Pelicans từ chối Splash Brothers: Sự ân hận muộn màng

Quang Minh
thứ tư 29-4-2020 1:07:27 +07:00 0 bình luận
Đáng nhẽ New Orleans Pelicans đã có rất nhiều vinh quang nếu như họ không từ chối bộ đôi Stephen Curry và Klay Thompson.

Mới đây trong một buổi trò chuyện trực tuyến dài 32 phút Chris Paul đã tiết lộ một bí mật khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Chỉ cần một chút nữa thôi hậu vệ sinh năm 1985 đã gia nhập Golden State Warriors còn Splash Brothers ra đi theo chiều ngược lại.

Cụ thể vào mùa Hè 2011, The Dubs đã gửi một yêu cầu trade Stephen Curry + Klay Thompson để đối lấy sự phục vụ của Chris Paul. New Orleans Pelicans có một chút lưỡng lự sau đó từ chối vì Chris Paul không muốn chuyển tới San Francisco.

Pelicans từ chối Splash Brothers: Sự ân hận muộn màng
Chris Paul không mặn mà với Golden State Warriors

Dù quyền quyết định bị ảnh hưởng bởi Chris Paul thế nhưng "bồ nông" cũng không thực sự nhiệt tình khi đứng trước thương vụ này, bởi đơn giản Curry và Thompson khi đó chỉ là 2 cái tên vô danh, họ còn quá trẻ và chưa để lại nhiều dấu ấn, trong khi Chris Paul đang là ngôi sao hàng đầu giải đấu.

Ở mùa giải đó trong cuộc đối đầu với đương kim vô địch LA Lakers tại Playoffs, Chris Paul có một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất sự nghiệp. Dù Pelicans bị loại sau 6 game nhưng Paul có trung bình 22 điểm - 6,7 rebound - 11,5 assist - 1,8 steal mỗi trận.

Sau đó những bất đồng với đội bóng khiến Paul quyết định ra đi khiến Pelicans rất tích cực tìm kiếm những thương vụ trade. Rốt cuộc họ nhận được một lời đề nghị từ GSW nhưng từ chối, một phần vì Chris Paul không muốn tới San Francisco.

Pelicans từ chối Splash Brothers: Sự ân hận muộn màng
Còn New Orleans Pelicans cũng không thực sự muốn sở hữu Splash Brothers

Thế nhưng lý do đó có vẻ không thực sự thuyết phục, bởi cũng ngay mùa Hè đó Chris Paul quyết định chuyển tới LA Clippers, đội bóng cùng bang với GSW và cách không xa vùng Vịnh.

Đương nhiên chẳng ai có thể biết trước tương lai, Stephen Curry và Klay Thompson bây giờ đã trở thành những ngôi sao hàng đầu NBA, nếu như ngày đó Pelicans quyết tâm hơn trong thương vụ này có lẽ họ đã thu về ít nhất một chức vô địch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm