Nước mắt rơi trong ngày Spurs giải tán đội nhảy nữ được yêu thích

thứ ba 22-5-2018 13:07:40 +07:00 0 bình luận
Một tin tức khá buồn và gây sốc với nhiều người hâm mộ San Antonio khi đội nhảy Silver Dancers bị giải tán bất ngờ.

Đội bóng NBA San Antonio Spurs ngày hôm nay đã tuyên bố giải tán đội nhảy toàn nữ của họ để thay thế bằng một nhóm hoạt náo viên kiểu mới. Đây là hành động chưa từng thấy tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ và Spurs sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử NBA giải thể đội nhảy của họ.

Lí do giải tán nhóm nhảy nữ Silver Dancers được đưa ra do "thiếu sự quan tâm từ người hâm mộ". Các thành viên của Silver Dancers đã ngay lập tức thể hiện thái độ bất bình với quyết định cùng lời giải thích mang tính xúc phạm này.

Nước mắt rơi trong ngày Spurs giải tán đội nhảy nữ được yêu thích - Ảnh 1.

Một tiết mục của Silver Dancers tại AT&T Center.

Spurs gặp phải làn sóng phản đối

Người sáng lập nhóm nhảy Silver Dancers vào năm 1992, Rosalyn Jones chia sẻ với tờ Washington Post.

"Tại sao? Dự án này đã tồn tại 26  năm. Tôi không thể hiểu nổi lời giải thích mà họ đưa ra. Thiếu quan tâm từ người hâm mộ là sao? Nếu đúng như vậy, bản thân họ phải truyền đạt lại điều đó cho biên đạo múa hay nhóm trưởng. Họ phải cho các cô gái cơ hội để cải thiện vấn đề. Nhưng không! Chưa bao giờ tôi thấy có một yêu cầu hoặc lời góp ý nào".

Ý kiến của Rosalyn Jones nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng Twitter. Không chỉ người hâm mộ San Antonio mà còn cả người hâm mộ NBA nói chung.

Nước mắt rơi trong ngày Spurs giải tán đội nhảy nữ được yêu thích - Ảnh 2.

Khi không có báo cáo phàn nàn nào về Silver Dancers, lời giải thích của phía Spurs không thể coi là thỏa đáng.

Đỉnh điểm của phẫn nộ được gây nên khi một nhà báo phát hiện ra những thông tin về Silver Dancers đã bị biến mất trên website chính thức của Spurs. Cả các tài khoản Twitter, Instagram cũng chịu chung số phận. Nhóm nhảy giờ đây như không còn tồn tại sau 26 năm cống hiến cho đội bóng.

Các vũ công Silver Dancers ngay lập tức thể hiện sự thất vọng qua các dòng cảm xúc được chia sẻ. Đa phần tất cả đều choáng váng và đau đớn trước lời nhận xét "thiếu sự quan tâm từ người hâm mộ". Melissa, thành viên xinh đẹp của Silver Danceers, với hơn 11 nghìn người theo dõi trên Twitter, đã thổ lộ:

"Thiếu sự quan tâm của fan? Hãy nhìn vào con số người theo dõi và lượt view trên Youtube của chúng tôi xem. Như vậy không thể gọi là thiếu sự quan tâm được. Tôi còn chưa nói tới số tiền mà chúng tôi mang lại được cho tổ chức, hàng trăm giờ hoạt động cộng đồng, 26 năm cống hiến, tất cả đã biến mất theo cách quá nhanh".

Nước mắt rơi trong ngày Spurs giải tán đội nhảy nữ được yêu thích - Ảnh 3.

Các thông tin về nhóm nhảy đã biến mất trên trang chủ Spurs.

Hiện tại, rất nhiều thành viên thuộc các nhóm nhảy khác cũng như  các nhà hoạt động xã hội đã và đang thực hiện kế hoạch trưng cầu ý kiến nhằm đòi lại quyền lợi cho Silver Dancers.

Hiện tại, Silver Dancers đang thu được 3000 chữ ký chỉ sau 3 tiếng kêu gọi. Mục tiêu mà họ hướng tới là 18000 chữ ký, con số khán giả trung bình của nhà thi đấu AT&T Center thuộc San Antonio.

Quá trình "giải cứu Silver Dancers" nhận được sự hậu thuẫn của không ít những tờ báo lớn tại San Antonio như tờ SpursNation hay News4Sanantonio… Chiến dịch này sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới và tin chắc có thể tạo ra áp lực lớn cho ban lãnh đạo Spurs.

Nước mắt rơi trong ngày Spurs giải tán đội nhảy nữ được yêu thích - Ảnh 4.

Cộng đồng đang đứng về phía của Silver Dancers.

Khẳng định chưa từng có báo cáo phàn nàn về  Silver Dancers

Khi thông tin giải tán Silver Dancers được công bố, phản ứng của người hâm mộ San Antonio là bất ngờ và sốc. Số đông ý kiến đều khẳng định rằng nhóm nhảy các cô gái luôn được chào đón bởi cộng đồng khán giả.

Một nhân viên truyền thông giấu tên tại Spurs cho hay: "Đó là những cô gái có tác phong chuyên nghiệp. Họ là những đại sứ hình ảnh của đội bóng và cư xử luôn thân thiện. Họ đã làm quá nhiều cho cộng đồng. Trong từng bấy năm, tôi chưa bao giờ thấy có báo cáo chính thức nào về chất lượng biểu diễn của Silver Dancers. Việc giải tán nhóm nhảy có nhiều cống hiến như vậy là chưa từng có tại NBA".

Phía đại diện của Spurs chắc chắn sẽ phải đưa ra lời giải thích hợp lý hơn cho vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm