Philadelphia 76ers lên kế hoạch bảo dưỡng Joel Embiid cho mùa giải 2019-20

Việt Long
thứ năm 15-8-2019 2:05:00 +07:00 0 bình luận
Phong trào "load management" đã lan đến Philadelphia 76ers và Joel Embiid, cầu thủ chấn thương nhiều nhất của họ trong những năm qua đã được chọn để áp dụng.

Dựa trên lịch thi đấu mùa giải 2019-20 của Philadelphia 76ers, đội bóng này có thể "bảo dưỡng" Joel Embiid bằng cách cho trung phong Cameroon nghỉ ít nhất 10 trận đấu.

Ở mùa trước khi bước vào vòng Playoffs, điểm yếu về mặt tính toán điểm rơi phong độ cũng như thể trạng cho Joel Embiid của 76ers đã bị lộ rõ. Sau khi cày ải khá nhiều ở Regular Season, Embiid đã đuối sức trong giai đoạn postseason và góp phần dẫn đến việc Philly bị loại khá tức tưởi bởi Toronto Raptors sau 7 lượt trận.

Mặc dù vậy, kịch bản này sẽ không được lặp lại ở mùa giải 2019-20 tới đây khi chủ tịch chuyên môn Elton Brand đã đưa về Philly một trung phong kỳ cựu đầy chất lượng là Al Horford, tạo cơ hội cho Joel Embiid được nghỉ ngơi trong Regular Season.

Philadelphia 76ers lên kế hoạch bảo dưỡng Joel Embiid cho mùa giải 2019-20

Al Horford, trung phong chất lượng của Boston Celtics nay đã gia nhập Philadelphia 76ers.

Theo nguồn tin từ đội bóng, ban huấn luyện đang cân nhắc cho Joel Embiid nghỉ ít nhất 10 trận đấu Regular Season sau khi lịch thi đấu mùa giải 2019-20 vừa được công bố ít ngày qua. Mục tiêu là để cầu thủ này có thể trạng tốt nhất trong giai đoạn Playoffs.

Trong số 10 trận đấu đang nằm trong kế hoạch của Philadelphia 76ers, toàn bộ đều là nửa sau của các chuỗi 2 trận đấu diễn ra trong 2 ngày (back-to-back). Đây sẽ là cách để Joel Embiid được đưa vào danh sách "load management" của Philly, điều mà Toronto Raptors đã thành công với Kawhi Leonard ở mùa giải trước.

Bên cạnh đó, 10 trận đấu "load management" của Embiid được đưa ra chỉ có duy nhất 1 đối thủ đã từng vào Playoffs mùa trước là Orlando Magic. Danh sách 10 trận đấu dự kiến Joel Embiid sẽ nghỉ thi đấu bao gồm:

Ngày 13/11 đối đầu với Cleveland Cavaliers

Ngày 29/11 làm khách trước New York Knicks

Ngày 21/12 đối đầu với Washington Wizards

Ngày 27/12 đối đầu với Orlando Magic

Ngày 17/1 đối đầu với Chicago Bulls

Ngày 7/2 đối đầu với Memphis Grizzlies

Ngày 26/2 làm khách trước Cleveland Cavaliers

Ngày 19/3 làm khách trước Charlotte Hornets

Ngày 26/3 làm khách trước Chicago Bulls

Ngày 11/4 làm khách trước New Orleans Pelicans

Tuy trên đây có những đối thủ đang sở hữu các tài năng trẻ triển vọng, nhưng không có cái tên nào trong số đó đủ khả năng chốt một suất vào vòng Playoffs 2020.

Philadelphia 76ers lên kế hoạch bảo dưỡng Joel Embiid cho mùa giải 2019-20

Joel Embiid sẽ được giữ chân đến mức tối đa trong mùa giải tới.

Theo lịch này, quá trình "load management" cho Joel Embiid sẽ kéo dài xuyên suốt giai đoạn Regular Season. Điều này sẽ giúp ngôi sao lớn nhất của Philadelphia có được thể trạng ổn nhất để bước vào giai đoạn Playoffs.

Đó sẽ là nơi 76ers đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi vương tại miền Đông sau khi Kawhi Leonard đã chuyển sang miền Tây để chơi cho LA Clippers.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm