Russell Westbrook lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại NBA

thứ năm 12-4-2018 14:22:03 +07:00 0 bình luận
Rusell Westbrook trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA có trung bình triple-doubles (3 chỉ số từ 10 trở lên) suốt 2 mùa giải liên tiếp.

Rusell Westbrook chính thức tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu nữa khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA có trung bình triple-doubles (3 chỉ số từ 10 trở lên) suốt 2 mùa giải liên tiếp.

Oscar Robertson là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử kết thúc một mùa giải với trung bình triple-doubles. Thành tích này được "The Big O" lập vào mùa giải NBA 1961-62 trong màu áo đội bóng Cincinnati Royals với trung bình 30,8 điểm, 12,5 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 11,4 kiến tạo. Tuy chỉ là người thứ hai làm được điều này nhưng Westbrook thậm chí còn làm tốt hơn khi duy trì suốt hai mùa giải liền.

Russell Westbrook lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Russell Westbrook trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA có trung bình triple-doubles suốt 2 mùa giải.

Trước khi trận đấu cuối cùng của mùa giải giữa Oklahoma City Thunder và Memphis Grizzlies diễn ra. Đương kim MVP đối mặt với thách thức không nhỏ khi phải có được ít nhất 16 pha rebounds mới có thể kết thúc mùa giải với trung bình triple-doubles. Nhưng đúng là "Vàng thật không sợ lửa", Westbrook chỉ thực hiện 9 cú ném và tập trung vào nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội để có cho mình 20 rebounds. Không những vậy Westbrook còn kiếm được thêm 19 kiến tạo.

Đứng trước những ý kiến cho rằng Westbrook đang cố gắng "cày" chỉ số hơn là thành tích chung, HLV Billy Donovan đã phản bác lại rằng: "Tôi không nghĩ rằng Russell chơi bóng theo cách đó. Tôi cho rằng cậu ấy luôn tập trung vào việc giành chiến thắng. Cậu ta thật sự là một cầu thủ đặc biệt khi có thể ghi điểm, rebounds và kiến tạo."

Chỉ trích không hề giảm khi Westbrook có một pha tranh rebound với chính người đồng đội Carmelo Anthony trong trận đấu sáng nay. Khi được hỏi về vấn đề này, Anthony đùa rằng Westbrook đã "ăn cắp" rebound của mình, nhưng còn nói thêm rằng đó chỉ là cố gắng giúp đội.

Video chi tiết pha tranh rebound với Carmelo Anthony của Russell Westbrook

Tổng chỉ số thống kê của Westbrook trong mùa giải năm nay là 25,6 điểm, 10,1 kiến tạo cùng 9,9 rebounds (con số 9,9 rebounds được làm tròn lên 10,0).

Rõ ràng Russell Westbrook đang ở đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp với những gì đã thể hiện trong 2 mùa giải qua. Danh hiệu vô địch NBA sẽ là mục tiêu quan trọng tiếp theo đối với Westbrook nhưng sẽ không dễ để thực hiện khi các đội bóng đã mạnh hơn trong thời điểm hiện tại.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm