Nhìn lại những cú ném đỉnh nhất sự nghiệp của Damian Lillard: Sinh ra chỉ để ném "clutch" là đây

Việt Long
thứ năm 25-4-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Cứ mỗi khi trận đấu căng thẳng và cần sự đột biến, đó là lúc Damian Lillard lên tiếng. Mỗi khi Portland Trail Blazers cần kết liễu đối thủ bằng cú ném cuối cùng, họ sẽ gọi "sát thủ" Damian Lillard để ra tay.

Game 5 thuộc loạt trận NBA Playoffs vòng 1 giữa Portland Trail Blazers và Oklahoma City Thunder. Tỷ số đang là 115-115 và Damian Lillard là người cầm bóng cho cú ném cuối cùng. Không hề tỏ ra vội vã, Lillard nhìn thật kỹ về phía người kèm anh là Paul George, để thời gian lặng lẽ trôi đi.

George là một trong những cầu thủ phòng ngự vòng ngoài xuất sắc nhất NBA và Damian Lillard hiểu rõ mình đang đối đầu với điều gì. Để đồng hồ trôi về 3 giây, hậu vệ All-Star của Portland nhẹ nhàng bước về bên hông, thực hiện cú side-step trước khi ném bóng ra khỏi tay ở khoảng cách lên đến 37 feet (cách vòng 3 điểm gần 1,3 mét). 

Kết cục của cú ném cũng như số phận của Oklahoma City Thunder có lẽ ai cũng đã biết. Bóng vào rổ đầy ngọt ngào, Damian Lillard vẫy tay chào Russell Westbrook, còn Portland Trail Blazers thẳng tiến vào vòng 2 NBA Playoffs năm nay.

Đó chính là chất lạnh lùng của một sát thủ thực thụ trên sân đấu. Và đó cũng chính là Damian Lillard, người đang có tỷ lệ ném clutch thành công lên đến 38,6% (44-114 cú ném) qua 7 mùa giải trong sự nghiệp. Để so sánh, có nhiều cầu thủ còn không sở hữu nổi tỷ lệ FG trên 38,6% như Kevin Love hay Dirk Nowitzki ở mùa giải năm nay.

Cứ mỗi khi trận đấu căng thẳng và cần sự đột biến, đó là lúc Damian Lillard lên tiếng. Mỗi khi Portland Trail Blazers cần kết liễu đối thủ bằng cú ném cuối cùng, họ sẽ gọi "sát thủ" Damian Lillard để ra tay. Dưới đây sẽ là những cú game-winner đỉnh nhất, ném "clutch" nhất của Damian Lillard trong sự nghiệp thi đấu.

Ngày 17-12-2012 vs Charlotte Hornets

Thời điểm này, Damian Lillard vẫn còn là một tân binh ở NBA và anh đã bắt đầu bắn hạ đối thủ.

Ngày 16-12-2013 vs Detroit Pistons

Độ khó của cú ném này thật điên rồ, cứ như Kobe Bryant hay Michael Jordan vừa nhập vào Damian Lillard vậy.

Ngày 18-12-2013 vs Cleveland Cavaliers

Kyrie Irving có lẽ cũng phải ngả mũ trước quả game-winner siêu lạnh lùng này của Damian Lillard.

Ngày 3-5-2014 vs Houston Rockets

Vào giải đấu được hơn 2 năm, Damian Lillard đã có thể định đoạt số phận của cả lượt trận bằng một cú ném. Năm đó, James Harden cùng Houston Rockets là những người phải nhận trái đắng giống như Paul George với Oklahoma City Thunder hôm qua.

Ngày 3-11-2017 vs Los Angeles Lakers

Cũng muốn để một cầu thủ có sải tay dài nhằm hạn chế tầm ném của Damian Lillard, Los Angeles Lakers đã chọn Brandon Ingram. Tuy nhiên, Lillard đã không cho cầu thủ trẻ của Lakers một cơ hội nào.

Ngày 24-2-2018 vs Phoenix Suns

Xin chia buồn cùng Elfrid Payton và Phoenix Suns.

Ngày 28-12-2018 vs Golden State Warriors

Dùng kiểu chạy của Stephen Curry để đánh bại chính Stephen Curry, đó là Damian Lillard với cú game-winner hồi tháng 12 năm trước.

Ngày 24-4-2019 vs Oklahoma City Thunder

Cuối cùng, người hâm mộ không thể bỏ qua cú ném đã nhấn chìm Oklahoma City Thunder vào trưa hôm qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm