Sau khi oanh tạc BIG3, "thánh iso" Joe Johnson hướng đến tái xuất tại NBA

Việt Long
thứ năm 29-8-2019 5:30:00 +07:00 0 bình luận
Tưởng rằng Joe Johnson đã phải nói lời chia tay NBA, thế nhưng mùa giải cực kỳ thành công của "thánh iso" đã giúp cầu thủ 38 tuổi này có cơ hội thử việc với vài đội bóng tại Giải nhà nghề Mỹ.

Sau khi ngồi ngoài toàn bộ mùa giải 2018-19 vừa qua, một trong những cựu siêu sao NBA Joe Johnson đã đánh dấu sự trở lại ở đấu trường chuyên nghiệp. Anh gia nhập Tri-State Triplets, thi đấu tại giải bóng rổ 3x3 BIG3 và gần như một mình thống trị toàn giải đấu.

Song song với việc đưa Triplets đến trận chung kết của BIG3 Playoffs, Joe Johnson còn đạt danh hiệu MVP khi dẫn đầu toàn giải về số điểm ghi được cùng số lần assists cho các đồng đội.

Được đặt biệt danh là "Iso Joe", Joe Johnson nổi tiếng về khả năng ghi điểm 1-đấu-1 (isolation). Cầu thủ sinh năm 1981 này từng có nhiều mùa giải liên tiếp ghi trung bình trên 20 điểm mỗi trận với tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên, chấn thương và dấu hiệu tuổi tác đã đẩy "Iso Joe" rời khỏi NBA.

Mặc dù vậy, Joe Johnson đã hồi sinh mạnh mẽ ở BIG3 sau khi oanh tạc giải đấu 3x3 do rapper Ice Cube tổ chức.

Tưởng chừng đây chỉ là một giải đấu 3x3 để người được mệnh danh là "Iso Joe" dạo chơi sau khi giã từ sự nghiệp NBA, thế nhưng cựu siêu sao của Atlanta Hawks đã thu hút được sự chú ý của các đội bóng lớn tại NBA. Theo chia sẻ từ ký giả Marc Spears của ESPN, Joe Johnson đã nhận được lời mời tập luyện từ Philadelphia 76ers vào cuối tuần này.

Không lâu sau đó, Joe sẽ thử việc cho những đội bóng khác như Milwaukee Bucks, Los Angeles Clippers hay Denver Nuggets, tất cả đều là những cái tên dự kiến sẽ tranh chấp ngôi vô địch mùa sau.

Lần gần nhất Joe Johnson khoác lên mình chiếc áo đấu tại NBA là ở mùa giải 2017-18, thời điểm anh đã chơi 55 trận đấu cho 2 đội bóng là Utah Jazz và Houston Rockets. Thi đấu ở giai đoạn Playoffs bên cạnh James Harden cùng các đồng đội, Joe Johnson chỉ vào sân khoảng 6,8 phút mỗi trận.

Chuẩn bị bước vào ngưỡng U40 và đã bỏ túi hơn 220 triệu đôla trong sự nghiệp, việc "Iso Joe" giã từ NBA sau mùa 2017-18 là điều đã được dự đoán trước. Thế nhưng đến khi BIG3 chính thức chiêu mộ Joe Johnson, anh lại chứng minh được khả năng của mình.

Thật khó để yêu cầu "Iso Joe" ra sân nhiều tại NBA. Nhưng nếu được giữ ở ngưỡng 10-15 phút mỗi trận, Johnson vẫn có thể đóng góp cho các đội bóng tại giải nhà nghề Mỹ, nhất là ở vòng Playoffs khi mỗi lựa chọn ghi điểm trong đội hình đều mang lại giá trị khá cao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm