Phát hiện lỗ hổng trong việc thương thảo hợp đồng trao đổi Anthony Davis: Lakers "tự bắn vào chân mình"?

Việt Long
thứ năm 20-6-2019 12:00:56 +07:00 0 bình luận
Với Los Angeles Lakers, thời điểm diễn ra thương vụ trade Anthony Davis là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, có vẻ như ban lãnh đạo đội bóng đã không đưa điều này ra để bàn bạc với phía New Orleans Pelicans.

Anthony Davis chắc chắn sẽ đến Los Angeles Lakers. Nhưng thời điểm thương vụ này hoàn tất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch mua sắm của đội bóng áo vàng tím tại thị trường chuyển nhượng tự do (NBA Free Agency) sắp tới.

Theo những thông tin ban đầu, Lakers và New Orleans Pelicans sẽ hoàn tất thương vụ này vào ngày 7/6 (theo giờ Mỹ) thay vì ngày 30/7. Đây là điều sẽ khiến Los Angeles Lakers mất đi rất nhiều khoảng trống trong quỹ lương (xem giải thích chi tiết tại đây).

Nếu thương vụ hoàn tất vào ngày 30/7, Lakers sẽ có 33 triệu đôla trong quỹ. Nhưng nếu mọi thứ diễn ra theo ý muốn của Pelicans (ngày 7/6), con số trong quỹ lương của LA chỉ còn 24 triệu. Cách biệt 9 triệu đôla này sẽ mang đến sự khác biệt rất lớn giữa một siêu sao hàng đầu (ký hợp đồng có giá trị tối đa - max contract, ví dụ như Kyrie Irving, Klay Thompson hay Jimmy Butler) và một hoặc nhiều cầu thủ trụ cột ở mức bình thường (role player, ký hợp đồng có giá trị trung bình).

Phát hiện lỗ hổng trong việc thương thảo hợp đồng trao đổi Anthony Davis: Lakers tự bắn vào chân mình?

Về phía Los Angeles Lakers, họ hiểu rõ tầm quan trọng của thời điểm diễn ra thương vụ trao đổi Anthony Davis. Nhưng có vẻ như các thành viên trong nhóm thương thảo của Lakers đã không đề cập đến việc này trong khi bàn bạc với New Orleans Pelicans, những người đang muốn thương vụ này hoàn tất sớm nhất có thể.

Theo ký giả Ramona Shelburne của ESPN: "Lakers rất muốn thêm một siêu sao nữa để hoàn tất bộ 3 của họ. Nếu như đây là kế hoạch được lên từ trước thì nội dung cuộc thương thảo liên quan đến Anthony Davis bắt buộc phải xoay quanh vấn đề thời điểm thương vụ hoàn tất.

Theo thông tin của tôi, đó không phải những gì đã diễn ra. Vấn đề ấy không được đề cập trong bất kỳ lúc nào ở những lần trao đổi đầu tiên và sau khi hai bên đã đoạt thoả thuận, Lakers mới gọi điện thoại lại cho phía Pelicans để nói thêm về thời điểm diễn ra thương vụ trao đổi".

Đây là điều khá điên rồ mà ban lãnh đạo Los Angeles Lakers đã làm trong việc trao đổi lấy Anthony Davis. Với vận mệnh và tương lai của đội bóng được đặt trọn vẹn vào kỳ chuyển nhượng tự do này, nhưng Lakers lại không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Ngay trong nước đi đầu tiên, họ đã mở ra một lỗ hổng để phía đối phương khai thác.

Theo một nhận định của chuyên gia chuyển nhượng khác, New Orleans Pelicans đã có thể dễ dàng đồng ý dời thời điểm "chốt deal" với Los Angeles Lakers sau khi được nhận gói cầu thủ cực hậu hĩnh, thế nhưng bên phía đội bóng áo vàng tím đã không đề cập đến.

Giờ đây, ban lãnh đạo Lakers đang nỗ lực khắc phục hậu quả khi họ muốn đưa thêm những cầu thủ còn lại trong bảng lương vào gói trao đổi bao gồm Moritz Wagner, Isaac Bonga và Jemerrio Jones. Nếu được phía Pelicans chấp thuận, quỹ lương của LA sẽ được nới ra và họ có thể nhắm đến một siêu sao chất lượng.

Tuy nhiên, Los Angeles Lakers đã tự đánh mất lợi thế của họ trong thương vụ này. Những hành động mang tính "chữa cháy" đã thể hiện đôi chút sự tuyệt vọng và với sự khắc nghiệt của môi trường NBA, New Orleans Pelicans với vai trò "kẻ đi săn" hoàn toàn có quyền trừng phạt Lakers về những lỗi lầm mà họ mắc phải.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm