Russell Westbrook, mùa giải 2018-19 đi lên từ sự tổn thương

chủ nhật 7-10-2018 8:17:28 +07:00 0 bình luận
Trong 2 mùa giải gần nhất với hình ảnh một siêu sao ngạo mạn tại OKC, đôi khi Westbrook lại cho thấy trong anh ẩn dấu những nỗi niềm tổn thương.

Trong 2 mùa giải gần nhất với hình ảnh một siêu sao ngạo mạn tại OKC, đôi khi Westbrook lại cho thấy trong anh ẩn dấu những nỗi niềm tổn thương.

Năm đầu tiên khi Durant quay giáo gia nhập kình định Golden State Warriors, Westbrook nổi giận và có mùa giải 2016-17 bùng nổ bằng việc đoạt danh hiệu MVP với trung bình triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) mỗi trận. Tuy vậy, sự quay lưng của Durant vẫn như nhát dao đâm vào trái tim Westbrook.

Thâm tâm Westbrook thừa nhận thứ bóng rổ đơn nam chẳng thể giúp đội bóng OKC và bản thân anh đạt được những điều vĩ đại hơn. Westbrook đã 29 tuổi, mà đàn ông gần 30 tại NBA nghĩ tới điều gì? Khi các danh hiệu cá nhân cao quý đã có, họ hướng tới chiếc nhẫn vô địch và sự công nhận tầm ảnh hưởng theo cách toàn diện hơn.

Russell Westbrook, mùa giải 2018-19 đi lên từ sự tổn thương - Ảnh 1.

Cựu đồng đội Kevin Durant đã có những thành tựu toàn diện cả về cá nhân lẫn tập thể sau khi rời OKC.

Westbrook luôn giữ vẻ lạnh lùng bề ngoài nhưng hiếm người biết anh đã tích cực thế nào trong việc thuyết phục Carmelo Anthony và Paul George gia nhập OKC vào hè 2017. Một ký giả lừng danh từng cho biết:

"Wessy (Westbrook) hứa với Melo rằng câu chuyện buồn tại New York Knicks sẽ không còn tái diễn. Wessy sẽ đấu tranh để Melo có thể tìm lại được chính mình, thậm chí đạt bước tiến mới trong sự nghiệp. Còn về phần Paul (George), không hiểu Wessy đã nói gì nhưng tôi nhận thấy Paul thường bị thuyết phục bởi lời nói của Wessy".

Ở 36 trận đấu đầu tiên tại regular season 2017-18, Westbrook chỉ có trung bình 14,5 điểm, 6,7 rebound và 6,5 kiến tạo. Con số hoàn toàn khác biệt với trung bình 35,2 điểm, 11,4 rebound và 10,9 kiến tạo ở cùng kỳ mùa 2016-17.

Thường bị đánh giá như mẫu cầu thủ ích kỷ chuyên thích phong cách độc bộ nhưng rõ ràng Westbrook đã làm những điều mà anh nghĩ rằng có lợi cho tập thể. Anh giữ lời hứa và chịu lùi bước hi sinh để Anthony có thể phát huy được vai trò trong nửa đầu mùa giải 2017-18.

Westbrook buồn bã sau thất bại trước Utah Jazz tại NBA playoff 2018.

Thế nhưng, sự thay đổi ì ạch ở Anthony đã góp phần góp vào sự thất bại trong chiến dịch playoff của OKC. Ở thế cửa trên, Westbrook phải chứng kiến đội bóng thua đối thủ Utah Jazz tại vòng đầu NBA playoff 2018. Đó là sự tổn thương thứ hai sau những nỗ lực trong suốt mùa giải.

Tháng Chín năm 2018, NBA công bố James Harden trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu (MVP) của mùa 2017-18. Tất cả có lí do để nhắc về việc OKC đã sở hữu tới 3 MVP vào khoảng thời gian huy hoàng nhất. Nhưng những gợi nhắc từ dư luận không nghĩ tới cảm giác tổn thương tiếp theo của Westbrook.

Harden và Durant đều là những chiến hữu đặc biệt trong trái tim Westbrook. Sự ra đi của họ đều ít nhiều xuất phát từ tham vọng lớn hơn trong mỗi người và điều đó nằm ngoài tầm kiểm soát của Westbrook. 

Nếu giả dụ OKC vẫn giữ nguyên được bộ khung tài năng năm đó, Westbrook nhiều khả năng sẽ đạt được điều mà hiện tại anh đang khao khát.

Russell Westbrook, mùa giải 2018-19 đi lên từ sự tổn thương - Ảnh 3.

Siêu đội hình này của OKC chỉ còn tồn tại trong những giấc mơ.

Hè 2018, Westbrook rủ Paul George tới bữa tiệc dành cho gia đình và thuyết phục thành công việc George gia hạn hợp đồng với OKC. Westbrook đã làm được điều nằm ngoài cả dự đoán của những chuyên gia NBA lâu năm.

Về sau, George thừa nhận: "Sự chân thành và quyết tâm của anh ấy đã thuyết phục được tôi. Cộng thêm việc tôi cũng đã để mất điểm trước bộ sậu lãnh đạo của Los Angeles Lakers."

Không ai tin vào việc Oklahoma City Thunder có thể làm nên điều thần kỳ tại mùa giải NBA 2018-19 nhưng Russell Westbrook có thể hi vọng vào một bước tiến. 

Bước tiến này nằm ở thành tích vượt qua vòng đầu playoff, điều mà OKC chưa từng làm được kể từ khi Kevin Durant ra đi.

Mùa giải 2018-19, OKC lại được đặt hi vọng. Không còn khái niệm big 3 nhưng đội bóng có thể đặt hi vọng vào sự ăn ý nơi đội hình.

Westbrook không còn phải nhường vai trò trong khi đội ngũ dự bị lại được bổ sung bằng Dennis Schroder. Steven Adams có dấu hiệu tiến bộ cũng như Paul George có cả mùa giải 2017-18 để làm quen kết hợp.

Nếu có quyết tâm và may mắn, Westbrook có thể đưa OKC đi xa hơn tại mùa giải tới. Sau những tổn thương, sắp tới sẽ là thời điểm để anh toàn tâm vươn mình tới những cột mốc mới kể từ sau khi Kevin Durant ra đi.

Xem kết quả trận đấu NBA preseason 2018/19 giữa Oklahoma City Thunder và Detroit Piston.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm