Nhiều đội NBA phản đối đến Orlando thi đấu tập trung

Minh Hiếu
thứ hai 25-5-2020 15:20:17 +07:00 0 bình luận
Một số đội bóng NBA khồng còn cơ hội dự vòng Playoffs lên tiếng phản đối kế hoạch thi đấu tập trung tại một địa điểm nhằm tránh các rủi ro.

Ban tổ chức NBA đang đàm phán với Disney nhằm đưa toàn bộ 30 đội bóng tới Orlando để thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải tại tổ hợp thể thao ESPN Wide World. Tuy nhiên, cùng lúc này đã có một số đội bóng không đồng tình với phương án mà Adam Silver cùng các cộng sự đề ra, tiêu biểu là Golden State Warriors.

Đội bóng tới từ thành phố San Francisco cùng nhiều câu lạc bộ nằm ngoài cuộc đua Playoffs mong muốn mùa giải 2019-20 có thể kết thúc sớm, ít nhất là đối với họ. Những đội bóng này cho biết họ vẫn sẽ chấp hành quy định từ NBA, nhưng nhấn mạnh rằng việc tập trung toàn đội tới Orlando chỉ để thi đấu vài trận đấu thủ tục không phải là phương án tốt.

Các đội bóng nhóm cuối của các miền không mặn mà với việc phải đi xa để thi đấu trong khi hoàn toàn không có thêm nguồn thu từ tiền bán vé, bán vật phẩm, tiền dịch vụ trong sân. Bên cạnh đó, những ngôi sao lớn như Stephen Curry hay Karl-Anthony Towns cũng đứng trước nguy cơ dính chấn thương trong những trận cầu không có ý nghĩa.

Golden State Warriors không muốn thi đấu phần còn lại của mùa giải ở thành phó trung lập

Ký giả Steve Popper của tờ Newsday cũng chỉ ra rằng việc mời toàn bộ 30 đội bóng NBA tới Orlando sẽ tạo ra rủi ro không đáng có, đặc biệt là khi Ban tổ chức đang có ý định cắt ngắn mùa giải chính từ 82 trận xuống còn hơn 70 trận, tương đương mỗi đội chỉ phải đấu thêm 5-7 trận nữa.

Nhà báo này tính toán sẽ có ít nhất 1.000 người có mặt tại địa điểm thi đấu trong trường hợp BTC mời đủ 30 đội, chưa kể các trọng tài, nhân viên sự kiện cũng như truyền thông. Tuy nhiên, nếu chỉ giảm xuống còn 16 đội bóng, số người đến thành phố trung gian sẽ giảm một nửa và bớt đi nhiều gánh nặng về y tế, hậu cần.

Dẫu vậy, Ban tổ chức cũng có lý do riêng để đưa toàn bộ 30 đội bóng đến với thành phố trung gian để hoàn thành phần còn lại của mùa giải 2019-20. Hiện NBA cần phải đạt cột mốc ít nhất 70 trận đấu mùa giải chính mỗi đội để hoàn tất nghĩa vụ với các nhà đài, tránh phải trả lại tiền bản quyền truyền hình trong bối cảnh tài chính vốn khó khăn bởi COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm