Nóng: Vợ cố huyền thoại Kobe Bryant đâm đơn kiện sau tai nạn của chồng

Hải Mạc
thứ ba 25-2-2020 5:10:13 +07:00 0 bình luận
Mới đây, vợ của cố huyền thoại LA Lakers, Kobe Bryant đã đâm đơn kiện công ty trực thăng sau tai nạn thương tâm cho chồng và con gái của mình.

Mới đây, vợ của cố huyền thoại LA Lakers, Kobe Bryant - Vanessa Bryant đã đâm đơn kiện công ty trực thăng Island Express Helicopters Inc. sau tai nạn thương tâm cho chồng và con gái 13 tuổi của mình cách đây gần 1 tháng. Và vụ kiện này được thông báo trước khi buổi lễ tưởng niệm của Kobe Bryant được tiến hành trong nhà thi đấu Staples Center vào sáng ngày hôm nay, 25/2 (theo giờ Việt Nam).

Nóng: Vợ cố huyền thoại Kobe Bryant đâm đơn kiện sau tai nạn của chồng
Vanessa Bryant đã có một bài phát biểu nghẹn ngào về người chồng của mình

Tình tiết của vụ kiện tập trung vào sự bất cẩn của Ara Zobayan, viên phi công đảm nhiệm công việc điều khiển. Khi ông đã bất chấp điều kiện thời tiết không cho phép đã gây ra cái chết cho 9 người vào ngày 27/1 (theo giờ Việt Nam) vừa qua.

Ngoài ra, Cục Quản lý Hàng không Liên Bang của Hoa Kỳ (FAA) ghi nhận phi công Ara Zobayan, người lái chiếc trực thăng có Kobe Bryant, Gigi Bryant và 6 hành khách khác đâm xuống sườn đồi tại Calabasas, từng vi phạm Luật Hàng không vào năm 2015.

Khi đó, phi công Zobayan từng bay vào vùng có tầm nhìn kém mà không được sự cho phép vào ngày 11/5/2015. Nguy hiểm hơn, ông thực hiện hành vi này ở vùng trời gần sân bay Los Angeles, một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Viên phi công 50 tuổi nhận hình thức kỳ luật khiển trách.

Ara Zobayan thừa nhận thời tiết vào thời điểm ấy không đáp ứng những tiêu chuẩn tối thiểu để lái trực thăng. Ông đã liên hệ với đài kiểm soát không lưu Los Angeles để xin phép bay với tầm nhìn hạn chế. Dù chưa nhận được sự đồng ý nhưng ông vẫn bay vào vùng trời này trong lúc đang thực hiện cuộc nói chuyện. Xem full bài viết chi tiết => tại đây

Nóng: Vợ cố huyền thoại Kobe Bryant đâm đơn kiện sau tai nạn của chồng
Ara Zobayan (Phải), viên phi công trực tiếp điều khiển máy bay trực thăng

Chính vì sự thiếu trách nhiệm trong công tác điều khiển phương tiện máy bay, Vanessa Bryant đã đòi hỏi công ty chủ quản Island Express Helicopters Inc. phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho viên phi công đã có 10 năm làm việc tại đây.

Cụ thể hơn, Island Express Helicopters Inc. đã không làm tròn trách nhiệm trong việc huấn luyện cũng như theo dõi nhân viên của mình để rồi sau đó gây ra tai nạn thảm khốc. Trong nội dung đơn kiện của vợ Kobe Bryant, bà không hề đề cập tới số tiền thiệt hại mà chỉ muốn mọi thứ được rõ ràng và những tai nạn không đáng có như thế lặp lại trong tương lai.

Trước đây, Island Express Helicopters Inc. đã từng có 3 vụ rơi máy bay từ năm 1985 và 2 trong số đã gây ra những cái chết thương tâm. Vẫn chưa có thông tin chính thức về tình tiết vụ kiện sẽ đi tới đâu, nhưng vẫn mong mọi thứ sẽ trôi qua một cách êm đềm nhất bởi không ai muốn sự việc này đi quá xa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm