Philadelphia 76ers nhận gạch đá dữ dội khi đòi giảm lương nhân viên mùa COVID-19

Việt Long
thứ tư 25-3-2020 7:35:00 +07:00 0 bình luận
Trong lúc cả thế giới đang đứng lại gần nhau hơn, chấp nhận những tổn thất để bảo vệ lẫn nhau trong mùa dịch COVID-19, Philadelphia 76ers đã có ý định táo bạo...

Trong lúc dịch bệnh COVID-19 leo thang tại Mỹ với số ca nhiễm vượt mốc 50.000, người dân đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà và hạn chế tối đa việc ra đường trừ những lúc mua sắm nhu yếu phẩm. Song song đó, nhiều hoạt động thể thao cũng bị hoãn hoặc huỷ nhằm giảm nguy cơ lây lan virus corona.

Tuy nhiên, điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến người lao động, nhất là với những ai làm việc ở các đội bóng hoặc các nhà thi đấu vì giờ đây, họ rơi vào tình cảnh không có việc làm. Mặc dù vậy, một số đội bóng và các cầu thủ đã ra tay nghĩa hiệp, giúp người lao động vẫn được trả lương để trang trải cuộc sống.

Nhưng ở một diễn biến khác tại Philadelphia 76ers, đội bóng này đã có quyết định gây tranh cãi khi cắt giảm lương của nhân viên toàn thời gian. Mức lương bị giảm có thể lên đến 20% và điều này đã khiến nhiều người phẫn nộ, trong đó có đại đa số nhân viên đội bóng.

Quyết định giảm lương của 76ers được đưa ra bởi công ty chủ quản Harris Blitzer Sports and Entertainment

Philadelphia 76ers nhận gạch đá dữ dội khi đòi giảm lương nhân viên mùa COVID-19
Nhà thi đấu Wells Fargo Center, sân nhà của Philadelphia 76ers vắng lặng mùa COVID-19

Đứng trước sự chỉ trích khá lớn từ người hâm mộ, Joel Embiid đã có động thái đầu tiên khi nói rằng sẽ chi trả một phần lương cho nhân viên thuộc diện bị giảm thu nhập.

Nhưng cuối cùng, Harris Blitzer Sports and Entertainment đã buộc phải rút lại quyết định cắt lương trước đó. Gắn kèm là một thông điệp gửi đến các nhân viên của họ:

"Chúng tôi đã cam kết làm những gì tốt nhất để giữ các nhân viên không bị mất việc làm trong giai đoạn đầu khó khăn này. Một trong những nỗ lực đó là yêu cầu mọi người tạm thời nhận giảm 20% lương để đảm bảo tất cả nhân viên vẫn giữ được công việc, đồng thời chi trả cho 1500 nhân viên làm việc theo giờ ở các nhà thi đấu đến hết mùa giải.

Tuy nhiên sau khi lắng nghe ý kiến từ nhân viên và các cầu thủ, rõ ràng đây là nước đi sai lầm. Chúng tôi đã rút quyết định lại và sẽ chi trả nhân viên theo mức lương đúng như trước đây".

Philadelphia 76ers nhận gạch đá dữ dội khi đòi giảm lương nhân viên mùa COVID-19
Joel Embiid ra tay nghĩa hiệp giúp Philadelphia trong mùa dịch COVID-19

Trong thời điểm khó khăn này, quyết định từ công ty chủ quản của Philadelphia 76ers đã khiến một trong những cổ đông lớn của đội bóng là ông Michael Rubin nổi đoá. Ký giả Shams Charania xác nhận thông tin này và ghi chú thêm rằng nếu được chấp thuận, quyết định giảm lương sẽ có hiệu lực từ ngày 15/04.

Mùa giải NBA 2019-20 đã bị tạm hoãn từ ngày 11/03 sau khi Rudy Gobert, trung phong All-Star của Utah Jazz có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Đến nay, NBA đã có 13 trường hợp nhiễm COVID-19 đến từ các đội bóng như Jazz, Detroit Pistons, Boston Celtics, Brooklyn Nets, Denver Nuggets hay Los Angeles Lakers.

Với 76ers, Joel Embiid là cầu thủ đầu tiên ra tay nghĩa hiệp nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19. Anh quyên góp 500.000 đôla Mỹ cho công tác y tế tại địa phương và bên cạnh đó, anh cũng đã sẵn sàng chi tiền để "thay mặt đội bóng trả lương" cho nhân viên nếu họ bị cắt 20% lương theo quyết định ban đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm