Nhìn lại hành trình xỉa xói nhau của cặp đôi Russell Westbrook và Joel Embiid

Lê Tuấn Nghĩa
thứ hai 21-1-2019 6:03:00 +07:00 0 bình luận
Thêm những tình huống căng thẳng giữa hai ngôi sao NBA và sự đối địch giữa họ dường như càng gia tăng theo số lần đối đầu.

Trận đấu gần nhất giữa Oklahoma City Thunder và Philadelphia Sixers đã chứng kiến những pha kèn cựa không hề thoải mái của hai ngôi sao Russell Westbrook và Joel Embiid. Từng có lúc, Westbrook còn định lao vào Embiid để nói chuyện phải quấy. Nếu không nhờ các cầu thủ OKC kịp giữ lại, tình huống căng thẳng giữa cả hai đã có thể xảy ra.

Xem tình huống Westbrook định đuổi theo nói chuyện với Embiid trong trận đấu ngày 20/01/2019 vừa qua.

Cần phải nói rõ hơn, sự đối đầu giữa Westbrook và Embiid không chỉ xuất hiện trong trận đấu vừa qua. Chính xác hơn, nó đã chính thức bắt đầu từ tận cuối năm 2017, thời điểm khi Embiid vừa hồi phục chấn thương và có thể ra sân nhiều hơn cho Sixers.

Quay ngược thời gian vào tháng 12/2017, khi trung phong Steven Adams của OKC phải rời sân do phạm quá 6 lỗi qui định, Embiid trêu ngươi khán giả Oklahoma bằng động tác chào vẫy tay. Nhưng cuối cùng, OKC lại là đội giành được chiến thắng sau trận đấu. Lúc này, Westbrook ăn mừng bằng cách lặp lại động tác chào vẫy tay hướng về phía Embiid với dụng ý chế giễu trả đũa.

Pha vẫy tay của Westbrook dành cho Embiid năm 2017.

Tới tháng 01/2018, lúc này Embiid đang sở hữu phong độ thi đấu lẫn tinh thần rất tốt, anh có pha úp rổ đẩy ngã chính Westbrook. Sau khi tiếp đất, trung phong Sixers đã lườm chằm chằm vào Westbrook với ý định khiêu khích.

Và ở trận đấu gần nhất vào ngày 20/01/2019, Embiid va chạm mạnh vào lưng Westbrook sau một pha băng về truy cản cú lên rổ của siêu sao OKC. Tình huống khá nguy hiểm khiến Westbrook ngã dập người xuống phần sàn sau bảng rổ. Sau khi vật lộn đau đớn, MVP năm 2017 đã tức giận bật dậy và định đuổi theo nói chuyện với Embiid.

Cú úp rổ đẩy ngã Westbrook của Embiid năm 2018.

Nhưng tất cả vẫn chưa hết, khi trận đấu chỉ còn 15 giây, Westbrook phạm lỗi trong pha ném 3 điểm của Embiid. Ngay lập tức, trung phong Sixers đã tái hiện động tác chào vẫy tay châm chọc đối thủ. Trong khi đó, Westbrook cảm thấy hết sức bức xúc và đứng phàn nàn với trọng tài.

Dù OKC đã đánh bại Sixers với tỉ số sít sao 117-115 nhưng khi một phóng viên hỏi rằng rằng mối quan hệ giữa Embiid và Westbrook có tốt đẹp hay không? Tự Westbrook đã trả lời rõ ràng: “Đéo!”.

Thông điệp của Westbrook được gửi tới cho đối thủ và Embiid phản hồi: “Tôi không hiểu sao anh ấy lại cứ nổi điên lên như thế. Hay anh ấy lúc nào cũng giữ cảm xúc đấy nhỉ?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm