Philadelphia 76ers có bài chiến thuật mới sau COVID-19

Minh Hiếu
thứ ba 2-6-2020 12:34:47 +07:00 0 bình luận
Giai đoạn các cầu thủ nghỉ ngơi cũng là thời điểm mà các huấn luyện viên phải căng não để đề ra chiến thuật phù hợp nhất. BHL của Sixers không phải ngoại lệ.

Philadelphia 76ers gần như chắc chắn sẽ tham dự vòng Playoffs mùa này bát kể thể thức nào. Vì vậy, ngồi lại và đưa ra các ý tưởng mới về mặt chiến thuật cho giai đoạn nước rút là điều sáng suốt vào thời điểm hiện tại. Phải gần 2 tháng nữa NBA mới trở lại, nhưng Sixers đã có sự chuẩn bị rất tốt.

Theo nhà báo Derek Bodner của tờ The Athletic, HLV Brett Brown sẽ sử dụng đội hình xuất phát gồm Ben Simmons, Shake Milton, Tobias Harris, Josh Richardson và Joel Embiid cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Trước đó, chưa bao giờ cả 5 cái tên này cùng xuất hiện trên sân, khi Milton tỏa sáng vào thời điểm Embiid và Simmons chấn thương.

Milton là hiện tượng thú vị của Philadelphia 76ers

Sự xuất hiện của Shake Milton sẽ đẩy trung phong kỳ cựu Al Horford lên băng ghế dự bị. HLV Brett Brown thường xuyên dùng cựu cầu thủ Celtics ở vị trí số 4 để kéo giãn đội hình nhưng tấn công thiếu hiệu quả. Khi Simmons, Embiid và Horford cùng có mặt trên sân, khả năng phòng ngự của Sixers tăng đáng kể nhưng lại ghi trung bình không tới 1 điểm trong mỗi tình huống kiểm soát bóng.

Milton hiếm khi xuất hiện trên sân cùng Embiid và Simmons nhưng trong chừng ấy thời gian thì 76ers tấn công có vẻ tốt hơn. Hiệu quả phòng ngự cũng giảm theo, nhưng người hâm mộ có thể trông chờ vào sự chắc chắn được bổ sung từ Josh Richardson và Tobias Harris. Trên lý thuyết, đây là một đội hình không tồi.

Philadelphia cũng đón tin vui khi hậu vệ Ben Simmons hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhờ có COVID-19, cầu thủ đến từ Australia đã có thể nghỉ ngơi hoàn toàn và sung sức trước vòng Playoffs. Tầm nhìn cùng khả năng phòng ngự chắc chắn là điều mà cầu thủ 24 tuổi có thể đảm bảo.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm