Paul George đang trở lại mạnh mẽ từ pha gãy chân kinh hoàng

thứ hai 13-11-2017 17:32:58 +07:00 0 bình luận
Trong khi Anthony gặp rắc rối với trọng tài, Westbrook đang quá tải thì Paul George có 2 trận bùng nổ giúp Oklahoma City Thunder thoát khỏi chuỗi thua muối mặt.

Paul George vừa có 2 trận thi đấu bùng nổ với lần lượt 42 và 37 điểm, giúp Oklahoma City Thunder thoát khỏi chuỗi thua muối mặt trong 3 tuần khởi tranh NBA năm nay.

Với Carmelo Anthony và Russell Westbrook đang vướng vào nhiều vấn đề liên quan đến trọng tài hay gặp chấn thương, cái đầu lạnh và bàn tay nóng của Paul George chính là vũ khí hữu hiệu nhất của OKC thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên để có được những thành công như ngày hôm nay, Paul George đã phải trải qua một chặng đường đầy chông gai và đau đớn. Trong số đó là chấn thương kinh hoàng anh gặp phải vào mùa hè năm 2014 khi chân phải của anh đã bị gãy gập.

Để làm một tấm gương cho việc trở lại mạnh mẽ sau chấn thương đã từng chấm dứt sự nghiệp của nhiều cầu thủ, sẽ không có ai khác phù hợp hơn cựu cầu thủ của Indiana Pacers và hiện đang thi đấu cho Oklahoma City Thunder này.

Chấn thương kinh hoàng và sự trở lại mạnh mẽ

Vào mùa giải 2013-14, trong thời điểm ai cũng bàn tán về việc Kobe Bryant hay LeBron James mới là người vĩ đại nhất thì cái tên Paul George lại nổi lên như một ông vua tương lai của giải đấu.

Một Paul George đầy sức trẻ với số áo 24 thay vì 13 như hiện nay.
Một Paul George đầy sức trẻ với số áo 24 thay vì 13 như hiện nay.

Khởi đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ ghi điểm, nhưng Paul George chỉ thực sự bùng nổ khi được chuyển sang vị trí tiền phong. Từ 12,1 điểm/trận trong hai mùa đầu chơi ở vị trí SG, George bùng nổ trong hai mùa giải tiếp theo ở vị trí SF với trung bình 17,4 và 21,7 điểm/trận.

Không chỉ tấn công hay, Paul George còn có khả năng phòng thủ 1-1 khá tốt. Với sải tay, sải chân dài cùng tốc độ khá ấn tượng, Paul George thường được phân kèm những ngôi sao và đã từng khóa chặt được những cái tên lớn như Carmelo Anthony, Kobe Bryant hay LeBron James.

Tưởng chừng sự nghiệp đang lên nhanh sẽ giúp Paul George sớm trở thành một huyền thoại thì đại họa đã ập đến với cầu thủ khi đó mới chỉ 23 tuổi. Mùa hè năm 2014, George được triệu tập vào ĐT Mỹ để luyện tập và tham dự Giải vô địch thế giới FIBA.

Các sao của tuyển Mỹ bàng hoàng trước chấn thương của đồng đội.
Các sao của tuyển Mỹ bàng hoàng trước chấn thương của đồng đội.

Trong một trận đấu tập công khai diễn ra vào ngày 01/08/2014, Paul đã lao chân vào cột rổ sau một pha va chạm trên không với James Harden và chân phải của anh đã bị gãy gập. Vết gãy hở cả hai xương mác và xương chày đã khiến các đồng đội của anh cũng như toàn bộ khán giả bàng hoàng.

Nhiều người đã thốt lên rằng, sự nghiệp của Paul George coi như đã chấm dứt. Chính đội ngũ y tế của Indiana Pacers đã tuyên bố rằng PG sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải 2014-15 sau đó để hồi phục.

Nhưng bỏ ngoài tai sự bi quan đến từ tất cả mọi người, Paul George tỏ ra vô cùng lạc quan và anh tuyên bố rằng mình sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Lời tuyên bố ấy của PG đã được chính anh biến thành sự thật khi chỉ sau 2 tháng, Paul George đã bắt đầu đi lại và trở về với bóng rổ thông qua những bài tập ném cơ bản vào đầu tháng 10.

Đúng 2 tháng sau ngày bước vào phòng mổ, Paul George đã tập ném trở lại.
Đúng 2 tháng sau ngày bước vào phòng mổ, Paul George đã tập ném trở lại.

4 tháng sau khi cầm lại trái bóng, Paul George đã lần đầu tiên hoàn thành một buổi tập với đầy đủ giáo án của Indiana Pacers. Và vào ngày 5-4, 8 tháng sau ngày anh nằm trong phòng mổ, Paul George chính thức ra sân trở lại và ghi 13 điểm trong 15 phút thi đấu để giúp Pacers vượt qua Miami Heat.

Hai mùa giải trở lại mạnh mẽ và bản hợp đồng với OKC Thunder

Màn trở lại thần kỳ của Paul George được tiếp tục khi anh thi đấu bùng nổ trong 2 mùa giải tiếp theo trong màu áo của Indiana Pacers. Được tiếp sức cùng những người đồng đội chất lượng Monta Ellis, George Hill và trung phong trẻ Myles Turner, “PG13” đã đưa mình thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại NBA với trung bình 23,4 điểm ghi được mỗi trận.

 Highlight của Paul George trong mùa giải chơi tốt nhất sự nghiệp 2016-17

Hai năm sau sự cố đáng tiếc tại tuyển Mỹ, Paul George đã một lần nữa được triệu tập và anh đã giành được suất tham dự Olympic Rio 2016 cùng những siêu sao khác như Carmelo Anthony, DeMar DeRozan, Kevin Durant hay Kyrie Irving. Không nằm ngoài dự đoán, Tuyển Mỹ đã thẳng tiến đến huy chương vàng Olympic với thành tích 8 trận toàn thắng.

Paul George trong màu áo tuyển Mỹ tại Olympic Rio 2016, anh ghi 15 điểm trong trận ra mắt ĐTQG.
Paul George trong màu áo tuyển Mỹ tại Olympic Rio 2016, anh ghi 15 điểm trong trận ra mắt ĐTQG.

Trở lại với NBA, màn trình diễn ấn tượng của Paul George cũng giúp Indiana trở lại với vòng Playoffs trong 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên việc trong cả 2 năm, Pacers đều bị loại ngay sau vòng đầu tiên đã phần nào thúc đẩy Paul George đi tìm một bến đỗ mới.

Cuối cùng anh đã đạt được mục đích khi Paul George được Indiana Pacers đưa đến Oklahoma City Thunder trong 2 năm cuối của hợp đồng để đổi lấy Victor Oladipo và Domantas Sabonis. Đến với OKC Thunder, Paul George đã kết hợp cùng Russell Westbrook và Carmelo Anthony để tạo thành một bộ tam tấu khủng.

OKC Thunder cần sự tỏa sáng và Paul George đã trả lời

Đến Oklahoma City Thunder với một mục tiêu duy nhất là giành chức vô địch, nhưng ước muốn của Paul George đã bị dội một gáo nước lạnh khi OKC Thunder khởi đầu mùa giải một cách rệu rã. Sau loạt trận 3 thắng 3 thua tạm chấp nhận được, Paul George cùng những người đồng đội mới của mình đã để thua 4 trận liên tiếp.

Bộ 3 OK3 của Thunder không mang lại kết quả ban đầu như ý muốn.
Bộ 3 OK3 của Thunder không mang lại kết quả ban đầu như ý muốn.

Để thua 7 trận trong số 11 trận đã đấu, Oklahoma City Thunder đã phải triệu tập một cuộc họp kín để cải thiện tinh thần cũng như tìm ra phương án chung để chấm dứt chuỗi trận tệ hại này. Không khó để thấy một OKC Thunder chơi rất rời rạc, các ngôi sao ít liên hệ với nhau, mất đi chất nhiệt thường thấy và còn thiếu một chút may mắn.

Nhưng khi Russell Westbrook đang phải gánh vác khá nhiều trọng trách hay Carmelo Anthony nếu không vướng vào những lùm xùm với trọng tài thì cũng gặp chấn thương, đây chính là thời điểm mà OKC cần Paul George nhất và anh đã lên tiếng một cách mạnh mẽ.

Hình ảnh của một PG13, đối trọng lớn nhất với LeBron James tại miền Đông đã lại được tái hiện trong hai trận đấu gần đây. Sau 4 trận thua vô cùng đáng tiếc (chơi trung bình đến gần 40 phút/trận), Paul George đã tự tay mình mang về chiến thắng cho Oklahoma City Thunder bằng hai màn trình diễn thượng hạng.

Nhưng Paul George đã tỏa sáng đúng trong thời điểm OKC cần anh nhất.
Nhưng Paul George đã tỏa sáng đúng trong thời điểm OKC cần anh nhất.

Khởi đầu bằng trận đấu chấm dứt chuỗi 4 trận thất bại ghi 42 điểm (season-high) vào rổ của Los Angeles Clippers, Paul George sáng nay đã lại bùng nổ với 37 điểm nữa (trong đó có 7 quả 3 điểm thành công) trước Dallas Mavericks để mang lại chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Điểm đáng chú ý là không chỉ tự mình ghi điểm, Paul George còn giúp các đồng đội chơi tốt hơn bằng 6 assists/trận và hoạt động rất tích cực ở mặt trận phòng ngự với 8,5 rebounds/trận.

Paul George ghi 42 điểm trước Los Angeles Clippers

Highlight Paul George ghi 37 điểm vào rổ Dallas Mavericks sáng nay

Việc có 3 siêu sao với cái tôi rất lớn trong cùng một đội hình xuất phát đã gây ra rất nhiều vấn đề. Nhưng kéo theo đó là một hiệu ứng tốt khi từng Anthony, Westbrook hay Paul George sẽ đều phải thể hiện mình ngày một nhiều hơn.

Sau màn trình diễn ghi gần 80 điểm trong 2 trận đấu vừa qua, PG13 đã chứng tỏ anh không đơn thuần là một lựa chọn thứ 2 sau Westbrook. Với việc Anthony đang gặp chấn thương, đây sẽ là cơ hội rất lớn để Paul George thể hiện mình, nhất là khi OKC Thunder chỉ phải gặp một Chicago Bulls đang ở dưới đáy bảng xếp hạng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm