Nỗi niềm mâu thuẫn giữa khao khát chiến thắng và lòng trung thành của Marc Gasol

thứ tư 10-10-2018 8:09:32 +07:00 0 bình luận
Là một trong những trung phong xuất sắc nhất NBA hiện tại nhưng Marc Gasol vẫn cảm thấy như bị mắc kẹt tại đội bóng hiện nay.

Là một trong những trung phong xuất sắc nhất NBA hiện tại nhưng Marc Gasol vẫn cảm thấy như bị mắc kẹt tại đội bóng hiện nay.

Marc Gasol từng tâm sự rằng: "Nỗi niềm mâu thuẫn của tôi là đứng giữa khát vọng chiến thắng và lòng trung trành với Memphis".

Trong 2 mùa giải vừa qua, truyền thông đã dành không ít sự quan tâm đối với Gasol, đa phần gồm nhiều lời khuyên bảo ra đi. Trước quan điểm dư luận, ý chí bản thân và tình cảm của người hâm mộ Memphis, Gasol luôn cảm thấy khó xử trong việc đưa ra quyết định về tương lai.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Nhưng thực tế, khả năng Memphis Grizzlies trao đổi Gasol ở mùa giải tới vốn không cao. Các lãnh đạo cao nhất của Grizzlies như Chris Wallace hay Robert Pera đều nhận thức được nhiệm vụ quan trọng nhất của họ nằm ở việc trấn an và giữ chân Gasol cho tới năm 2022.

Ngược lại, Gasol cũng tìm thấy sự hợp lý nhất định khi tiếp tục ở lại cống hiến cho Grizzlies, ít nhất cho tới hết mùa giải 2018-19. Tới hè 2019, anh sẽ đứng trước hai lựa chọn: Gia nhập nhóm tự do và gia hạn hợp đồng với Grizzlies để có mức lương xấp xỉ 25 triệu USD/năm.

Chưa tới thời điểm để Gasol ra đi

Marc Gasol tuy vẫn sở hữu những con số thống kê tốt ở mùa giải trước nhưng không thể bỏ quên con số 33 nằm ở vấn đề tuổi tác. Với tư cách ngôi sao chơi xuất phát trong đội hình Grizzlies, giá trị trao đổi của anh thời điểm này thực chất không cao.

Về ảnh hưởng, Gasol vẫn quá quan trọng đối với Grizzlies trong giai đoạn tái thiết. Đối với góc nhìn của giám đốc điều hành Chris Walace, việc trao đổi Gasol sẽ không mang lại cho đội bóng giá trị lợi ích tương đương.

Nhìn lại mùa giải 2017-18 của trung phong Marc Gasol (Video bản quyền từ NBA).

Grizzlies không những không tìm ra sự thay thế phù hợp cho Gasol mà còn khiến cho người hâm mộ nổi giận. Mùa giải 2017-18, việc ban lãnh đạo Grizzlies buông tay với Tony Allen, Vince Carter, Zach Randolph và HLV David Fizdale đã khiến thái độ bất mãn tại Memphis dâng cao. Rút kinh nghiệm, họ sẽ không tái lặp hành động tương tự với Gasol trừ khi tự anh muốn ra đi.

Về phía Gasol, mùa giải 2018-19 chưa phải thời điểm thích hợp để chuyển đội. Nếu đặt khát khao, Gasol tất nhiên muốn hướng tới một đội bóng có đủ khả năng cạnh tranh cho chức vô địch. Nhưng mùa giải tới, Golden State Warriors vẫn quá mạnh so với những đối thủ còn lại.

Chờ thêm một năm, Gasol sẽ có quyền tự quyết khi hợp đồng với Grizzlies hết hạn. Trong khi đó, tình hình Warriors và vài đội bóng khác sẽ có khả năng cao xảy ra xáo trộn. Thêm nữa, Boston Celtics với triển vọng tiến tới chung kết NBA mùa giải tới, có thể trở thành điểm đến phù hợp của Gasol trong hè 2019.

Nỗi niềm mâu thuẫn giữa khao khát chiến thắng và lòng trung thành của Marc Gasol - Ảnh 3.

Dirk Nowitzki, siêu sao phải chờ tới năm 33 tuổi mới đạt được thành công cùng tập thể.

Đừng quên con đường của Dirk Nowitzki

Tượng đài trung thành của Dallas Mavericks Dirk Nowitzki đã dành trọn vẹn sự nghiệp cho duy nhất một đội bóng.

Phần thưởng cho anh chính là danh hiệu vô địch NBA vào năm 2011. Trước đó, Mavericks cũng nhiều năm đạt được thành tích đáng kể tại vòng playoff. Đây chính là những điều mà Marc Gasol đang khao khát tại Memphis.

Thời trai trẻ, Nowitzki từng có những đồng đội rất mạnh nhưng Maverick vẫn lỗi hẹn với các danh hiệu. Cho tới tuổi 33 (bằng với Gasol hiện nay), sự kết hợp giữa những siêu sao xế chiều và quá trình khai phá những nhân tố tiềm ẩn đã giúp Nowitzki giành được nhẫn vô địch ở thời điểm ít ai ngờ.

Do đó, Gasol hoàn toàn có thể đặt hi vọng nơi con đường mà Nowitzki đã chọn nếu anh vẫn cảm thấy khó xử giữa khát khao chiến thắng và lòng trung thành với Memphis.

Grizzlies vẫn còn triển vọng nhất định trong 3 năm tới đây. Nếu Los Anegeles Clippers thành công trong việc lấy về một ngôi sao, tiền vệ Tobias Harris sẽ được giải phóng và trở thành nhân tố hoàn hảo để chơi cặp bên cạnh Jaren Jackson Jr và Gasol.

Ngoài ra, Brooklyn Nets sau mùa giải 2018-19 cũng chưa chắc giữ chân được tài năng trẻ D'Angelo Russell. Nếu Grizzlies chiêu mộ thành công ngôi sao này, họ sẽ có thêm một hậu vệ lí tưởng bên cạnh Mike Conley.

Kết hợp với những lựa chọn vòng đầu tại các kỳ Draft tới, đội hình dự kiến của Grizzlies tương đối tốt để giúp họ hướng tới thành công trong tương lai.

Xem lại trận đấu NBA Preseason 2018/19 giữa Memphis-Grizzlies và Houston Rockets.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm