San Antonio Spurs công bố thời điểm treo áo cho Manu Ginobili

thứ tư 31-10-2018 12:39:02 +07:00 0 bình luận
Manu Ginobili, siêu sao kỳ cựu với nhiều cống hiến cho San Antonio Spurs, đã được đội bóng công bố thời điểm cử hành lễ treo áo.

Manu Ginobili, siêu sao kỳ cựu với nhiều cống hiến cho San Antonio Spurs, đã được đội bóng công bố thời điểm cử hành lễ treo áo.

Vừa qua, đại diện của đội bóng NBA San Antonio Spurs đã công bố thời điểm tiến hành lễ treo áo số 20 dành cho cầu thủ Manu Ginobili. Sự kiện sẽ được diễn ra trong thời gian trận đấu gặp Cleveland Cavaliers ngày 28/03/2019.

Trước khi bắt đầu mùa giải 2018-19, Ginobili đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp sau những năm tháng cống hiến trọn vẹn cho Spurs. Ginobili giành được bốn chức vô địch NBA trong 16 mùa giải với số trận giành chiến thắng cùng Spurs là 721 trận.

Manu Ginobili và di sản Eurostep thay đổi cả NBA

Với thành tích thắng 762 và thua 295, Ginobili đã lập kỷ lục NBA trong số những cầu thủ có ít nhất 1000 lần ra sân.

Ngôi sao Nam Mỹ 41 tuổi còn gia nhập cùng Bill Bradley của Mỹ với tư cách cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng rổ có cúp vô địch NBA, vương miện EuroLeague và huy chương vàng Olympic.

Ginobili giành vương miện EuroLeague cùng đội bóng Ý Virtus Bologna năm 2001. Năm 2004, anh tiếp tục dẫn dắt Argentina giành huy chương vàng Olympic Athens. 

San Antonio Spurs công bố thời điểm treo áo cho Manu Ginobili - Ảnh 2.

Ginobili giành huy chương vàng Olympic cùng tuyển bóng rổ Argentina.

Trong các năm 2003, 2005, 2007 và 2014, Ginobili tiếp tục góp sức trong các chức vô địch NBA của Spurs và từng đoạt danh hiệu Siêu dự bị năm 2008.

Cùng với hậu vệ người Pháp Tony Parker và tiền phong Tim Duncan, Ginobili là một phần sự kết hợp Big 3 trong những năm tháng vinh quang của Spurs. Sau lễ treo áo vào tháng Ba, Ginobili sẽ trở thành cầu thủ thứ chín trong lịch sử Spurs giành được vinh dự này.

Trong lịch sử NBA chỉ có bảy cầu thủ  gắn bó trọn sự nghiệp với duy nhất một đội bóng. Giờ đây, Ginobili đã đứng cùng danh sách với các siêu sao như Kobe Bryant, Tim Duncan, Reggie Miller, John Stockton, John Havlicek và Dirk Nowitzki.

Sau 16 năm chơi bóng đỉnh cao, Ginobili cuối cùng cũng đưa ra quyết định kết thúc khi Spurs hiện nay đã thay đổi gần như hoàn toàn đội hình.

Xem ngay trận đấu NBA 2018-19 giữa San Antonio Spurs và Dallas Mavericks (Video bản quyền từ NBA).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm