San Antonio Spurs sẽ là bến đỗ mới của Chris Paul?

chủ nhật 28-5-2017 17:38:38 +07:00 0 bình luận
Sau 6 mùa giải gắn bó với Los Angeles Clippers, có lẽ đã đến thời điểm Chris Paul tìm đến một đội bóng đủ sức đem lại cho anh vinh quang.

Sau 6 mùa giải gắn bó với Los Angeles Clippers, có lẽ đã đến thời điểm Chris Paul tìm đến một đội bóng đủ sức đem lại cho anh vinh quang.

Trong những ngày qua, thông tin San Antonio Spurs tìm cách lôi kéo Chris Paul đang xuất hiện ngày một nhiều. Nguồn tin của ESPN khẳng định Los Angeles Clippers đang coi Spurs là mối nguy thực sự vào lúc này dù thực tế đội bóng ở San Antonio cũng gặp không ít khó khăn với quỹ lương hiện tại.

Chấp nhận bỏ một khoản tiền lương để đổi lấy sự phục vụ của Paul rõ ràng là bài toán không đơn giản dành cho ban lãnh đạo Spurs, nhưng viễn cảnh siêu sao này sánh bước cùng Kawhi Leonard và LaMarcus Aldridge cũng là động lực không nhỏ. Với bộ 3 này, Spurs sẽ rút ngắn đáng kể khoảng cách với Golden State Warriors, đội bóng vừa swepp họ ở chung kết miền Tây.

Chris Paul và Blake Griffin là 2 cầu thủ quan trọng nhất của Clippers
Chris Paul và Blake Griffin là 2 cầu thủ quan trọng nhất của Clippers

Về phần Clippers, ưu tiên hàng đầu của họ Hè này là giữ chân Paul cùng Blake Griffin. Thực ra cả hai còn 1 năm nữa trong hợp đồng nhưng với điều khoản player option (cầu thủ được quyết định có ở lại hay không), Paul và Griffin hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ tự do khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào ngày 01/07.

Ngoài ra, việc Clippers liên tục dính vận đen chấn thương ở những năm gần đây và chưa lần nào lọt vào chung kết miền trong 5 mùa giải có Chris Paul là những lý do Spurs hy vọng sẽ có được chữ ký của hậu vệ 32 tuổi ngay mùa Hè này.

Tuy nhiên, Clippers cũng có lợi thế hơn hẳn các đội bóng khác. Nhờ Thoả ước Lao động tập thể (CBA) mới, Clippers được phép mời chào Paul bản hợp đồng tối đa 5 năm với giá trị ước tính 205 triệu USD. Trong khi đó con số lớn nhất mà Spurs có thể đề nghị chỉ là 152 triệu USD cho 4 năm.

Không những vậy, San Antonio sẽ buộc phải chia tay một số cầu thủ để có thêm tài chính chiêu mộ Paul. Nếu như Spurs vẫn đang suy nghĩ về những trường hợp đã hết hạn hợp đồng như Patty Mills, Manu Ginobili và Jonathan Simmons cùng cầu thủ tự do tiềm tàng David Lee, họ sẽ phải đưa ra lựa chọn khó khăn về tương lai của những cựu binh như Tony Parker và cả Pau Gasol, Danny Green.

Paul liệu có trở thành đồng đội của Kawhi Leonard ở mùa sau?
Paul liệu có trở thành đồng đội của Kawhi Leonard ở mùa sau?

Hiện giờ vẫn chưa rõ khi nào Parker có thể trở lại sau khi bị rách gân tứ đầu đùi trái ở vòng 2 Play-off. Cộng thêm Parker đã 35 tuổi, không loại trừ khả năng Spurs sẽ bán anh nhằm nhường chỗ cho Paul và có thể là một hậu vệ tự do khác như Kyle Lowry hay George. Đây chắc chắn là lựa chọn chẳng dễ chịu gì của Spurs sau hơn 15 năm Parker cống hiến cho đội bóng.

Ngoài Parker, quỹ lương của Spurs cũng sẽ nhẹ giảm bớt gánh nặng đáng kể nếu trung phong Pau Gasol dùng quyền player option, bỏ qua 16,2 triệu USD mùa tới và trở thành cầu thủ tự do. Ngược lại, nếu Gasol ở lại, Spurs nhiều khả năng phải tìm cách chuyển nhượng Danny Green.

Dù vậy, quan trọng nhất vẫn là Chris Paul. Liệu anh sẽ tiếp tục tìm kiếm thành công cùng Clippers với bản hợp đồng hơn 200 triệu USD, hay bắt đầu hành trình mới hứa hẹn nhiều vinh quang hơn với Spurs, quyết định cuối cùng thuộc về CP3.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm