Sau Paul George, Russell Westbrook cũng sắp rời OKC?

Minh Hiếu
chủ nhật 7-7-2019 6:46:00 +07:00 0 bình luận
Thunder chọn được 3 cầu thủ đoạt MVP từ NBA Draft, nhưng sắp chia tay nốt cái tên cuối cùng.

Sau khi Paul George rời Oklahoma để đến Los Angeles làm đồng đội của Kawhi Leonard, người đại diện của Russell Westbrook đang thương thảo với ban lãnh đạo Thunder về tương lai. Nhiều khả năng MVP 2017 sẽ ra đi sau một thương vụ trao đổi.

Hiện tại, Russell Westbrook còn 4 năm hợp đồng với giá trị 170 triệu đôla. Đẩy đi Westbrook để tái thiết đội bóng có thể là lựa chọn khôn ngoan của ban lãnh đạo OKC, khi cuộc đua tới vòng play-off tại miền Tây đang ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn.

Ngay cả khi giữ nguyên bộ đôi Russ - PG, Thunder cũng phải sớm dừng bước ngay tại vòng 1 của vòng play-off trong cả hai mùa giải vừa qua. Trong 3 năm kể từ khi Kevin Durant ra đi, họ chưa có thêm lần nào vào tới bán kết miền.

Sau Paul George, Russell Westbrook cũng sắp rời OKC?

Russell Westbrook được Seattle Supersonics, tiền thân của OKC Thunder, chọn ở lượt 4 NBA Draft 2008. Kể từ đó, anh có 8 lần được chọn vào đội hình Allstar. Russ đạt triple-double ở chỉ số trung bình trong cả 3 mùa giải vừa qua, đồng thời giành danh hiệu MVP năm 2017.

Sự ra đi của hậu vệ 30 tuổi sẽ là dấu chấm hết cho giai đoạn hoàng kim của Oklahoma City Thunder với đỉnh cao là serie chung kết NBA 2012. Khi ấy họ sở hữu bộ ba Kevin Durant, Russell Westbrook và James Harden, những người giành MVP trong giai đoạn 2014-2019.

Nếu Westbrook ra đi, nhiều khả năng giám đốc điều hành Sam Presti sẽ xây dựng đội bóng xung quanh Shai Gilgeous-Alexander, hậu vệ trẻ tiềm năng vừa đến từ LA sau thương vụ trao đổi Paul George. Bên cạnh đó, Oklahoma City Thunder còn có thêm 7 lượt chọn trong tương lai của Clippers.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm