Rajon Rondo phải phẫu thuật và nghỉ dài hạn: Cơ hội mở ra cho Lonzo Ball toả sáng

thứ sáu 16-11-2018 9:45:52 +07:00 0 bình luận
Rajon Rondo sẽ phải ngồi ngoài để hồi phục chấn thương. Điều này mở ra cơ hội đạt số phút thi đấu như mùa giải trước cho Lonzo Ball.

Los Angeles Lakers đang chơi thăng hoa thời gian gần đây với chuỗi 4 trận bất bại. Tuy nhiên cái giá phải trả cho chiến thắng gần nhất là khá đắt với chấn thương tay của hậu vệ kỳ cựu Rajon Rondo.

Theo một số nguồn tin, Rondo đã gặp chấn thương trong nỗ lực cướp bóng ở hiệp 4 trận đấu với Portland diễn ra vào sáng hôm qua. 

Rajon Rondo phải phẫu thuật và nghỉ dài hạn: Cơ hội mở ra cho Lonzo Ball toả sáng - Ảnh 1.

Rajon Rondo trong trận đấu trước Portland Trail Blazers hôm qua.

Ban đầu, cầu thủ 32 tuổi này không cho thấy dấu hiệu chấn thương khi anh chỉ "vẩy tay" và tiếp tục thi đấu trước khi được rút ra nghỉ 3 phút sau đó.

Tuy nhiên qua các quy trình kiểm tra và chụp chiếu, kết quả cho thấy Rajon Rondo đã bị gãy xương đốt bàn tay và cần phải phẫu thuật nếu muốn trở lại thi đấu sớm nhất có thể.

Ngay sau khi có thông tin, đội ngũ y tế của Los Angeles Lakers đã công bố Rondo sẽ lên bản mổ trong vòng 24 tiếng nữa và dự kiến, hậu vệ kỳ cựu này cần phải ngồi ngoài từ 3-5 tuần để hồi phục.

Rajon Rondo phải phẫu thuật và nghỉ dài hạn: Cơ hội mở ra cho Lonzo Ball toả sáng - Ảnh 2.

Lonzo Ball sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn vì Rondo đã chấn thương.

Trong lúc này, gánh nặng sẽ đè lên đôi vai của Lonzo Ball, người sẽ được thi đấu khá nhiều trong thời gian đàn anh phải dưỡng thương. Đây sẽ là cơ hội, nhưng cũng là trách nhiệm khá lớn dành cho hậu vệ 21 tuổi này.

Mùa giải năm nay, Lonzo Ball đang ghi trung bình 8,7 điểm cùng 4,8 rebounds cùng 4,9 assists mỗi trận. 

Độ hiệu quả, đặc biệt là tỷ lệ ném 3 điểm của cậu cả nhà Ball đang cải thiện rõ rệt với 38%, tuy nhiên chỉ số trung bình của Lonzo đã giảm đi khá nhiều so với mùa giải tân binh. Phần lớn lý do là vì anh phải thi đấu bên cạnh LeBron James và chia sẻ thời gian trên sân với Rondo.

Trong những trận đấu gần đây, Lonzo Ball đã được đưa trở lại đội hình xuất phát với Rajon Rondo ra sân từ băng ghế dự bị. Giờ đây, bộ đôi Josh Hart và cầu thủ ở G-League Alex Carusso có thể sẽ trở thành sự thay thế khi Rondo đã chấn thương.

Nhìn lại top các pha bóng đỉnh nhất sự nghiệp của Rajon Rondo.

Lonzo Ball cùng Los Angeles Lakers đang trong chuỗi 3 ngày nghỉ trước khi ra sân trận tiếp theo gặp Orlando Magic. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 7h00 sáng Chủ Nhật, ngày 18/11 tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm