Những cầu thủ luôn có tên trong đội hình xuất phát tại NBA

thứ tư 3-1-2018 17:51:27 +07:00 0 bình luận
Có tên trong đội hình xuất phát tại NBA luôn là một mục tiêu khá khó để đạt được, nhất là với quá nhiều sự thay đổi trong lối chơi của NBA ngày nay.

Trở thành một cầu thủ trong đội hình xuất phát tại NBA luôn là một mục tiêu khá khó để đạt được, nhất là với quá nhiều sự thay đổi trong lối chơi của NBA ngày nay. 

Hãy đến với 7 cầu thủ hiện còn đang thi đấu tại NBA và đã luôn có tên trong đội hình xuất phát kể từ những trận đấu đầu tiên của sự nghiệp. Các cầu thủ trong danh sách này đều phải thi đấu ít nhất 2 mùa giải tại NBA.

7. Andrew Wiggins - Minnesota Timberwolves - 283 trận

Andrew Wiggins là cầu thủ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng khi anh từng là Pick đầu tiên tại NBA Draft 2014. Mặc dù thi đấu khá bùng nổ ngay từ mùa giải đầu tiên, nhưng Andrew Wiggins vẫn chưa thể vươn đến tầm siêu sao đúng với những gì mà người ta kỳ vọng.

Andrew Wiggins đang là trụ cột tại Minnesota Timberwolves.
Andrew Wiggins đang là trụ cột tại Minnesota Timberwolves.

Tuy nhiên, chủ nhân danh hiệu Rookie of the Year 2015 này vẫn là một trong những trụ cột lớn nhất tại Minnesota Timberwolves. Chơi bên cạnh một ngôi sao khác là Karl Anthony-Towns, Wiggins đang âm thầm cải thiện mình và đang trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất giải dù anh mới chỉ 22 tuổi.

Trong sự nghiệp, Wiggins đã có 283 trận ra sân trong đội hình xuất phát cho Timberwolves và cầu thủ đến từ Canada này đã ghi trung bình 20,0 điểm cùng 4,0 rebounds và 2,1 assists mỗi trận.

6. Kyrie Irving - Boston Celtics - 419 trận

Kyrie Irving bước chân vào NBA với tư cách là một phù thủy thực thụ. Khả năng dằn bóng siêu hạng cùng với kỹ năng ghi điểm cực tốt của Kyrie là độc nhất vô nhị ở NBA trong thời điểm đó. Đến với Cleveland Cavaliers trong giai đoạn hậu LeBron, Kyrie Irving ngay lập tức đã ‘leo lên ngai vàng’ và trở thành trụ cột từ những trận đấu đầu tiên.

Tuy những chấn thương đã khiến Kyrie Irving bỏ lỡ một vài trận đấu, nhưng anh vẫn chưa từng một lần vào sân từ băng ghế dự bị trong suốt sự nghiệp 6 năm thi đấu của mình.

Kyrie Irving
Kỹ năng dằn bóng và dứt điểm của Kyrie Irving vẫn thuộc hàng có 1-0-2 ở thời điểm hiện tại.

Ở 418 lần ra sân, Kyrie Irving đang có trung bình 21,9 điểm với tỷ lệ dứt điểm là 46% FG và 38,6% 3 điểm. Bên cạnh đó, Irving còn có 5,5 assists, sở hữu tỷ lệ ném phạt lên đến 87,5%, 1  danh hiệu Rookie of the Year và 1 chiếc nhẫn vô địch năm 2016.

5. Damian Lillard - Portland Trail Blazers - 427 trận

Trong 3 mùa giải đầu tiên của mình tại NBA, Damian Lillard không bỏ lỡ bất kỳ một trận đấu nào. Anh chơi đủ 82 trận mỗi mùa và ghi trung bình đến 20,8 điểm. Không dừng lại ở đó, 2 mùa giải tiếp theo, Lillard bùng nổ với trung bình 26 điểm cùng 4,5 rebounds và 6,3 assists mỗi trận.

Với những chỉ số như vậy, không có gì bất ngờ khi Damian Lillard luôn có tên trong đội hình xuất phát của Portland Trail Blazers. Thế nhưng ít ai biết rằng, Lillard lại có khởi nguồn từ Webber State, một trong những trường rất ít tên tuổi (chỉ có 10 cầu thủ từng được Draft tại NBA từ trường Webber State).

Tuy đến từ một trường không mấy danh tiếng, nhưng Damian Lillard vẫn trở thành một trong những PG hàng đầu hiện nay.
Tuy đến từ một trường không mấy danh tiếng, nhưng Damian Lillard vẫn trở thành một trong những PG hàng đầu hiện nay.

Portland Trail Blazers đã đặt rất nhiều niềm tin vào Damian Lillard và anh đã không làm đội bóng thất vọng. Sau khi đạt danh hiệu Rookie of the Year, Lillard cùng với CJ McCollum đã đưa Portland đến 4 vòng Playoffs gần đây nhất và tạo nên một trong những bộ đôi hậu vệ xuất sắc nhất NBA hiện nay.

4. Blake Griffin - Los Angeles Clippers - 493 trận

Blake Griffin là một con quái vật. Sau khi đạt danh hiệu Rookie of the Year, Griffin vươn lên tầm siêu sao với chỉ số trung bình cực khủng 24 điểm, 9 rebounds và 4 assists ở mùa giải chơi hay nhất (2013-14). Tuy nhiên những chấn thương luôn khiến Blake Griffin bị chững lại. Trong ba mùa giải gần nhất, Griffin chỉ ra sân được khoảng 2/3 số trận đấu của Los Angeles Clippers.

Nếu không bị chấn thương đeo bám, Blake Griffin còn có thể chơi hay hơn nữa.
Nếu không bị chấn thương đeo bám, Blake Griffin còn có thể chơi hay hơn nữa.

Nhưng cứ mỗi khi ra sân, Blake Griffin luôn có tên trong đội hình xuất phát. BG32 đã ra sân tổng cộng 493 trận trong sự nghiệp 7 năm tại NBA với 5 lần vào đội hình All-Star, 4 lần vào đội hình tiêu biểu All-NBA, sở hữu 1 danh hiệu Rookie of the Year 2011 và… chưa từng vượt qua được trận Bán kết Miền tại Playoffs.

3. Kevin Durant - Golden State Warriors - 734 trận

Ngay thời điểm này, Kevin Durant đã là cầu thủ có đủ tố chất để vào Hall of Fame và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thập kỷ. Đặc biệt là Kevin Durant đã thể hiện được những tố chất này ở ngay những lần ra sân đầu tiên cho Seattle SuperSonics, vì vậy không có gì bất ngờ khi Kevin Durant chưa từng vào sân từ ghế dự bị một lần nào trong suốt 9 năm qua.

Kevin Durant là một trong những cầu thủ ghi điểm hàng đầu hiện nay.
Kevin Durant là một trong những cầu thủ ghi điểm hàng đầu hiện nay.

Sau 735 trận đã đấu, Kevin Durant ghi trung bình 27 điểm, 7 rebounds và 4 assists cùng với tỷ lệ 48,8% FG - 38% 3PT - 88,2% FT. Bên cạnh đó, KD cũng từng có một mùa giải đạt tỷ lệ ghi điểm 50-40-90*, sở hữu 4 lần trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều nhất NBA, 1 danh hiệu MVP, 1 danh hiệu FInals MVP và 1 chiếc nhẫn vô địch cùng Golden State Warriors.

2. Chris Paul - Houston Rockets - 851 trận

Khi kể tên 3 hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất NBA hiện nay, không thể không nhắc đến Chris Paul. Khả năng chơi tốt ở cả tấn công lẫn phòng ngự cùng nhãn quan chiến thuật có một không hai đã biến Chris Paul trở thành một trong những hậu vệ tài năng nhất mà lịch sử NBA từng có được.

Chris Paul đang chơi rất hay tại Houston Rockets.
Chris Paul đang chơi rất hay tại Houston Rockets.

Chris Paul đã ra sân trong đội hình xuất phát ở cả 852 trận trong sự nghiệp, dù đó có là cho Houston Rockets, Los Angeles Clippers hay New Orleans Hornets. Anh ghi trung bình 18,7 điểm và có 9,9 lần kiến tạo cho đồng đội ở mỗi trận.

CV của Chris Paul khá dài dòng, chủ yếu là vì một loạt giải thưởng cá nhân mà anh đạt được. Ngoại trừ 4 lần dẫn đầu NBA về số kiến tạo cả mùa, Chris Paul đã từng có 8 lần vào đội hình tiêu biểu All-NBA, 9 lần vào đội hình phòng ngự tiêu biểu All-Defensive, 9 lần được chọn vào All-Star, sở hữu 1 danh hiệu All-Star MVP và danh hiệu Rookie of the Year 2006.

1. Carmelo Anthony - Oklahoma City Thunder - 1012 trận

Cuối cùng, cầu thủ hiện đang sở hữu chuỗi trận ra sân trong đội hình xuất phát nhiều nhất và chưa từng một lần vào sân từ băng ghế dự bị chính là Carmelo Anthony. Một điều đặc biệt là trong cả 7 cầu thủ này, Anthony là người duy nhất không đạt được danh hiệu Rookie of the Year.

Người ta thường nói rằng, Anthony cũng sẽ chẳng chấp nhận việc sẽ vào sân từ băng ghế dự bị như Dwyane Wade làm với Cavaliers, nhưng Melo cũng thực sự là một cầu thủ tài năng ngay cả ở thời điểm hiện tại.

Carmelo Anthony chưa từng vào sân từ băng ghế dự bị mặc dù anh không đạt được danh hiệu Rookie of the Year.
Carmelo Anthony chưa từng vào sân từ băng ghế dự bị mặc dù anh không đạt được danh hiệu Rookie of the Year.

Trong 16 mùa giải, Carmelo Anthony đã ra sân tổng cộng 1012 trận cho ba đội bóng là Denver Nuggets, New York Knicks, Oklahoma City Thunder, ghi trung bình hơn 24 điểm mỗi trận và có thêm 6,6 rebounds cùng 3,1 assists.

Bên cạnh đó, Anthony cũng có 10 lần được chọn vào đội hình All-Star, 6 lần góp mặt trong đội hình tiêu biểu All-NBA và là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong lịch sự bóng rổ của Đội tuyển Quốc gia Mỹ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm