Nhìn lại 14 tháng "sóng gió tình trường" của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs

thứ năm 19-7-2018 18:16:11 +07:00 0 bình luận
Cuối cùng, "mối tình" nhiều rạn nứt của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs đã chính thức tan vỡ.

Cuối cùng, "mối tình" nhiều rạn nứt của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs đã chính thức tan vỡ bằng việc Kawhi sẽ đến Toronto Raptors theo hình thức trao đổi. Đây có lẽ là một kết cục hiển nhiên sau hơn 1 năm trời duy trì mối quan hệ căng thẳng giữa hai phía.

Giờ đây khi Kawhi Leonard đã chính thức rời khỏi San Antonio Spurs, hãy cùng nhìn lại tất cả những sự kiện quan trọng trong 14 tháng qua, dẫn đến kết cục có phần đau buồn cho những người hâm mộ San Antonio Spurs ngày hôm nay.

Nhìn lại 14 tháng sóng gió tình trường của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs - Ảnh 1.

 Ngày 14/05/2017 - Định mệnh gọi tên Zaza Pachulia

Mọi thứ bắt đầu từ đây, ngày mà Zaza Pachulia bỗng dưng trở thành cái tên nóng nhất trên mạng xã hội. Trong một nỗ lực phòng ngự, động tác chân có phần không cần thiết này của trung phong Golden State đã khiến Kawhi Leonard bị lật cổ chân và chấm dứt toàn bộ mùa giải Playoffs đang thi đấu vô cùng thăng hoa của mình.

San Antonio Spurs sau đó đã đánh mất lợi thế dẫn trước hơn 20 điểm trước Golden State Warriors trước khi để thua trắng 4-0 trước nhà vô địch NBA năm đó. Đây không phải là chấn thương chính dẫn đến mối quan hệ đổ vỡ giữa Leonard và Spurs, nhưng nó là điểm khơi mào cho tất cả những lùm xùm diễn ra trong nhiều tháng sau đó.

Mùa hè 2017 - Spurs bắt đầu mắc những sai lầm đầu tiên

Chấn thương mắt cá của Kawhi Leonard mất khoảng 3 tuần để hồi phục. Nhưng điều đáng ngại hơn là San Antonio Spurs đã không đánh giá đúng một chấn thương khác mà Kawhi Leonard mắc phải ở giai đoạn Regular Season diễn ra trước đây.

Leonard thực chất đã bị dính một chấn thương khá phức tạp liên quan đến bó cơ đùi trước, tuy nhiên đội ngũ y tế của San Antonio Spurs đã xác định đây chỉ là một chấn thương đùi nhẹ (contusion) và để Kawhi Leonard tiếp tục thi đấu cùng với chấn thương trong suốt giai đoạn Playoffs.

Nhìn lại 14 tháng sóng gió tình trường của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs - Ảnh 3.

Kawhi Leonard ở buổi họp báo đầu giải.

Sự nghiêm trọng của chấn thương đùi này chỉ thực sự được thể hiện vào mùa hè sau đó, khi mà Kawhi Leonard phục hồi cực kỳ chậm và bản thân Leonard cũng cảm thấy anh không thể thi đấu với tình trạng chấn thương này.

Tháng 12/2017 - Kawhi Leonard chính thức trở lại

Sau nhiều tháng nỗ lực hồi phục chấn thương (mà San Antonio Spurs đã chẩn đoán sai), Kawhi Leonard đã chính thức trở lại tập luyện với toàn đội vào đầu tháng 12 trước khi có trận đấu ra mắt mùa giải 2017-18 vào ngày 12/12. 

Đối đầu với Dallas Mavericks, Kawhi Leonard phải thi đấu với số phút giới hạn ở con số 16, ghi được 13 điểm cùng 6 rebounds.

Trong khoảng thời gian sau đó, Kawhi Leonard không bao giờ ra sân ở 2 trận đấu liên tiếp cho San Antonio Spurs (đấu một trận, nghỉ một trận) và luôn luôn phải chơi với số phút giới hạn.

Ngày 17/01/2018 - Kawhi Leonard lại phải ngồi ngoài

Mới thi đấu được 8 trận cho San Antonio Spurs, Kawhi Leonard lại phải quay về vị trí bên ngoài sân đấu khi The Klaw bị dính chấn thương vai. 

Sau khi ngồi ngoài 3 trận liên tiếp, Kawhi Leonard trở lại và thi đấu khoảng hơn 28 phút cho Spurs trong trận thắng trước Denver Nuggets. Thế nhưng chấn thương đùi bắt đầu tái phát, gây đau đớn cho Kawhi và San Antonio Spurs buộc phải đưa anh ra khỏi đội hình để thực hiện điều trị.

Cuối tháng 1 đến hết tháng 2/2018 - Mối quan hệ bắt đầu rạn nứt

Không lâu sau khi bắt đầu lại quá trình điều trị chấn thương đùi, một số báo cáo cho thấy kế hoạch hồi phục của Kawhi Leonard phần nào đó làm cho San Antonio Spurs cảm thấy không hài lòng. 

Dù rằng ban lãnh đạo đội bóng ngay lập tức từ chối việc mối quan hệ giữa đội và Kawhi Leonard đang trở nên căng thẳng, nhưng chính Kawhi Leonard đã rời khỏi đội bóng để đi tìm những liệu pháp điều trị bên ngoài cho chấn thương đù của mình ở New York. Đây là hành động đầu tiên cho thấy sự rạn nứt về mối quan hệ giữa The Klaw và Spurs.

Nhìn lại 14 tháng sóng gió tình trường của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs - Ảnh 5.

Kawhi Leonard trong một trận đấu tại mùa giải 2017-18.

Một tháng sau khi chính thức phải ngồi ngoài để điều trị, những thông tin về việc Kawhi Leonard đã được đội ngũ y tế của San Antonio Spurs cho phép trở lại thi đấu, nhưng The Klaw từ chối ra sân bắt đầu xuất hiện. 

Điều này sau đó đã được "khui ra" rằng San Antonio Spurs có ý muốn dùng truyền thông để gây áp lực lên Kawhi Leonard. Rõ ràng nó đã thất bại khi Leonard vẫn không đồng ý trở lại thi đấu cho Spurs.

Ngày 18-23/03/2018 - Buổi họp kín của các cầu thủ Spurs

Dù San Antonio Spurs vẫn sống khoẻ tại NBA mà không cần đến Kawhi Leonard, nhưng sự kỳ vọng của người hâm mộ vào việc Kawhi sẽ trở lại cho vòng Playoffs là rất cao. 

Vào khoảng nửa sau của tháng 3, những thông tin về việc Tony Parker dẫn đầu một buổi họp kín với toàn bộ các cầu thủ San Antonio Spurs và Kawhi Leonard bắt đầu xuất hiện. Buổi họp này được cho là để các đồng đội tìm cách khích lệ tinh thần của Kawhi nhằm thuyết phục anh này trở lại thi đấu.

Nhìn lại 14 tháng sóng gió tình trường của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs - Ảnh 6.

Kawhi Leonard và Tony Parker.

Dù vậy, căng thẳng bắt đầu leo thang khi Tony Parker đưa ra câu trả lời gây tranh cãi về việc so sánh chấn thương của lão tướng Spurs này với Kawhi Leonard. Bên cạnh đó, một cầu thủ kỳ cựu khác của Spurs là Manu Ginobili cũng nói rằng "Tôi nghĩ Kawhi nhiều khả năng sẽ không trở lại đâu".

Trong khoảng thời gian này, Kawhi Leonard thi thoảng lại xuất hiện ở bên cạnh đường biên khi San Antonio Spurs thi đấu. Tuy nhiên trong phần lớn thời gian, Kawhi quay trở về New York để tiếp tục điều trị chấn thương với đội ngũ của riêng mình.

Tháng 05/2018 - Tương lai của Kawhi Leonard bắt đầu bị đặt dấu hỏi

Sau vòng 1 của NBA Playoffs, San Antonio Spurs bị loại bởi Golden State Warriors trong lần thứ hai liên tiếp đối đầu. Mùa giải đã kết thúc và khi các cổ động viên của Spurs không còn vấn đề chuyên môn để chú tâm vào nữa, họ bắt đầu hướng về phía Kawhi và đặt dấu hỏi về tương lai của siêu sao này với đội bóng.

Nhìn lại 14 tháng sóng gió tình trường của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs - Ảnh 7.

Đến đầu tháng 5, một số thông báo cho thấy các đồng sự của Kawhi bắt đầu liên hệ với đội bóng để tìm cách đưa Kawhi Leonard rời khỏi Spurs theo hình thức trao đổi ngay trong mùa hè này (Kawhi vẫn còn 1 năm hợp đồng với San Antonio Spurs).

Dù vậy đến cuối tháng 5, San Antonio Spurs đưa ra lời đề nghị khủng để tìm cách níu chân Leonard. Một bản hợp đồng gia hạn trị giá 219 triệu đôla trong vòng 5 năm được đặt lên bàn trao đổi, đây là số tiền lớn nhất mà Kawhi có thể nhận được trên thị trường vào lúc bấy giờ.

Tháng 06/2018 - Leonard chính thức đòi ra đi

Dù vậy, Kawhi Leonard không quan trọng chuyện tiền nong. Hơn 2 tuần sau khi được Spurs chào mời bằng bản hợp đồng gia hạn cực khủng, Kawhi Leonard công khai đòi ra đi với điểm đến ưa thích là Los Angeles Lakers.

Nhìn lại 14 tháng sóng gió tình trường của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs - Ảnh 8.

San Antonio Spurs đến thời điểm này đã bắt đầu lắng nghe những lời đề nghị từ các đội bóng khác để trao đổi Kawhi Leonard. Tuy vậy, trong khi Kawhi Leonard bày tỏ rõ ý định muốn đến Los Angeles thì San Antonio Spurs lại đòi hỏi những cái giá quá cao.

Ngày 12/07/2018 - Cái tên Toronto Raptors bất ngờ xuất hiện

Với việc ban lãnh đạo San Antonio Spurs bày tỏ rằng họ không muốn đưa Kawhi Leonard đến một đối thủ ở cùng Miền Tây, cái tên Toronto Raptors bất ngờ xuất hiện với tư cách là đội bóng có khả năng cao nhất sẽ mang về được Kawhi Leonard (theo nhà cái OddShark).

Nhìn lại 14 tháng sóng gió tình trường của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs - Ảnh 9.

Toronto Raptors thậm chí còn không nằm trong danh sách những đội bóng được đồn đoán là sẽ có thể mang về Kawhi như Lakers, 76ers, Celtics, Nuggets, hay Clippers...

Tuy nhiên, trong khi những cái tên lớn nhất đều không đạt được thoả thuận hoặc không còn mặn mà với Kawhi nữa như Philadelphia không đồng ý đánh đổi Embiid, Simmons hay Fultz và Celtics không chấp nhận đẩy đi bất kỳ ai trong bộ khung 5 người Irving, Hayward, Horford, Tatum và Brown... San Antonio Spurs không còn nhiều sự lựa chọn.

Ngày 18/07/2018 - Kawhi Leonard chính thức đến Toronto Raptors

Sau tất cả, Kawhi Leonard và San Antonio Spurs đã chính thức "đường ai nấy đi"

Nhìn lại 14 tháng sóng gió tình trường của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs - Ảnh 10.

Vào tối hôm qua theo giờ Việt Nam, Spurs và Toronto Raptors đã chính thức đồng ý một thương vụ trao đổi liên quan đến hai siêu sao lớn nhất hai đội là Kawhi Leonard và DeMar DeRozan, đặt dấu chấm hết cho "mối tình" nhiều rạn nứt của Kawhi Leonard và San Antonio Spurs kéo dài suốt 14 tháng dài qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm