Ông chủ LA Clippers ủng hộ 1 triệu USD giúp Los Angeles chống COVID-19

Minh Hiếu
thứ sáu 20-3-2020 5:08:58 +07:00 0 bình luận
Steve Ballmer, ông chủ của câu lạc bộ LA Clippers đứng ra quyên góp số tiền lớn nhằm giúp thành phố Los Angeles chống chọi với đại dịch toàn cầu COVID-19

Tập đoàn Ballmer, được thành lập bởi ông chủ Steve Ballmer của Los Angeles Clippers, sẽ ủng hộ 1 triệu đôla Mỹ cho các hội hoạt động cộng đồng tại thành phố Los Angeles trong bối cảnh đại dịch toàn cầu COVID-19 đang bùng phát mạnh với diễn biến khó lường.

Virus Corona đang hoành hành trên toàn thế giới nói chung và nước Mỹ nói riêng. Tại NBA, nhiều cầu thủ, chủ sở hữu đã quyên góp tiền cho công tác phòng chống dịch bệnh cũng như giúp đỡ những người lao động thu nhập thấp trong bối cảnh thất nghiệp, và Steve Ballmer là người có hành động mới nhất.

Văn phòng Giáo dục hạt Los Angeles và Khu học chánh Los Angeles xác nhận họ đã nhận khoản ủng hộ 250.000 USD của tập đoàn Ballmer cho mỗi cơ quan. Họ sẽ sử dụng số tiền này để phân phát các nhu yếu phẩm như thức ăn, tã, sữa công thức, vật dụng y tế cùng những nhu cầu cấp thiết cho các học sinh và gia đình.

Ông chủ LA Clippers ủng hộ 1 triệu USD giúp Los Angeles chống COVID-19
Steve Ballmer là người giàu nhất tại NBA

Tập đoàn Ballmer còn đóng góp 100.000 đôla Mỹ cho những người vô gia cư và 150.000 đôla Mỹ cho những người lao động thu nhập thấp. Người phát ngôn của tập đoàn này cho biết họ vẫn đang tìm địa chỉ ủng hộ phù hợp cho 250.000 USD còn lại.

Trước khi ủng hộ cho cộng đồng Los Angeles, Ballmer đã đóng góp tới 3 triệu đôla Mỹ cho một quỹ từ thiện tại Seattle để giúp đỡ các bệnh nhân nhiễm Virus Corona. Tổng cộng ông và tập đoàn Ballmer đã quyên góp ít nhất 4 triệu USD trong đại dịch COVID-19.

Cựu Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Microsoft là ông chủ có khối tài sản lớn nhất NBA với giá trị hơn 51 tỷ USD. Ông mua lại Los Angeles Clippers với số tiền 2 tỷ USD vào năm 2014 sau khi NBA buộc Donald Sterling phải bán đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm