Nối bước Ginobili, David West cũng tuyên bố giải nghệ

thứ sáu 31-8-2018 11:42:46 +07:00 0 bình luận
Thêm một ngôi sao kỳ cựu tại NBA tuyên bố kết thúc sự nghiệp ngay trước thềm mùa giải mới 2018-19.

Thêm một ngôi sao kỳ cựu tại NBA tuyên bố kết thúc sự nghiệp ngay trước thềm mùa giải mới 2018-19.

David West, người vừa giành được chức vô địch NBA với tư cách thành viên của Golden State Warriors, đã tuyên bố giải nghệ chỉ một ngày sau sinh nhật lần thứ 38.

Đoạn thông báo của West được viết trên Twitter giống như cách mà hậu vệ San Antonio Spurs Manu Ginobili vừa làm cách đây vài ngày:

 "Tôi đã may mắn được sống trong giấc mơ thời thơ ấu khi được chơi bóng tại NBA. Sau 15 mùa giải tôi đã có quyết định về hưu. Tôi chân thành biết ơn sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè, huấn luyện viên, đồng đội, tổ chức và người hâm mộ trong suốt trải nghiệm này.

Đối với bất cứ ai đã từng cổ vũ cho tôi, đứng về phía tôi, cầu nguyện hoặc đơn giản nói một lời tốt đẹp dành cho tôi, tôi đều rất biết ơn. Niềm tin đó không thể đo đếm được."

Nối bước Ginobili, David West cũng tuyên bố giải nghệ - Ảnh 1.

West cùng Chris Paul tại New Orleans Hornet.

Sau Ginobili, West là ngôi sao khác tại NBA tuyên bố kết thúc sự nghiệp chỉ trong một tuần gần đây. Anh có trung bình 13,6 điểm, 6,4 rebound và 2,2 kiến tạo qua hơn 15 mùa giải khoác áo các đội bóng gồm Warriors, Spurs, Indiana Pacers và New Orleans Hornets.

Được mệnh danh "Cỗ máy Double-double", West chỉ mất 2 mùa giải tại NBA để đạt được chỉ số trung bình 19,2 điểm và 8 rebound mỗi trận cho New Orleans Hornet. Màn thể hiện tại New Orleans giúp West hai lần lọt vào đội hình NBA All-Star và ba lần xuất hiện trong vòng Playoff cùng với siêu sao Chris Paul.

Davis West thời gian thi đấu cho Indiana Pacers

Năm 2011, West gia nhập Pacers từ nhóm tự do và trở thành nhân tố quan trọng giúp đội bóng hai năm liên tiếp lọt vào chung kết miền Đông (2013 và 2014).

Được biết tới sau đó như một trong những ngôi sao kỳ cựu được kính trọng nhất tại NBA, West đã từ chối lời đề nghị 12,6 triệu USD từ Pacers để gia nhập Spurs. 

Mục đích chính của anh không gì khác ngoài việc theo đuổi danh hiệu vào năm 2015.

Nhưng chiến dịch cùng Spurs thất bại, tạo tiền đề cho việc lên đường tới Oakland và giành nhẫn vô địch 2 năm liên tiếp cùng Warriors.

Những giá trị thương hiệu của West không còn được phát huy tại Warriors nhưng anh mang lại những bài học lớn trong phòng thay đồ. Draymond Green và nhiều cầu thủ trẻ khác đều chịu ảnh hưởng từ West.

Hướng dẫn xem trực tiếp giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 trên:

Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

Onme, VTVcab ON, Youtube VTVcab

MyTV và MyTV Net.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm