Nhận định NBA ngày 23/11: Kevin Durant không tới Oklahoma cùng Warriors

thứ tư 22-11-2017 17:51:56 +07:00 0 bình luận
Trong trận đấu tâm điểm của loạt trận ngày mai (23/11), Warriors sẽ hành quân tới Oklahoma với khả năng cao thiếu vắng Kevin Durant.

Trong trận đấu tâm điểm của loạt trận ngày mai (23/11), Warriors sẽ hành quân tới Oklahoma với khả năng cao thiếu vắng Kevin Durant.

07h00: Golden State Warriors – Oklahoma City Thunder

Những lần tới Oklahoma mùa trước của Warriors đều là những trận đấu đáng nhớ. Đó là thời điểm năm đầu ngay sau khi siêu sao Kevin Durant chuyển từ OKC tới Warriors. Năm ngoái tại Oklahoma, làn sóng đón tiếp thù địch của những cổ động viên bóng rổ hướng đặc biệt về phía Durant đã tạo nên sức nóng gây chú ý của cặp đấu này.

Tuy vậy, Durant có thể sẽ không góp mặt trong trận đấu ngày mai do chấn thương mắt cá. Nhiều khả năng anh sẽ không mạo hiểm bản thân chỉ để chứng minh vài điều không cần thiết: “Đây chỉ như một trận đấu bình thường với tôi. Tôi đã học cách kiểm soát đám đông và sẽ không vì lí do điều tiếng để mạo hiểm chấn thương”.  Durant cho hay.

Tiền vệ Omri Casspi đã thay thế vị trí đánh xuất phát của Durant hôm thứ Hai và ghi được 12 điểm với hiệu suất 6/10. Có lẽ Casspi sẽ tiếp tục được sử dụng như vậy ở chuyến hành quân tới Oklahoma ngày mai.

...

Dù không ra sân ngày mai nhưng có lẽ sẽ vẫn có những ý kiến phản đối hướng về phía Durant.

Không có sự hiện diện của Durant, sức nóng từ khán đài OKC sẽ giảm đi. Giờ đây, OKC đã có thêm 2 ngôi sao mới Paul George và Carmelo Anthony. Về tâm lý, các khán giả sẽ trông đợi khoảnh khắc đội hình OKC mới hạ gục Warriors của Durant như một thông điệp: “Chúng tôi không cần anh”. Nhưng dù thiếu Durant ngày mai, nhà đương kim vô địch vẫn được đánh giá cao hơn.

OKC sau 3 trận thắng liên tiếp đã 2 lần vấp ngã trong các chuyến sân khách trước các đối thủ San Antonio Spurs và New Orleans Pelicans. Mức độ thể hiện của từng cá nhân trong nhóm Big 3 vẫn tỏ ra thất thường. Westbrook sau những trận ghi ít điểm đã có triple-doule (ăn 3 chỉ số trên 10) với 22 điểm, 16 rebound và 12 kiến tạo trong trận thua Pelicans hôm thứ Ba.

Cá nhân Westbrook cũng cho rằng: “Các bạn (nhà báo) có thể nói về chuyện này nếu muốn, nhưng các chàng trai nên có niềm kiêu hãnh cá nhân và hiểu tầm quan trọng của bản thân trong mỗi lần bước ra sân. Họ sẽ nhận ra sự quan trọng của việc nắm lấy từng khoảnh khắc. Mỗi cá nhân đều muốn làm việc đó vào mỗi tối ra sân”.

Ý của Westbrook đương nhiên khẳng định việc các đồng đội hay bản thân anh đều muốn thể hiện ở mức cao nhất nhưng cũng phải tùy thuộc vào từng trận đấu. Cũng trong 2 thất bại vừa qua, OKC có sự phục vụ trở lại của trung phong Steven Adams, người có tỷ lệ ném rổ 13/17 kể từ khi hồi phục chấn thương dây chằng.

Sau 7 lần gặp nhau gần nhất, Warriors đều toàn thắng và kết quả ngày mai có lẽ cũng tương tự.

Dự đoán tỷ số: Warriors 119, Thunder 106

07h00: San Antonio Spurs – New Orleans Pelicans

Spurs dưới thời của HLV Gregg Popovich từng sở hữu Tòa Tháp Đôi thành công nhất bao gồm tiền phong Tim Duncan và trung phong David Robinson. Không biết điều này có tạo thêm kinh nghiệm đối phó của Spurs đối với Tòa Tháp Đôi Pelicans (Anthony Davis và DeMarcus Cousins) hay không?

Xét theo phong độ đã qua thì trận hành quân tới New Orleans sẽ không dễ dàng gì cho Spurs. Họ có 8 thắng lợi trên sân nhà sau khi đánh bại Atlanta Hawks hôm thứ Ba nhưng chỉ đạt thành tích thắng 3 thua 4 trong các chuyến làm khách. Tính trong 30 trận đấu kế tiếp thì có tới 19 trận mà Spurs phải thi đấu xa nhà.

...

Cousins thời Kings cũng từng gây nhiều khó khăn cho Spurs.

Tiền phong LaMarcus Aldridge vẫn đóng vai trò trụ cột chính của Spurs với 22 điểm và 11 rebound, trong khi Kyle Anderson tiếp tục chơi tốt với 13 điểm và đạt mức kiến tạo cao nhất sự nghiệp (10 lần). Dù vậy, nỗi nhớ dành cho 2 ngôi sao Kawhi Leonard và Tony Parker ngày càng tăng vì không một chỉ số nào tới từ các cầu thủ dự bị có thể hơn được mức độ đóng góp nếu ra sân của 2 trụ cột kỳ cựu này. Với đội hình hiện nay, Spurs sẽ bị đánh giá thấp hơn một chút so với Pelicans.

Pelicans sau khi có sự trở lại của Anthony Davis đã ngay lập tức giành được thắng lợi quan trọng trước OKC. Davis có 36 điểm và 15 rebounds ở trận đấu vừa qua và thường ghi trung bình 27,6 điểm khi được thi đấu trên sân nhà. Bên cạnh đó, trung phong DeMarcus Cousins thường chơi rất hay khi gặp Spurs. Anh có trung bình 27,3 điểm, 19 rebound cùng 4 kiến tạo ở 3 lần đối đầu Spurs gần nhất.

Tiền vệ Darius Miller đạt tỷ lệ 12/19 ở ngoài vạch 3 điểm qua 4 trận. Trong khi hậu vệ Jrue Holiday có đà chạy tâm lý tốt với 18 điểm trong chiến thắng trước OKC. Các yếu tố thuận lợi đều đang nghiêng về phía đội chủ nhà ngày mai.

Dự đoán tỷ số: Pelicans 109, Spurs 106

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

06h00: Washington Wizards – Charlotte Hornets

06h00: Brooklyn Nets – Cleveland Cavaliers

06h00: Portland Trail Blazers – Philadelphia Sixers

06h30: L.A Clippers – Atlanta Hawks

06h30: Boston Celtics – Miami Heat

06h30: Toronto Raptors – New York Knicks

07h00: Denver Nuggets – Houston Rockets

07h00: Dallas Mavericks – Memphis Grizzlies

07h00: Orlando Magic – Minnesota Timberwolves

08h00: Milwaukee Bucks – Phoenix Suns

08h00: Chicago Bulls – Utah Jazz

09h30: L.A Lakers – Sacramento Kings

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm