Philadelphia 76ers đại chiến Toronto Raptors ở vòng 2 NBA Playoffs: Đâu là những câu chuyện đáng chú ý nhất?

Việt Long
thứ sáu 26-4-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong lúc hai đội bóng hàng đầu miền Đông chuẩn bị đối đầu, hãy cùng xem những điểm nhấn đáng chú ý nhất của cặp đấu vòng 2 NBA Playoffs giữa Philadelphia 76ers và Toronto Raptors.

Nếu như vòng đầu NBA Playoffs chỉ được coi là màn dạo đầu của những ông lớn thì đến vòng 2, mọi thứ sẽ bắt đầu căng thẳng hơn. Hiện nay, 2 cặp đấu ở miền Đông đã được xác định với màn so tài đầu tiên sẽ diễn ra giữa hạt giống số 2 Toronto Raptors và đội hạng 3 là Philadelphia 76ers.

Trong Regular Season, bầy khủng long phương Bắc đã đánh bại đội bóng Philly ở 3 trong 4 lần đối đầu. Tuy nhiên, người mới của 76ers là Tobias Harris không thi đấu bất kỳ lần nào trong 4 lần chạm trán. Còn Raptors thua trận duy nhất trước Sixers là khi Kawhi Leonard vắng mặt vì chấn thương.

Philadelphia 76ers đại chiến Toronto Raptors ở vòng 2 NBA Playoffs: Đâu là những câu chuyện đáng chú ý nhất?

Nhìn chung, cặp đấu này cực kỳ ngang tài, ngang sức. Trong khi Toronto Raptors có chiều sâu đội hình tốt hơn với 7 cầu thủ ghi trung bình từ 9 điểm/trận trở lên, Philadelphia 76ers lại sở hữu sức mạnh ngôi sao dày hơn với 4 cầu thủ ở đẳng cấp All-Star trong đội hình chính thức.

Lượt trận đầu tiên sẽ bắt đầu vào lúc 6h30 sáng Chủ Nhật (ngày 28/4) và trước khi những game đấu nảy lửa giữa hai đội xảy ra, hãy cùng nhìn vào 3 điểm nhấn đáng chú ý nhất của cặp đấu NBA Playoffs vòng 2 này.

Joel Embiid có đủ sức "sống sót" trong toàn bộ series?

Nhìn cách Joel Embiid thi đấu và số phút mà anh ra sân ở loạt trận với Brooklyn Nets vừa qua, chẳng khác nào "JoJo" đang phải chơi bóng với số phút giới hạn. Tuy nhiên, ban huấn luyện của Philadelphia 76ers có quyền làm điều này vì Nets không thực sự mạnh. Cùng với đó, Sixers cũng chứng tỏ họ đủ sức giành chiến thắng mà không cần Embiid ở Game 3.

Tuy nhiên, Toronto Raptors sẽ là một thử thách hoàn toàn khác. Nếu thầy trò HLV Brett Brown muốn đánh bại đội bóng "We The North" họ sẽ cần Joel Embiid phải khoẻ mạnh, đủ sức ra sân từ 35 đến 40 phút mỗi trận với phong độ đỉnh cao dù loạt trận có thể phải kéo dài ra đến 7 game..

Philadelphia 76ers đại chiến Toronto Raptors ở vòng 2 NBA Playoffs: Đâu là những câu chuyện đáng chú ý nhất?

Đối đầu với Brooklyn Nets ở vòng 1, Joel Embiid ghi trung bình 20 điểm cùng 11 rebounds và 2 blocks chỉ trong 19 phút. Đây là những con số cực kỳ ấn tượng, cho thấy sự hiệu quả mà "JoJo" đã thể hiện là vô cùng lớn. 

Chỉ cần Joel Embiid khoẻ mạnh và cái đầu gối của anh không "dở chứng", cầu thủ sinh năm 1994 này vẫn là một trong những trung phong xuất sắc nhất NBA vào lúc này.

Mặc dù vậy, trước mắt anh sẽ là thử thách rất lớn với Marc Gasol và Serge Ibaka, bộ đôi big-man đầy kinh nghiệm của Toronto Raptors. Dù có khoẻ mạnh đến hết series đi chăng nữa, Embiid sẽ có những ngày thi đấu không dễ dàng một chút nào. 

Cuộc chiến hậu vệ giữa Kyle Lowry và Ben Simmons

Trong quá khứ, Kyle Lowry được biết đến với biệt danh "thánh chết ngộp" ở NBA Playoffs vì thường xuyên xuống phong độ ở khoảng thời gian này. Ở mùa giải năm nay, xu hướng "xịt" của hậu vệ kỳ cựu có vẻ được duy trì khi anh chỉ có 11,4 điểm mỗi trận cùng 32% 3PT (so với 14,2 điểm và 35% 3PT tại Regular Season)

Để Toronto Raptors có đầy đủ sức mạnh trước Philadelphia 76ers, Kyle Lowry cần phải thể hiện tốt hơn rất nhiều so với những gì anh làm được khi đối đầu với Orlando Magic.

Trái ngược với Kyle Lowry, Ben Simmons đang chơi thăng hoa và hiệu quả hơn trong giai đoạn postseason. Ở loạt trận với Brooklyn vừa kết thúc, Simmons đã bất ngờ cho thấy hình ảnh của một "LeBron James phiên bản hậu vệ" khi liên tục oanh tạc vào khu vực 3 giây.

Mỗi lần đột phá, Ben tạo ra rất nhiều sự xáo trộn trong hàng thủ đối phương vì anh sở hữu gói kỹ năng rất đa dạng. Với nhãn quan chiến thuật xuất sắc, Simmons có thể lật bóng ra ngoài cho các tay ném. Còn những lúc nhận thấy cơ hội mở ra, hậu vệ người Úc này lại dứt điểm cận rổ khá hiệu quả.  

Khi nhắc đến màn đối đầu giữa Kyle Lowry và Ben Simmons, hậu vệ của Toronto Raptors rõ ràng đã lép vế. Tuy nhiên, Ben Simmons sẽ không dễ dàng tung hoành như với Brooklyn Nets vì trước mắt anh ở loạt trận tới đây sẽ là Kawhi Leonard, một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất giải.

Philadelphia 76ers đại chiến Toronto Raptors ở vòng 2 NBA Playoffs: Đâu là những câu chuyện đáng chú ý nhất?

Tuy không trực tiếp đối đầu với nhau, nhưng Lowry và Simmons sẽ là những nhân tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến màn trình diễn chung của hai đội trong các lượt trận tới đây.

Kawhi Leonard có tiếp tục thăng hoa để "giải thoát" Toronto Raptors khỏi kiếp chết ngộp?

Qua vòng Playoffs đầu tiên, Kawhi Leonard mang đến một trong những màn trình diễn đỉnh cao nhất sự nghiệp cho Toronto Raptors. Đối đầu với Orlando Magic qua 5 lượt trận, "The Klaw" ghi trung bình 27,8 điểm với tỷ lệ ném 3 lên đến 54% và có một loạt tình huống phòng ngự xuất sắc.

Theo nhiều chuyên gia, đây chính là lý do Toronto Raptors chơi tất tay ở kỳ chuyển nhượng năm ngoái và đem về Kawhi, mẫu cầu thủ có khả năng ghi điểm xuất sắc, điềm tĩnh ở cả hai đầu sân và luôn đóng góp tích cực ngay cả khi không có cảm giác ném tốt nhất.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra vào lúc này là liệu Leonard có giữ được phong độ ở vòng tiếp theo trước Philadelphia 76ers hay không?

Ngăn cản Kawhi Leonard chắc chắn sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất mà Philadelphia 76ers buộc phải hoàn thành. Mặc dù vậy, điều này sẽ không hề dễ thực hiện và trọng trách sẽ được đặt lên vai Tobias Harris cùng Jimmy Butler, bộ đôi cầu thủ sẽ được phân kèm Kawhi.

Lần gần nhất "bàn tay gấu" ra sân ở vòng Playoffs, anh đã oanh tạc toàn bộ miền Tây cùng San Antonio Spurs, khiến cho Golden State Warriors toát mồ hôi hột vì không thể ngăn cản anh trước khi ngã xuống vì chấn thương mắt cá. Xa hơn nữa, Leonard từng là chủ nhân của danh hiệu Finals MVP ở mùa giải vô địch cùng HLV Gregg Popovich và các đồng đội năm 2014.

Toronto Raptors trước đây đã từng "choke" nhiều lần trong giai đoạn postseason, nhưng Kawhi Leonard thì chưa và anh cũng không cho thấy chút dấu hiệu nào của việx xuống phong độ trong vòng Playoffs năm nay cả.đã sẵn sàng giúp đội bóng đến từ Canada này bỏ đi cái tên "ông vua chết ngộp" trong vòng Playoffs.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm