NÓNG: Kevin Durant cùng 3 cầu thủ Brooklyn Nets khác nhiễm COVID-19

Việt Long
thứ tư 18-3-2020 1:45:00 +07:00 0 bình luận
Trong lúc Mỹ có hơn 5.000 ca nhiễm COVID-19 tính đến đêm qua, NBA cũng có thêm 4 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới. Trong đó có Kevin Durant, siêu sao của Brooklyn Nets.

Dịch COVID-19 đang tiếp tục bùng phát tại Mỹ với số ca tử vong vượt qua con số 100 và ở NBA, những ca nhiễm mới lại bắt đầu xuất hiện.

Vào đêm qua, Brooklyn Nets đã đưa ra thông cáo báo chí với nội dung rằng đội bóng của họ đã có bốn cầu thủ dương tính với virus corona chủng mới, một trong số đó là Kevin Durant (theo xác nhận của Shams Charania và Wojnarowski). Ba cầu thủ còn lại chưa được tiết lộ danh tính.

Theo ghi chú thêm từ ký giả uy tín Adrian Wojnarowski, Brooklyn Nets cho toàn đội kiểm tra y tế và xét nghiệm COVID-19 khi trở về từ chuyến làm khách tại San Francisco (ngày 13/03, cách đây 5 ngày). Đến hôm nay, xét nghiệm mới cho kết quả cuối cùng.

NÓNG: Kevin Durant cùng 3 cầu thủ Brooklyn Nets khác nhiễm COVID-19
Kevin Durant trở thành một trong những cầu thủ NBA nhiễm COVID-19.
Sức khoẻ của anh hiện tại đang ổn định và không cho thấy triệu chứng nào

Kevin Durant đã có chia sẻ đầu tiên sau khi dương tính với SARS-CoV-2. Thông qua ký giả Shams Charania, cựu siêu sao Golden State Warriors nói rằng anh đang cảm thấy ổn và nhắn nhủ người hâm mộ: "Mọi người hãy cẩn thận, đảm bảo sức khoẻ bản thân và tự cách ly. Tất cả chúng ta sẽ vượt qua được thời gian này".

Đợt xét nghiệm này là nỗ lực của riêng đội bóng Brooklyn khi ban lãnh đạo quyết chi tiền túi để cho toàn đội xét nghiệm vì tại Mỹ, số lượng test kit để kiểm tra COVID-19 đang ngày một khan hiếm.

Tính đến đêm qua theo giờ Việt Nam, số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã vượt cột mốc 5.000 ca, còn số người dương tính với virus corona chủng mới trên toàn cầu đã vượt qua con số 200.000 (số liệu của NBC).

Woj cũng chia sẻ thêm rằng trong số 4 cầu thủ nhiễm COVID-19 của Brooklyn, một cầu thủ cảm thấy nhức mỏi trong người, còn lại đều đang có tình trạng sức khoẻ ổn định.

NÓNG: Kevin Durant cùng 3 cầu thủ Brooklyn Nets khác nhiễm COVID-19
Bên cạnh Kevin Durant, danh tính 3 cầu thủ Brooklyn Nets còn lại nhiễm COVID-19 chưa được tiết lộ

Sau khi xác nhận có 4 cầu thủ nhiễm COVID-19, trong đó có Kevin Durant, Brooklyn Nets đã liên lạc với những đội bóng đã từng đối đầu với họ trong tháng Ba bao gồm Boston Celtics, Memphis Grizzlies, San Antonio Spurs, Chicago Bulls và Los Angeles Lakers.

Về phía Golden State Warriors, đội bóng đáng lý ra sẽ thi đấu với Nets vào thứ Sáu tuần trước, HLV Steve Kerr trả lời phóng viên rằng không rõ có cầu thủ Warriors nào đã tiếp xúc với Kevin Durant hay các cầu thủ Brooklyn khác hay chưa.

Với 4 trường hợp dương tính này, NBA đã có tổng cộng 7 ca nhiễm COVID-19. Khởi đầu từ Rudy Gobert và Donovan Mitchell của Utah Jazz, cầu thủ thứ ba nhiễm bệnh là trung phong Christian Woods của Detroit Pistons.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm