Những chỉ số gây sốc trong kỳ tích ghi 70 điểm ở 1 trận của Devin Booker

thứ bảy 25-3-2017 14:29:49 +07:00 0 bình luận
Vào ngày Stephen Curry, James Harden, Isaiah Thomas, Anthony Davis, LeBron James đều thi đấu, thật khó nghĩ tới cầu thủ ghi 70 điểm 1 trận lại là Devin Booker.

Vào ngày mà cả Stephen Curry, James Harden, Isaiah Thomas, Anthony Davis lẫn LeBron James đều thi đấu, thật khó nghĩ tới cầu thủ ghi 70 điểm 1 trận tại giải bóng rổ NBA sáng nay lại là Devin Booker.

Tuy nhiên, điểm số 70 chưa hẳn là thông số duy nhất gây sốc khi Devin Booker trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử giải bóng rổ NBA đạt tới cột mốc đó sau Wilt Chamberlain, Kobe Bryant, David Thompson, David Robinson và Elgin Baylor.

Những cú sốc khác bên cạnh việc Devin Booker ghi 70 điểm mà Phoenix Suns vẫn thua Boston Celtics 120-130 là ở các chỉ số của anh ở trận này, bao gồm 17 cú ném 2 điểm chính xác, 24 quả ném phạt thành công và kiếm được 4 quả 3 điểm, chưa kể 8 rebounds.

Nhiều người không xem trận đấu sáng nay ắt hẳn cảm giác mình hoa mắt khi thấy Devin Booker chỉ ghi được có 4 quả 3 điểm. Có thể khẳng định là tại NBA hiện nay, gần như không tưởng tượng nổi có cầu thủ ghi đến 70 điểm mà chỉ cần 4 quả 3 điểm.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Boston Celtics - Phoenix Suns

 

Những người chơi bóng rổ thường xuyên chắc chắn hầu như đều tin rằng Devin Booker phải ghi ít nhất 7-8 quả 3 điểm mới đạt được tổng cộng 70 điểm.

Bằng chứng là khi Klay Thompson ghi 60 điểm 1trận hồi đầu mùa này bao gồm 8 quả 3 điểm, một số ý kiến còn cho rằng 8 quả 3 vẫn là hơi ít. Nào ngờ giờ đây, Devin Booker chỉ có 4 quả 3 khi ghi nhiều hơn Klay Thompson 10 điểm.

Việc Devin Booker thực hiện thành công 24-26 quả ném phạt là một cú sốc khác. Vì ở 6 trận trước đó, anh chỉ ném tổng cộng có 24 quả phạt.

Và cho dù Boston Celtics khét tiếng về việc sử dụng sức mạnh để phòng thủ, thật điên rồ khi nghĩ tới số lần phạm lỗi mà họ nhằm vào chỉ riêng Devin Booker.

Cách mà Devin Booker ghi 70 điểm cũng đủ gây sốc
Cách mà Devin Booker ghi 70 điểm cũng đủ gây sốc

Cuối cùng song cũng không kém phần ấn tượng là 8 rebounds của Devin Booker. Cần nhớ rằng trước trận này, chỉ số trung bình của anh mới là 20,9 điểm, 3,1 assists và 3,1 rebounds.

Nhưng trong trận đấu ghi 70 điểm, Devin Booker đạt được 8 rebounds mà trong đó có tới 6 defensive rebounds, chỉ có 2 xảy ra ở khu vực bảng rổ của đối phương.

New York Knicks lại gặp hạn khi Joakim Noah bị cấm thi đấu 20 trận

Nguyên nhân là do Joakim Noah vi phạm quy dịnh cấm sử dụng chất kích thích của giải bóng rổ NBA, cho dù kết quả điều tra xác nhận cầu thủ của New York Knicks không biết hoặc không cố tình phạm luật.

Đây là một tổn thất cho New York Knicks khi Joakim Noah mới đánh mùa đầu sau khi ký hợp đồng 4 năm trị giá 72 triệu đô. Anh bắt đầu thụ án trong 10 trận cuối mùa này và bắc cầu sang 10 trận đầu mùa sau.

Joakim Noah làm khó New York Knicks đầu mùa sau.
Joakim Noah làm khó New York Knicks đầu mùa sau.

Đối với New York Knicks, án phạt Joakim Noah ở cuối mùa chẳng ảnh hưởng gì do họ đã hết hy vọng vào Play-off, nhưng án phạt trong đầu mùa tới sẽ khiến kế hoạch quật khởi gặp khó khăn.

Về phần Joakim Noah, anh vừa phẫu thuật để điều trị chấn thương ở gối vào ngày 27/02/2017 và đang bắt đầu tập chạy trở lại, nhưng với án phạt này, anh chỉ có thể thi đấu từ tháng 11/2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm