Nóng: Kawhi Leonard từ chối thi đấu năm cuối hợp đồng với Toronto Raptors, nhưng...

Việt Long
thứ hai 24-6-2019 2:56:00 +07:00 0 bình luận
Con số 21,3 triệu đôla để thi đấu mùa giải 2019-20 cho Toronto Raptors đã bị Kawhi Leonard từ chối.

Theo ký giả Chris Haynes của Yahoo Sports, Kawhi Leonard sẽ tử chối thi đấu mùa giải 2019-20 cho Toronto Raptors theo điều khoản Player Option. Qua đó, nhà vô địch NBA và chủ nhân của danh hiệu NBA Finals MVP 2019 sẽ trở thành cầu thủ tự do.

Về mặt danh nghĩa, Kawhi Leonard sẽ rời khỏi Toronto Raptors và "mở cửa" chào đón những lựa chọn khác như Los Angeles Clippers... Tuy nhiên, ký giả Haynes nói thêm rằng Kawhi đang "cực kỳ nghiêm túc trong việc cân nhắc tái ký hợp đồng với Toronto Raptors".

Nếu chấp nhận thi đấu theo hợp đồng cũ, Leonard sẽ được nhận "chỉ" 21,3 triệu đôla cho mùa giải 2019-20. Đây là mức lương không còn xứng đáng với những gì Kawhi thể hiện, nhất là sau mùa giải vô địch cùng Toronto Raptors, vì vậy anh từ chối thi đấu là điều dễ hiểu.

Nóng: Kawhi Leonard từ chối thi đấu năm cuối hợp đồng với Toronto Raptors, nhưng...

Giờ đây, Toronto Raptors sẽ là đội bóng duy nhất có quyền đề nghị một bản hợp đồng 5 năm trị giá 189,7 triệu đôla. Trong khi đó, những đội bóng khác không được phép ký hợp đồng nhiều hơn 4 năm với trị giá cao hơn 140,6 triệu đôla.

Ngoài ra, Kawhi Leonard cũng có thể đi theo hướng mà LeBron James hoặc Kevin Durant đã từng đi, đó là ký hợp đồng ngắn hạn 1+1 hoặc 2+1 (thi đấu 1 hoặc 2 mùa giải trước khi opt out). Nếu chọn cách này, hợp đồng và Kawhi có thể được nhận dự kiến vào năm 2021 trở đi sẽ còn có giá trị lớn hơn nữa.

Tuy nhiên dù theo cách nào, Kawhi Leonard vẫn phải từ chối điều khoản năm cuối trước. Sau đó, "The Klaw" sẽ đối diện với lựa chọn có ở lại Toronto Raptors hay không.

Nóng: Kawhi Leonard từ chối thi đấu năm cuối hợp đồng với Toronto Raptors, nhưng...

Hồi tưởng lại khoảng 10 tháng trước, tiền đạo mang áo số 2 và Raptors đã không có khởi đầu tốt ngay sau khi Kawhi được chuyển đến từ San Antonio Spurs. Ban đầu, Leonard từng chia sẻ thông qua kênh Express News rằng anh không có ý định muốn thi đấu cho Toronto.

Mặc dù vậy, mối quan hệ giữa đôi bên tiến triển khá nhanh khi mùa giải diễn ra. Vào tháng 3 vừa qua, Raptors bày tỏ sự tự tin trong việc giữ chân được Kawhi Leonard ở NBA Free Agency 2019:

"Suy cho cùng, những gì Kawhi Leonard ưu tiên vẫn là những điều căn bản nhất, đó là niềm tin, sự kết nối với đội bóng, cam kết đảm bảo quy trình điểu trị chấn thương và cùng nhau đặt mục tiêu vô địch. Sau đó, câu chuyện tiền bạc với 50 triệu đôla khác biệt so với những nơi còn lại mới được nhắc tới".

Nhưng rồi chức vô địch đầu tiên trong lịch sử Toronto Raptors đã đến, cũng như chiếc nhẫn và danh hiệu Finals MVP thứ 2 trong sự nghiệp cho Kawhi Leonard.

Nóng: Kawhi Leonard từ chối thi đấu năm cuối hợp đồng với Toronto Raptors, nhưng...

Nếu tính riêng tại vòng Playoffs, nơi "The Klaw" đã không nghỉ bất kỳ trận đấu nào, anh ghi trung bình 30,5 điểm cùng 9,1 rebounds và 3,9 assists, xây chắc vị thế là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất NBA. Nếu không tạo được niềm tin trong Kawhi Leonard với số trận được nghỉ ngơi tại Regular Season, bản thân "The Klaw" xác nhận rằng anh sẽ không thể nào có được kết quả này.

Việc đến Los Angeles vẫn mang lại nhiều điều cho Kawhi, trong đó có ưu điểm là được thi đấu ở gần quê nhà. Tuy nhiên, Toronto Raptors vẫn đang là đội bóng dẫn đầu cuộc đua và có lợi thế không hề nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm