NÓNG: Sau chuỗi 6 trận toàn thua ở kỷ nguyên hậu LeBron, Cleveland Cavaliers sa thải HLV Tyronn Lue

chủ nhật 28-10-2018 22:39:22 +07:00 0 bình luận
Sau chuỗi trận thất vọng mở màn mùa giải, HLV Tyronn Lue đã không còn giữ được chiếc ghế của mình ở Cleveland Cavaliers.

Sau khi không có nổi một chiến thắng sau 6 trận mở màn mùa giải 2018-19, ban lãnh đạo Cleveland Cavaliers đã quyết định sa thải HLV Tyronn Lue. 

Theo một nguồn tin uy tín, ông Ty Lue đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng và các cầu thủ Cleveland Cavaliers cũng đã được thông báo về vấn đề này cách đây ít phút. Thông tin này đến chưa đầy 12 tiếng sau khi Kevin Love cùng các đồng đội nhận thất bại thứ 6 liên tiếp vào sáng nay trước Indiana Pacers.

NÓNG: Sau chuỗi 6 trận toàn thua ở kỷ nguyên hậu LeBron, Cleveland Cavaliers sa thải HLV Tyronn Lue - Ảnh 1.

Việc LeBron James ra đi đã gây ảnh hưởng quá lớn đến Cleveland Cavaliers. Không còn một thủ lĩnh về mặt chuyên môn lẫn về tinh thần, đội bóng đã thi đấu vô cùng rệu rã và thiếu gắn kết.

Kevin Love, ngôi sao được kỳ vọng là sẽ khoả lấp vị trí của LeBron James cũng không thể hiện được gì nhiều. Trong khi đó một loạt cựu binh như Tristan Thompson, JR Smith, Kyle Korver hay Jordan Clarkson đều chơi dưới sức.

Trong 6 trận đã qua, Cleveland Cavaliers thua với khoảng cách trung bình gần 13 điểm mỗi trận. Nếu tính luôn cả giai đoạn preseason, chuỗi trận toàn bại của ông Tyronn Lue cùng các học trò lên đến 8 trận. 

NÓNG: Sau chuỗi 6 trận toàn thua ở kỷ nguyên hậu LeBron, Cleveland Cavaliers sa thải HLV Tyronn Lue - Ảnh 2.

Kevin Love chơi kém ấn tượng, còn Cavaliers vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 6 trận đấu đã qua ở mùa giải năm nay.

Theo kế hoạch của Cleveland Cavaliers, trợ lý HLV Larry Drew sẽ là người tạm thời tiếp quản vị trí thuyền trưởng của đội bóng vùng Ohio cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Ông Tyronn Lue năm nay 41 tuổi và đã theo nghiệp huấn luyện từ năm 2011. 

Sau 4 năm trên cương vị trợ lý HLV (2 năm làm việc cho Cavaliers), vị chiến lược gia này chính thức được thăng chức lên thành huấn luyện viên trưởng của Cleveland Cavaliers vào năm 2015.

Trong hơn 3 mùa giải nắm quyền tại Cavaliers, ông Tyronn Lue có thành tích 128 trận thắng, 83 trận thua, 1 chức vô địch NBA (2016) và 2 chức vô địch miền Đông (2017 và 2018).

NÓNG: Sau chuỗi 6 trận toàn thua ở kỷ nguyên hậu LeBron, Cleveland Cavaliers sa thải HLV Tyronn Lue - Ảnh 4.

Bảng xếp hạng miền Đông NBA với vị trí chót bảng thuộc về Cleveland Cavaliers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm