OKC mở đường cho Carmelo Anthony bằng thương vụ trao đổi 3 bên

thứ sáu 20-7-2018 10:18:25 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Carmelo Anthony đã có bước đi mới nhất nằm trong ý định thay đổi đội bóng ở mùa giải NBA 2018-19.

Nhân sự lâu năm của NBA, Mitch Lawrence, vừa đưa ra tuyên bố về thương vụ thành công giữa Oklahoma City Thunder, Atlanta Hawks và Philadelphia Sixers.

Chi tiết vụ trao đổi 3 bên này bao gồm OKC trao đổi Anthony, tiền vệ Justin Anderson và một quyền pick vòng 1 Draft 2022 cho Hawks.

OKC mở đường cho Carmelo Anthony bằng thương vụ trao đổi 3 bên - Ảnh 1.

Cuối cùng, Anthony cũng được tạo điều kiện để sang một đội bóng mới.

Đáng chú ý, Anthony sẽ có quyền mua lại hợp đồng để tự giải phóng mình vào nhóm tự do không giới hạn (Unrestricted free agency). Ngoài ra, anh còn được quyền yêu cầu  nhận đủ số lương 27,9 triệu USD cho mùa giải 2018-19.

Theo phán đoán, ngôi sao từng 10 lần All-Star này sẽ mua lại hợp đồng (buy out) từ Hawks và lên đường tới Houston Rockets, đội bóng vừa bỏ qua 2 cầu thủ quan trọng mùa trước là Trevor Ariza và Luc Mbah a Moute.

Trong khi đó, Hawks gửi hậu vệ dẫn bóng Dennis Schroder và cầu thủ đánh cánh Timothe Luwawu-Cabarrot tới OKC. Còn phía Sixers nhận được big men Mike Muscala.

OKC mở đường cho Carmelo Anthony bằng thương vụ trao đổi 3 bên - Ảnh 2.

Tài năng của Schroder đã được công nhận qua các mùa giải gần đây. Tới OKC sẽ mang lại điều có lợi cho anh.

Giám đốc điều hành OKC, Sam Presti, đánh giá trước mắt đội bóng có 2 điều lợi trong vụ trao đổi. Thứ nhất, OKC sẽ giảm được khoản lương gần 30 triệu USD của Anthony để làm thoáng quĩ lương. Thứ hai, với số tiền ít hơn, họ có được 2 ngôi sao (Schroder và Luwawu-Cabarrot) để làm dày đội hình, chuẩn bị cho kế hoạch làm mới lối chơi.

Về phía Sixers, sự chần chừ của Nemanja Bjelica khiến đội bóng phải thực hiện nước đi đề phòng. Sixers hiện đang thiếu một big men để lấp vào vai trò của Ersan Ilyasova mùa trước. Vì vậy, Muscala, cao 2m1, có mức lương 5 triệu USD, sẽ chơi với nhiệm vụ chính là rebound, tạo khoảng trống cho Joel Embiid và Ben Simmons.

OKC mở đường cho Carmelo Anthony bằng thương vụ trao đổi 3 bên - Ảnh 3.

Muscala sẽ có vai trò riêng tại Sixers.

Ngoài ra, anh cũng sẽ đóng vai trò không nhỏ trong đội hình dự bị của Sixers. Muscala có thể hình và tư duy tấn công thận trọng. Mùa trước, anh đạt hiệu suất 39% ở vạch 3 điểm và có cách tiếp cận rổ rất chắc chắn. 

Với Muscala, các bài tấn công pick-and-pop (tỳ người yểm trợ rồi nhận bóng ghi điểm), pick-and-roll (tỳ người yểm trợ) kết hợp với John Collins hay Omari Spellman sẽ được tính tới.

Cuối cùng, Hawks xác định tái thiết lâu dài nên họ sẵn sàng thực hiện những thương vụ có lợi cho quĩ lương trong tương lai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm