Nhận định NBA sáng ngày 01/11

thứ hai 31-10-2016 18:56:14 +07:00 0 bình luận
Loạt đấu đầu tuần thứ Hai này (giờ Mỹ) được xem như các phép thử hoàn hảo cho sức mạnh đường dài của các đội bóng.

Loạt đấu đầu tuần thứ Hai này (giờ Mỹ) được xem như các phép thử hoàn hảo cho sức mạnh đường dài của các đội bóng.

06h30: Toronto Raptors (1-1) – Denver Nuggets (1-1)

Hậu vệ dẫn bóng Kyle Lowry đang gặp một số vấn đề về hiệu suất ném. Vấn đề tồn tại từ cuối mùa trước là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong loạt trận chung kết miền Đông với Cleverland.

Lowry đã ném hiệu suất 32,1% trong 10 trận cuối mùa giải năm ngoái, 39,7% trong loạt trận chung kết miền và đang tiếp diễn với 8/29 FG trong 2 trận đầu tiên mua giải mới.

Ngoài hiệu suất thấp thảm hại, anh còn để mất bóng 6 lần trong khi chỉ kiến tạo được 4 quả trong trận thua Cleverland vừa rồi.

Vấn đề về hiệu suất ném cũng đang làm đau đầu Denver Nuggets. Giá mà Wilson Chandler có thể ném phạt ăn 1 quả thôi thì đội họ đã không phải đi vào đấu hiệp phụ để rồi thua đau trước Portland Trail Blazers.

Trong trận thua này, Nuggets ném được có 38% FG bao gồm 23 quả ném 3 chỉ ăn có 6.

Liệu DeRozan có tiếp tục tỏa sáng giúp Toronto vượt qua Denver trên sân nhà?
Liệu DeRozan có tiếp tục tỏa sáng giúp Toronto vượt qua Denver trên sân nhà?

Về khâu phòng thủ, nếu hàng trong của Denver để cho một mình Anthony Davis ghi tới 50 điểm ở trận đầu thì hàng ngoài lại bó tay đứng nhìn bộ đôi Lillar, McCollum bắn tổng cộng 60 điểm trong trận thứ 2.

Về phía Raptors, DeMar DeRozan là người đứng lên bù đắp cho Lowry từ cuối mùa trước và phong độ tốt của anh vẫn được duy trì tới tận bây giờ. Anh ghi tổng cộng 72 điểm sau 2 trận đấu đầu, xác lập kỉ lục ghi nhiều điểm nhất trong 2 trận liên tiếp của riêng CLB. DeRozan còn tỏ ra là tay ném phạt lợi hại với hiệu suất 100% dù số lần ném nhiều nhất đội.

Vì thế, cho dù hậu vệ ghi điểm Gary Harris của Denver có khả năng sẽ ra sân sau 2 trận đầu phải ngồi ngoài ăn bỏng ngô vì dãn dây chằng và mùa giải trước khách là đội chiến thắng ở cả 2 lần gặp mặt, bao gồm cả trận thắng suýt soát 106-105 ở ngay trên sân Air Canada Centre của Raptors,  lần này may mắn chưa hẳn tiếp tục chào đón họ ở Toronto.

Dự đoán: Raptors thắng cách biệt 10 điểm.

06h30: Brooklyn Nets (1-2) – Chicago Buls (2-0)

Chicago Bulls đã bỏ túi 2 trận thắng vừa rồi, qua đó tiếp tục hành trình đối đầu với Cleverland ở khu vực miền Đông cùng với Boston Celtics, Indiana Pacers.

Tuy nhiên, Chicago Bulls vẫn cần một vài bài thuốc thử nữa để chứng minh sự gắn kết giữa những cái tên cá tính như Dwyane Wade, Jimmy Butler, Rajon Rondo. Loạt 11 trận đấu sân khách trong 14 trận sắp tới mà mở màn là trận làm khách ở Brooklyn của họ sẽ kiểm chứng điều đó.

 “Chúng tôi đã luân chuyển bóng rất tốt trong các tình huống”, Wade trả lời sau trận thắng trước Pacers: “Đó là lối đánh mà chúng tôi cần phải phát huy. Thật đáng mừng là chúng tôi đã làm được ngay từ giai đoạn đầu của mùa giải”.

Các khán giả của Bulls còn được một phen ngỡ ngàng khi chứng kiến những cầu thủ đắt tiền của mình nhường cho anh chàng chuyên diễn vai phụ Doug McDermott xơi gần hết những pha ném rổ trong trận thắng Pacers hôm kia. Cầu thủ mới gia hạn hợp đồng thêm 4 năm này đã ném 6 ăn 5 quả 3 điểm, qua đó ghi tổng cộng 23 điểm, cao nhất đội.

Phong độ xung mãn của McDermott đã giúp các cầu thủ đánh chính được giảm tải đáng kể. Jimmy Butler thi đấu chỉ 26 phút nhưng cũng đã là người ở trên sân lâu nhất trong 5 cầu thủ đánh chính.

Brooklyn cùng khán giả nhà sẽ là bài toán thử tiếp theo cho diện mạo mới của Chicago Bulls.
Brooklyn cùng khán giả nhà sẽ là bài toán thử tiếp theo cho diện mạo mới của Chicago Bulls.

Nets cũng đã thắng chính Pacers trên sân nhà của mình nhưng lại để thua 2 trận trên sân khách với trận thua Milwaukee mà họ tưởng như đã đưa được trận đấu sang hiệp phụ.

Trung phong Brook Lopez của Nets cũng mới được 1 trận nghỉ khi Nets phải đấu 2 trận liên tiếp trong 2 ngày. Đó là 1 phần trong kế hoạch của ban huấn luyện nhằm giữ Lopez có thể duy trì thể lực trong cả mùa giải.

Huấn luyện viên Kenny Atkinson trả lời tờ Newsday: “Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy vài cầu thủ nữa của chúng tôi được nghỉ. Điều quan trọng là chúng tôi duy trì được phong độ trong dài hạn.”

Thế nhưng, lịch sử đang nghiêng về Bulls khi họ đã thắng 5 trong 7 trận với Nets, trong đó bao gồm cả 3 trận thắng ngay trên sân Barclays Centre của Nets. Kết quả tương tự không khó xảy ra, cho dù hậu vệ dẫn dắt lối chơi Rajon Rondo của Bulls có được 22 assists (kiến tạo) nhưng chỉ ném được 3/14 FG sau 2 trận đầu.

Dự đoán: Chicago Bulls tiếp tục thắng cách biệt.

06h30: Atlanta Hawks (2-0) – Sacramento Kings (2-1)

Việc đưa superman Dwright Howard hồi hương bằng hợp đồng 3 năm đã giúp cho Atlanta Hawks tạo nên một trong những ấn tượng lớn nhất NBA cho đến bây giờ.

Xem Howard nhặt 26 rebounds (bắt bóng bật bảng) qua 2 trận thắng nhàn nhã vừa rồi có thể thấy những nhà tuyển dụng đã không phải hối hận chút nào.

Trận tới đây tiếp đón Kings, Howard sẽ có trận đấu khó khăn nhất từ khi về Atlanta do phải đối đầu với trung phong dữ dằn DeMarcus Cousins, người đang có trung bình 30 điểm, 9,7 rebounds.

Counsins cũng là nỗi đe dọa tới bất kì ai phải phòng ngự mình khi mỗi trận anh được ném tới 15,3 quả phạt nhờ lỗi của đối phương. 

Superman đụng độ “vai ác” xứng tầm, DeMarcus Cousin.
Superman đụng độ “vai ác” xứng tầm, DeMarcus Cousin.

Song song đó, huấn luyện viên Dave Joerger đang muốn biến Kings thành đội bóng chuyên phòng ngự với sự đóng góp tích cực từ tiền phong dày rạn kinh nghiệm Matt Barnes. Anh ghi được 12 điểm, 9 assists và 5 rebounds nhưng Joerger cho rằng ảnh hưởng của anh tới đội bóng không nằm ở các chỉ số.

“Anh ta di chuyển, xoay người, nhắc các cầu thủ về vị trí phòng ngự hợp lý. Kỹ năng phòng ngự của anh ấy thật tuyệt vời”. Joerger chia sẻ. Tuy nhiên, hậu vệ ghi điểm chính của đội là Arron Afflalo lại đang thi đấu rất không ổn với trung bình chỉ vỏn vẹn 6,7 điểm.

Bên phía Atlanta, họ đặt rất nhiều niềm tin vào hậu vệ dẫn bóng trẻ người Đức Denis Schroder khi chia tay Jeff Teague. Cầu thủ 23 tuổi này đã có thành tích 10/19 FG và thực hiện rất tốt kĩ thuật pick-and-roll với Howard. Hơn thế nữa anh còn kết nối với rất nhiều cầu thủ khác trên sân khi có 11 assists trong 28 phút thi đấu hôm thứ Bảy vừa rồi (sáng Chủ Nhật giờ VN).

Với những nhân tố tích cực bên chủ nhà thì dù gần đây nhất vào hồi đầu năm, Sacramento Kings từng có một chiến thắng trên sân nhà trước Atlanta Hawks để chấm dứt chuỗi 15 trận thua liên tiếp đối thủ qua các mùa giải thì lần này, thầy trò Dave Joerger khó kiếm thêm trận thắng.

Dự đoán: Hawks sẽ thắng áp đảo Kings trong trận này.

09h30: Los Angeles Clippers (2-0) – Phoenix Suns (0-3)

Các cầu thủ LA Clippers đang có phong độ rất tốt khi đạt thành tích bất bại sau 2 trận đấu đầu tiên. AustinRiver, con trai của huấn luyện viên DocRiver, đã có trận đấu đáng chú ý khi ra sân từ bang ghế dự bị và ghi 19 điểm.

Hàng dự bị của Clippers đã có 2 trận đấu liên tiếp ghi trên 40 điểm, góp công lớn vào cả 2 chiến thắng của đội bóng.

Ngoài ra, Clippers đang duy trì thành tích 8 trận liền thắng trên sân nhà kể từ mùa giải năm ngoái. Không chỉ vậy, Clippers đã đánh bại Suns trên sân nhà 5 lần liên tiếp, trong đó có trận gần nhất họ thắng tới 40 điểm.

LA Clippers đang sẵn sàng bảo vệ thành tích bất bại khi tiếp tục được đấu trên sân nhà Staples Center, đón vị những vị khách đến từ Phoenix.
LA Clippers đang sẵn sàng bảo vệ thành tích bất bại khi tiếp tục được đấu trên sân nhà Staples Center, đón vị những vị khách đến từ Phoenix.

Khá đáng tiếc cho Suns khi họ đưa được Oklahoma vào hiệp phụ nhưng thua trong hiệp này, rồi sau đó là trận đấu mà họ cũng thua khi có lúc dẫn trước GS Warriors tới 13 điểm.

Nguyên nhân phần nào do tiền phong T.J. Warren đang có trung bình 28 điểm/trận cùng hiệu suất 59% nhưng hậu vệ ghi điểm Devin Booker lại ăn mừng sinh nhật lần thứ 20 bằng hiệu suất 3/12 FG trong trận thua tối hôm qua (sáng sớm thứ Hai giờ VN).

Vì thế, hy vọng của Suns nay đành dồn vào… trung phong DeAndre Jordan của Clippers đã dẫn đầu cả giải về hiệu suất ném rổ trong suốt 4 mùa giải vừa qua, nhưng lại đang đánh mất phong độ này khi chỉ ném 3/10 FG trong trận mở màn và 2,7 FG trong trận gặp Portland.

DeAndre Jordan tiếp tục chuỗi đen đủi khi anh lại để trật khớp ngón tay tối hôm qua (giờ Mỹ) nhưng vẫn còn may khi phim chụp X-Quang không cho thấy tổn hại về phần cứng.

Dự đoán: Clippers sẽ tiếp tục thắng Suns trong trận này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm