Nỗi lo về khoản chênh lệch kiếm tiền mỗi tối khi Warriors quá áp đảo

Lê Nghĩa
thứ sáu 8-3-2019 3:43:00 +07:00 0 bình luận
Sự thành công và chấp nhận hy sinh khoản phạt thuế vượt khung của Golden State Warriors đang giúp họ tạo ra một góc sinh lời khác cách biệt hoàn toàn so với các đội bóng NBA còn lại.

Tuần trước trong Hội nghị Phân tích Thể thao MIT Sloan, chủ tịch NBA Adam Silver đã có cuộc trò chuyện về tình trạng của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ hiện nay.

Silver vô cùng thẳng thắn về vị trí của NBA và một số vấn đề hiện tại mà giải đấu đang cố gắng phát triển theo cách làm hài lòng người hâm mộ, các cầu thủ và mang lại doanh thu tốt nhất cho các chủ sở hữu đội bóng.

Silver đã để lại tiếng vang lớn với nhiều cải cách thú vị trong nhiệm kỳ của mình. Tuy nhiên, một trong những vấn đề làm ông lo lắng chính là sự chênh lệch lớn của doanh thu bán vé giữa các đội bóng.

Nỗi lo về khoản chênh lệch kiếm tiền mỗi tối khi Warriors quá áp đảo
NBA đang phát triển nhưng lại phát sinh những vấn đề cần chủ tịch Adam Silver (giữa) giải quyết.

Theo thống kê, đương kim vô địch Golden State Warriors hiện đang dẫn đầu giải đấu về doanh thu vé bán. Trung bình mỗi trận thi đấu tại NBA, Warriors kiếm được khoảng 3,4 triệu USD. Con số này vốn không hề bất ngờ bởi Warriors là đội bóng mạnh nhất giải đấu trong 4 năm qua. Trong góc nhìn về thị trường vé bán NBA, Warriors được xếp vào nhóm thị trường lớn.

Con số doanh thu sẽ tăng hơn nhiều khi các chiến binh chuyển sang ngôi nhà mới là khu vực Chase Center đang lên kế hoạch xây dựng. Theo ước tính, số vé bán thu lãi ở nhà thi đấu mới sẽ giúp Warriors gạt bỏ đáng kể nỗi lo về các khoản phạt thuế vượt khung do duy trì đội hình quá nhiều ngôi sao.

Công thức của các ông chủ giờ đây tập trung vào việc phát triển thành tích thi đấu trên một bộ khung chắc chắn và dùng thương hiệu để sinh lãi lâu dài. Đặc quyền này hoàn toàn thuộc về Warriors, đội bóng đã bất ngờ gặt hái được thành công từ đường lối, con người và văn hóa tập thể do chính họ tạo dựng lên.

Tuy thế, sự nở rộ doanh thu bán vé của Warriors sẽ có ảnh hưởng tới nhiều chính sách hiện tại của NBA, đây cũng là điều khiến cho chủ tịch Adam Silvers phải bận tâm.

Nỗi lo về khoản chênh lệch kiếm tiền mỗi tối khi Warriors quá áp đảo
Dự án nhà thi đấu mới đang được xây dựng của các ông chủ Warriors, ước tính sẽ tăng doanh thu bán vé lên nhiều lần.

Ngoài Warriors, New York Knicks cũng nằm trong nhóm thị trường lớn. Bất chấp việc đang là đội bóng thi đấu tệ hại nhất mùa giải 2018-19, doanh thu bán vé của họ vẫn rơi vào tầm trung bình 2,9 triệu USD/mỗi trận.

Đứng cuối danh sách – Memphis Grizzlies chỉ có vỏn vẹn hơn 1 triệu USD/trận. Những con số trên đã cho thấy sự chênh lệch và bất công nhất định, điều không có lợi cho tư duy đầu tư của các chủ sở hữu đội bóng. Tất cả đều buộc NBA phải tìm ra phương pháp giải quyết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm