Những khoảnh khắc đau lòng nhất lịch sử Los Angeles Lakers

Quang Minh
thứ sáu 3-4-2020 0:58:06 +07:00 0 bình luận
Là đội bóng mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, cùng với những khoảnh khắc đẹp đáng nhớ lịch sử LA Lakers cũng chứng kiến không ít khoảnh khắc đau lòng.

Với 16 chức vô địch, Los Angeles Lakers chỉ thua kém Boston Celtics đúng 1 lần đăng quang NBA. Trong suốt lịch sử 73 năm phát triển, đội bóng áo vàng tím mang lại cho người hâm mộ rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ tột đỉnh hạnh phúc tới những khoảnh khắc đau lòng không thể nào quên.

Magic Johnson nhiễm HIV

Đó là vào năm 1991 khi Magic Johnson mới 31 tuổi, ông là nguồn cảm hứng cho LA Lakers với những mùa giải thi đấu rất xuất sắc trước đó. Những người yêu mến đội bóng áo vàng tím chắc hẳn không thể quên được giây phút ông nói lời tự biệt NBA khi phát hiện ra mình dương tính với HIV.

HIV là căn bệnh vô cùng đáng sợ, nó là căn bệnh duy nhất vô phương cứu chữa ở thời điểm đó. Vì vậy tinh thần của Magic Johnson suy sụp trầm trọng khiến ông không thể tiếp tục thi đấu.

Những khoảnh khắc đau lòng nhất lịch sử Los Angeles Lakers
Magic Johnson nói lời chia tay NBA khi ở đỉnh cao sự nghiệp

Trước khi nói lời chia tay NBA, Magic Johnson có một sự nghiệp đáng tự hào với 5 chức vô địch vào những năm 1980, 1982, 1985, 1987 và 1988. Lời giã từ của ông là một thiệt thòi rất lớn với Lakers để rồi gần một thập kỷ sau họ mới lại bước lên bục vô địch.

"Tôi muốn giải nghệ để dành cả cuộc đời chiến đấu với căn bệnh chết người này." lời tuyên bố của Magic Johnson đã trở thành sự thật khi ông vẫn sống mạnh khoẻ tới bây giờ, ngoài ra huyền thoại 60 tuổi này vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tuyên truyền ý thức chống lại căn bệnh HIV.

Kết thúc kỷ nguyên Shaq-Kobe

Để diễn tả một cách dễ hiểu nhất thì Shaquille O'Neal và Kobe Bryant xứng đáng là một trong những cặp đôi hay nhất lịch sử NBA. Cùng nhau, bộ đôi này đã tạo nên sự thống trị của LA Lakers trong những năm đầu 2000.

Những khoảnh khắc đau lòng nhất lịch sử Los Angeles Lakers
Điều duy nhất có thể hạ bệ triều đại này lại chính là Shaq và Kobe

Họ mang về 3 chức vô địch liên tiếp cho đoàn quân áo vàng tím vào những năm 2000, 2001, 2002. Thế nhưng chẳng có gì là tồn tại mãi mãi, điều duy nhất có thể hạ bệ triều đại này lại chính là Shaq và Kobe.

Đã có rất nhiều tin đồn rằng O'Neal và Kobe bất đồng với nhau, mọi thứ nổ tung sau thất bại của Lakers trước Detroit Pistons trong trận Chung kết NBA 2004. Kết thúc mùa giải đội chủ sân Staples Center chính thức để Shaquille O'Neal chuyển tới Miami Heat, đồng thời HLV Phil Jackson cũng nói lời chia tay đội bóng.

Sự ra đi của Kobe Bryant và con gái Gigi

Những khoảnh khắc đau lòng nhất lịch sử Los Angeles Lakers
Kobe Bryant vĩnh viễn ra đi ở tuổi 41 để lại nỗi đau quá lớn cho người hâm mộ LA Lakers, NBA và cả thế giới

Tai nạn trực thăng đã cướp đi sinh mạnh của cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Los Angeles Lakers, càng đau lòng hơn cô con gái 13 tuổi Gigi cũng có mặt trên chuyến bay thảm hoạ đó. 2 tháng đã trôi qua nhưng cảm xúc đau thương đó vẫn như mới xảy đến, rất nhiều người hâm mộ vẫn chưa thể quên đi mất mát quá lớn này.

Thực tế đây không chỉ là khoảnh khắc đau lòng nhất lịch sử Los Angeles Lakers mà còn là cả NBA, là cả lịch sử thể thao. Người ta vẫn nói thời gian có thể chữa lành đi mọi vết thương nhưng chắc chắn sự ra đi đột ngột của Kobe Bryant và con gái là một vết sẹo hằn sâu trong trái tim những người yêu trái bóng cam trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm