Nikola Mirotic nhấn chìm Blazers bằng trận đấu hay nhất sự nghiệp

thứ sáu 20-4-2018 11:45:11 +07:00 0 bình luận
Nikola Mirotic có trận đấu hay nhất sự nghiệp với 30 điểm, 8 rebounds và 3 steals giúp New Orleans Pelicans dễ dàng đánh bại Portland Trail Blazers 119-102.

Nikola Mirotic có trận đấu hay nhất trong sự nghiệp với 30 điểm, 8 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 3 lần cướp bóng giúp New Orleans Pelicans dễ dàng đánh bại Portland Trail Blazers 119-102.

Chỉ mới đầu mùa giải Mirotic còn đang ở đội bóng rệu rã Chicago Bulls và phải nghỉ 23 trận đầu tiên do bị người đồng đội trẻ Bobby Portis đấm vỡ xương mặt. Nhưng giờ đây Mirotic đang là mắt xích quan trọng không thể thiếu trong hành trình playoffs của Pelicans.

Việc DeMarcus Cousins kết thúc mùa giải sớm sau khi chấn thương gân gót chân chính là nguyên nhân khiến Pelicans tức tốc làm việc với Bulls để ký hợp đồng với Nikola Mirotic như một giải pháp thay thế ngắn hạn. Mirotic đã cho thấy quyết định đó của ban lãnh đạo Pelicans hoàn toàn sáng suốt khi thi đấu hết sức tròn vai với trung bình 14,6 điểm cùng 8,2 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong 30 trận đấu tại regular season (mùa giải chính thức).

Nikola Mirotic nhấn chìm Blazers bằng trận đấu hay nhất sự nghiệp
Nikola Mirotic đang tận hưởng khoảng thời gian thăng hoa nhất trong sự nghiệp.

Cầu thủ người Montenegro tiếp tục thi đấu tròn vai trong 2 trận đầu tiên ở playoffs trước khi có trận đấu có thể coi là hay nhất sự nghiệp với 30 điểm cùng hiệu suất ném lên tới 80% góp phần không nhỏ giúp Pelicans dẫn 3-0 trước Blazers ở loạt trận vòng 1 - NBA Playoffs 2018.

Những tưởng cặp đấu Pelicans - Blazers sẽ là show diễn của riêng bộ đôi tấn công cơ động nhất NBA là Damian Lillard và C.J. McCollum. Nhưng mọi nhận định tan biến ngay sau 2 trận đầu tiên playoffs khi mà Rajon Rondo và đặc biệt là Jrue Holiday đã phòng ngự áp lực khủng khiếp khiến bộ đôi này dường như không còn là chính mình.

Blazers bước vào trận đấu thứ ba với tiếp tục là áp lực phòng ngự khủng khiếp từ Pelicans. Hệ quả là đội bóng thành phố Portland chỉ đạt hiệu suất ném 35% cùng với 6 lần mất bóng ngay trong hiệp một. Nhìn chung trận đấu diễn ra với thế trận một chiều khi mà Pelicans dẫn điểm gần như toàn bộ khoảng thời gian thi đấu. Damian Lillard tuy có 20 điểm nhưng chỉ đạt hiệu suất ném 35,7% cùng 8 lần mất bóng.

Xem lại Damian Lillard thi đấu khá khó khăn trước sự chăm sóc đặc biệt từ các cầu thủ Pelicans

Ngay cả những người hâm mộ mộng mơ nhất của Pelicans cũng không thể nghĩ được rằng đội bóng con cưng của họ lại có thể dẫn tới 3-0 trước Blazers ở playoffs. Đặc biệt trong bối cảnh mà ngôi sao lớn DeMarcus Cousins không thể góp mặt trong thời điểm quan trọng. Nhưng đội bóng đến từ New Orleans đã chứng mình rằng điều đó chỉ khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn.

Nhiều khả năng New Orleans Pelicans và Golden State Warriors sẽ gặp nhau ở vòng 2 của playoffs. Và với những gì đang làm với Blazers, Pelicans chính thức gửi chiến thư vô cùng nặng ký đến nhà đương kim vô địch NBA.

Trận đấu quyết định sẽ diễn ra vào lúc 4h sáng ngày 22/4 (giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu Smoothie King Center của New Orleans Pelicans. Với những gì diễn ra thì nhiều khả năng Damian Lillard và đồng đội sẽ dừng bước sớm tại playoffs 2018 trước một Pelicans lì lợm.

Xem lại diễn biến trận Portland Trail Blazers 102-119 New Orleans Pelicans

Bảng thống kê: 

Nikola Mirotic nhấn chìm Blazers bằng trận đấu hay nhất sự nghiệp
Nikola Mirotic nhấn chìm Blazers bằng trận đấu hay nhất sự nghiệp

Thông số trận đấu: 

Nikola Mirotic nhấn chìm Blazers bằng trận đấu hay nhất sự nghiệp
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm