Nhận định NBA sớm ngày 15/11: Khi Detroit thách thức Westbrook

thứ hai 14-11-2016 17:47:55 +07:00 0 bình luận
Russell Westbrook vừa đạt kỷ lục 40 lần tripple-double sẽ có thử thách thực sự trên sân Detroit sở hữu hệ thống phòng ngự “khó chịu” bậc nhất tại NBA năm nay.

Russell Westbrook, siêu sao vừa đạt kỷ lục 40 lần tripple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) sẽ có thử thách thực sự trên sân của Detroit Pistons, đội bóng sở hữu hệ thống phòng ngự “khó chịu” bậc nhất tại giải Bóng rổ NBA năm nay.

07h00: Indiana Pacers (4-6) - Orlando Magic (4-6)

Lần đầu tiên trong mùa giải mới, Indiana Pacers sẽ chào đón sự “trở về” của Frank Vogel, huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử đội bóng, tiếc thay vai trò của ông đã không còn như xưa. Vogel từng dẫn dắt Pacers lọt tới chung kết miền Đông mùa giải 2013-2014 trong 6 năm gắn bó trước khi chính thức chuyển sang Orlando Magic.

“Tôi chắc rằng lần trở về này sẽ rất cảm xúc, tôi đã có nhiều mối quan hệ cùng kỷ niệm tuyệt vời ở đây”, Vogel phát biểu với Orlando Sentinel trước giờ “tung bóng”.

Đội bóng của ông đang rất hưng phấn tìm kiếm một chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi trước đó, một người cũ khác là Serge Ibaka cũng đã “lên đồng” đả bại chính những cựu đồng đội tại Okalahoma City Thunder.

Với 31 điểm mà Ibaka ghi được, huấn luyện viên Vogel đặt nhiều kỳ vọng ở chính cầu thủ này trong chuyến làm khách tới Indiana.

Frank Vogel sẽ có lần trở về đầy cảm xúc.
Frank Vogel sẽ có lần trở về đầy cảm xúc.

Về phía Pacers, tin vui là ngôi sao ghi điểm Paul George nhiều khả năng sẽ tái xuất kể từ sau đa chấn thương gặp phải từ tuần trước. Trong lúc vắng mặt George, hậu vệ Jeff Teague trở thành người dẫn đầu về khả năng ghi điểm, tuy nhiên, tỉ lệ ném chính xác của Paces chỉ đạt mức 41,9 %. Sự bất ổn đó khiến đội bóng đạt chuỗi thành tích không mấy khả quan, 4 thắng và 6 thua.

Đối thủ của họ là Orlando Magic cũng đang sở hữu kết quả tương tự. Thực lực không chênh lệch nhưng có điểm tựa sân nhà, dự đoán Indiana Pacers sẽ có được một thắng lợi chung cuộc.

Dự đoán: Pacers 106, Magic 100.

07h30: New York Knicks (3-6) - Dallas Mavericks (2-6) 

Người hâm mộ cùng các nhà phê bình của New York Knicks đã mất nhiều thời gian để nói về chiến thuật “Tấn công tam giác” của chủ tịch Phil Jackson so kè ra sao với phong cách tấn công kiểu hiện đại.

Tuy nhiên, nhiệm vụ cấp thiết của đội bóng tới từ New York lại là cải thiện vấn đề phòng ngự. Họ cần phải ngăn các đối thủ đạt được mốc ghi 100 điểm mỗi trận và lần tiếp đón Dallas Mavericks vào ngày mai cũng không phải ngoại lệ.

Là một trong những đội bóng có thành tích tệ nhất hiện tại của NBA, Knicks cho thấy một phong độ phập phù khi họ vượt qua Nets vào thứ Tư trước khi để thất thủ 2 trận liên tiếp trước Celtics và Raptors.

Cả 2 lần thất bại gần nhất đều cho thấy nhược điểm phòng thủ của Knicks. Họ gần như bất lực trong việc ngăn chặn các hậu vệ đối phương đột phá, hoán chuyển vị trí mà không phạm lỗi. Do đó, Celtics có tới 43 lần ném phạt, trong khi Raptors là 38.

New York Knicks đang cho thấy phong độ phập phù.
New York Knicks đang cho thấy phong độ phập phù.

May mắn cho Knicks là Dallas Mavericks tuy có những mẫu hậu vệ gây khó chịu nhưng họ đều ở tình trạng không được sung mãn về thể lực. Deron Williams với vấn đề căng cơ dự kiến sẽ không ra sân trong khi chấn thương ngón chân của Devin Harris cũng khiến cho khả năng xuất hiện của cầu thủ này bị bỏ ngỏ. Thay vào đó, Knicks sẽ phải đối phó với J.J. Barea, Wesley Matthews, Seth Curry và Harrison Barnes.

Dự đoán: Knicks 106, Mavericks 104.

07h30: Detroit Pistons (5-5) - Oklahoma City Thunder (6-4) 

Nếu cho rằng sân nhà là “điểm tựa thần thánh” đối với một đội bóng thì Detroit Pistons ở mùa giải năm nay đang thể hiện được lợi thế tuyệt đối đó, tính tới thời điểm hiện tại.

Bất bại trên sân nhà nhưng để thua nhiều trên sân khách, Pistons đang có thành tích thắng thua cân bằng 5-5. Thứ Bảy vừa rồi, đội bóng đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi vượt qua Denver Nuggets. Đây cũng là lần họ giành điểm đầu tiên trong số 6 chuyến làm khách đã qua.

Trở lại sân nhà, đội bóng của huấn luyện viên Marcus Morris muốn tiếp tục duy trì phong độ phòng ngự của mình, quyết không để cho các đối thủ ghi trên 90 điểm. 

Detroit Pistons chắc chắn sẽ làm khó Westbrook trong trận đấu ngày mai.
Detroit Pistons chắc chắn sẽ làm khó Westbrook trong trận đấu ngày mai.

Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị, một trong những hàng phòng ngự tốt nhất giải sẽ tìm cách “cản bước “ của một trong những siêu sao solo “bá đạo” nhất ở thời điểm hiện tại – Russell Westbrook.

Tuần vừa rồi chứng kiến kỷ lục lần thứ 40 đạt tripple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) của Westbrook. Một lần nữa, siêu sao của Oklahoma City Thunder lại tỏa sáng trong khi đội nhà chịu thua bẽ bàng với tỉ số sít sao.

Giờ đây, Thunder trở thành đội bóng khó dự đoán bậc nhất tại NBA, tiềm lực đủ để chiến thắng bất kỳ đối thủ nào nhưng khả năng bại trận bất ngờ thì luôn luôn có.

Dự đoán: Pistons 106, Thunder 105.

08h00: New Orleans Pelicans (1-9) - Boston Celtics (5-4) 

Dù đối thủ vào ngày mai chỉ là một New Orleans Pelicans, thế nhưng Boston Celtics vẫn hy vọng sẽ có sự phục vụ của hậu vệ ngôi sao Isaiah Thomas cũng như “big man” AI Horford.

Thomas trước đó đã bị bong gân ngón tay trong chiến thắng 105-99 vào thứ Bảy vừa qua tại Indiana. Trong khi đó, AI Horford đã bỏ lỡ 6 trận liên tiếp nhưng ở trận đấu vừa rồi, người hâm mộ vẫn thấy có mặt anh trong đoàn thành viên đến sân Bankers Life Fieldhouse.  Một dấu hiệu cho thấy, rất có thể cầu thủ này sẽ sớm trở lại sân đấu.

Boston Celtics đang mong đợi sự trở lại của Isaiah Thomas.
Boston Celtics đang mong đợi sự trở lại của Isaiah Thomas.

Không có nhiều điều để nói về New Orleans Pelicans,  những “chú bồ nông” bị dự đoán sẽ tiếp tục làm “thảm lót đường” cho một đội bóng đang hưng phấn như Celtics. Ngoài ra, nếu 2 ngôi sao Isaiah Thomas và AI Horford trở lại, Celtics càng có một trận đấu khởi động dễ dàng.

Dự đoán: Celtics 107, Pelicans 100.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm