Patty Mills và chiến thắng mang ý nghĩa dòng máu "dân da Đỏ"

Hải Mạc
thứ hai 20-1-2020 4:02:37 +07:00 0 bình luận
SA Spurs đã giành chiến thắng trước Miami Heat với tỉ số 107-102 trong buổi sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).

SA Spurs đã có chiến thắng cực kì thuyết phục trước đối thủ khó chịu đến từ Miami trong ngày hôm nay trên sân nhà AT&T của mình. Và nó lại càng đặc biệt hơn khi chiến thắng này như được giành cho Patty Mills - một người con của đất nước Australia.

Dẫu vậy, ít ai biết rằng Patty Mills cũng mang trong mình dòng máu "dân da đỏ" và trận đấu được diễn ra trong ngày tri ân tổ tiên của nhóm người đầu tiên tại châu Mỹ này.

"Đây là một đêm đặc biệt cho tất cả chúng tôi và nó lại cực kì quan trọng cho Patty Mills" - HLV trưởng SA Spurs, ông Gregg Poppovich chia sẻ.

"Tất cả chúng tôi đều biết là Patty Mills sẽ cố gắng hết mình trong ngày hôm nay bởi vì nó mang ý nghĩa tinh thần rất lớn cho cậu ấy" - vị truyền trưởng của Spurs nói thêm.

Patty Mills và chiến thắng mang ý nghĩa dòng máu dân da Đỏ
Patty Mills đã có chiến thắng mang ý nghĩa tinh thần rất lớn trong ngày hôm nay

Patty Mills có cho mình 18 điểm, 5 rebounds và 3 assists trong 29 phút có mặt trên sân. Cầu thủ người Úc là người ghi điểm tốt thứ 3 sau LaMarcus Aldridge (21 điểm) và DeMar DeRozan (20 điểm). Với chiến thắng này, đội bóng đến từ San Antonio đã tiếp tục xây dựng thứ hạng trên BXH sau 2 thất bại liên tiếp vừa qua.

"Ngoài bóng rổ, thì thứ mà chúng tôi muốn gửi gắm tới tất cả mọi người là giá trị văn hóa và truyền thống mà mọi người đã được chứng kiến trong ngày hôm nay" - Patty Mills thẳng thắn chia sẻ sau trận đấu.

Ở bên kia chiến tuyến, trung phong trẻ Bam Adebayo có cho mình 21 điểm, 16 rebounds và 6 assists để qua đó dẫn đầu danh sách ghi điểm cho đội nhà. Theo sau anh là Goran Dragic (19 điểm), Kendrick Nunn (18 điểm) và Jimmy Butler (16 điểm).

Dù phải nhận lấy kết quả không thuận lợi, Jimmy Butler vẫn có những bình luận tích cực về đội bóng: "Tôi thật sự thích cách mà chúng tôi thể hiện trong trận này".

Khi trận đấu rơi vào những giờ phút quyết định, cụ thể hơn là 10.2 giây cuối cùng, lúc Miami Heat đang bị dẫn trước 3 điểm 105-102. Cầu thủ đang chơi ở vị trí hậu vệ ghi điểm - Duncan Robinson đã không thể kết thúc thành công tình huống ném 3 sau cùng để san bằng cách biệt cho đội nhà.

"Đó là thời khắc quan trọng nhất và tôi lại không thể hoàn thành nó. Tôi rất thất vọng về bản thân nhưng tôi thật sự biết ơn đồng đội của mình vẫn luôn ở đó và động viên mình" Duncan Robinson tỏ bày.

Có thể nói, nhân tố mang về chiến thắng lần này cho Spurs chính là Patty Mills khi anh là cầu thủ thi đấu với năng lượng luôn "tràn đầy" ở hiệp thi đấu cuối cùng. Với những tình huống kiến tạo như dọn cỗ cũng như kết thúc rổ của bản thân, Patty Mills đã "gián tiếp" mang chiến thắng về cho đội bóng mình đã cống hiến suốt 7 năm qua.

Diễn biến chính trong trận

Lượt trận tiếp theo:

Miami Heat sẽ đón tiếp Sacramento Kings vào ngày mai, 21/1 (theo giờ Việt Nam)

Spurs sẽ có chuyến hành quân để đối đầu với Phoenix Suns vào cùng ngày

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm