Nóng: Hé lộ khủng hoảng tại Houston Rockets, Chris Paul và James Harden "bằng mặt, không bằng lòng"

Việt Long
thứ ba 18-6-2019 5:06:00 +07:00 0 bình luận
Hai siêu sao lớn nhất của Houston Rockets là James Harden và Chris Paul thực chất đã phải chung sống với nhau trong khổ sở suốt 2 năm qua?

Sau thất bại trước Golden State Warriors tại vòng 2 NBA Playoffs 2019, rất nhiều tin tức đã xuất hiện về việc Houston Rockets sẵn sàng "đập đi, xây lại" toàn bộ đội hình trong mùa hè này. Bất kỳ cái tên nào cũng được đặt lên bàn trao đổi và việc thương thảo gia hạn với HLV Mike D'Antoni cũng bị ngưng trệ, cho thấy Rockets đang có rất nhiều vấn đề xảy ra.

Giờ đây khi khắc tinh của họ là Warriors đã không còn sự phục vụ của Kevin Durant trong toàn bộ mùa giải năm sau, còn Klay Thompson dự kiến phải ngồi ngoài từ 6-9 tháng, cơ hội vàng đã đến để Houston Rockets có thể đứng lên, tìm lại hình ảnh của tập thể từng khiến Golden State phải mất đến 7 game mới có thể vượt qua ở vòng Playoffs 2018. Tuy nhiên, đội bóng này lại có trục trặc liên quan đến nội bộ.

Theo ký giả uy tín Tim MacMahon của ESPN, hai ngôi sao lớn nhất ở Rockets là James Harden và Chris Paul đang nhất quyết "không đội trời chung". Từ sự trái ngược trong lối chơi đến những xích mích ở trong và ngoài sân đấu, "thần râu" và CP3 có vẻ như bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Nóng: Hé lộ khủng hoảng tại Houston Rockets, Chris Paul và James Harden bằng mặt, không bằng lòng

Kỷ giả Tim MacMahon đưa thông tin này ra ánh sáng như sau:

"Chris Paul muốn chỉ đạo James Harden, nhưng bị đáp trả theo kiểu "Anh còn chẳng vượt qua được người kèm của mình. Hãy im đi và nhìn tôi đây này", theo chia sẻ từ một người thân cận với cả hai siêu sao Rockets.

Nguồn tin khác từ đội bóng cũng cho biết Chris Paul đã không vui khi James Harden dần quen với việc mặc kệ những gì diễn ra sau lưng để giúp anh này toả sáng. Ví dụ như các đồng đội phải nhường bóng hoặc chấp nhận di chuyển không bóng để tạo khoảng trống cho Harden.

Theo tính cách thường thấy, James hay tránh những tranh cãi với các đồng đội. Nhưng qua thời gian, anh đã bắt đầu phản phảo lại Chris Paul. Minh chứng rõ nhất là sau khi Houston Rockets bị loại khỏi vòng Playoffs, Harden đã nói trong phòng thay đồ rằng Paul không phải là người có hiểu biết rõ nhất nhưng lại nói quá nhiều.

Nguồn tin trên cũng chia sẻ rằng Chris Paul thường có tính thù vặt. Anh không bỏ qua những chuyện kiểu như thế này và cứ nhắc đi nhắc lại, khơi dậy vấn đề này nhiều lần. Tính cách khó chịu này đã từng giúp Paul ảnh hưởng được đến tâm lý đối thủ khi thi đấu trên sân và mang về kết quả có lợi cho đội bóng. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng là thứ ngăn anh ấy trở nên vĩ đại.

Cuối cùng, việc Houston Rockets thường xuyên thất bại tại vòng Playoffs đã khiến mọi thứ trở nên căng thẳng tột độ. Đối mặt với nỗi buồn thua trận, hai cầu thủ đã thường xuyên tranh luận và thậm chí là gắt gỏng với nhau ngay trong phòng thay đồ".

Nóng: Hé lộ khủng hoảng tại Houston Rockets, Chris Paul và James Harden bằng mặt, không bằng lòng

Đây có lẽ là thông tin khá điên rồ và khiến nhiều người hâm mộ Houston Rockets không khỏi thất vọng. Tuy nhiên, vấn đề của đội bóng áo đỏ còn lớn hơn rất nhiều và nó không chỉ dừng lại ở những xích mích giữa hai ngôi sao của đội.

Sự khác biệt về tính cách, suy nghĩ và lối chơi của hai cầu thủ này là rất khác nhau. Thêm vào đó, độ tuổi của hai siêu sao này cũng khiến mọi thứ tồi tệ hơn và vượt quá tầm kiểm soát.

Trong khi James Harden đang tận hưởng vinh quang của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất NBA, Chris Paul đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp và dần đi vào những năm thi đấu cuối cùng. Với 2 cái tôi quá lớn như thế này, thật khó để ghép họ bên cạnh nhau và chinh chiến cho những mục tiêu lớn.

Thêm vào đó, Chris Paul còn bị trói chân ở lại Houston Rockets với bản hợp đồng cực khủng, trị giá lên đến 160 triệu đôla trong 4 năm. Đây là điều khiến việc trade Chris Paul đi khỏi Houston là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn cho ban lãnh đạo đội bóng.

Nóng: Hé lộ khủng hoảng tại Houston Rockets, Chris Paul và James Harden bằng mặt, không bằng lòng

Trong các trường hợp kiểu như thế này, phương án làm mới lại phòng thay đồ với những cầu thủ khác sẽ có thể đem lại kết quả. Nhưng điều ấy cũng khó làm thay đổi mối quan hệ giữa James Harden và Chris Paul, những con người đã bằng mặt nhưng không bằng lòng trong suốt 2 năm qua.

Với việc Golden State Warriors sẽ bị yếu đi đáng kể trong mùa giải tới, cuộc đua đến ngôi vương miền Tây đã trở nên rộng mở.

Nếu như Houston Rockets không biết tận dụng cơ hội này và nhanh chóng giải quyết vấn đề ở nội bộ đội bóng, họ có lẽ chỉ biết tự trách mình rồi nhìn Los Angeles Lakers hay những tập thể khác vượt mặt trong mùa giải NBA 2019-20 tới đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm