Nhận định NBA đấu sớm ngày 31/10

chủ nhật 30-10-2016 14:09:58 +07:00 0 bình luận
Spurs thắng như chẻ tre, Warriors đang cố gượng dậy, song đáng chờ mong nhất lại là game vào giờ tréo ngoe khi Favors cao lớn trở lại đội hình lùn tịt của Utah.

Spurs thắng như chẻ tre, Warriors đang cố gượng dậy, song đáng chờ mong nhất lại là game vào giờ tréo ngoe khi Favors cao lớn trở lại đội hình thấp của Utah.

03h30: Los Angeles Clippers (1-0) gặp Utah Jazz (1-1)

Los Angeles Clippers đã thể hiện một tinh thần và sức chiến đấu cực kỳ mãnh liệt trong trận mở màn trên sân của Portlan Trail Blazers. Trong một trận đấu mà cả 2 đội đã thi đấu với thái độ như trong trận Play-offs với tổng cộng 2 lỗi kỹ thuật và 2 lỗi phi thể thao, Clippers đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần thép để vượt qua khó khăn - điều mà họ vẫn bị cho là thiếu trong những mùa giải vừa qua.

Utah cũng khở đầu mùa giải trên sân của Portland, tuy nhiên họ lại không may mắn như Clippers khi phải chịu thất bại trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, họ đã thể hiện được khả năng phòng ngự tốt hơn ở trận đấu thứ 2 khi giành chiến thắng trên sân của Los Angeles Lakers.

Sự khác biệt lớn nhất của Utah trong trận đấu ngày mai sẽ là sự trở lại của ngôi sao Derik Favors sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối.

Ở trận đấu đầu tiên, Utah đã buộc phải sử dụng đội hình small line up (đội hình với các cầu thủ nhỏ con), thậm chí đôi lúc hậu vệ Joe Johnson bị đẩy vào chơi tiền phong chính trong đội hình 3 hậu vệ. Sự trở lại của Favors chắc chắn sẽ đem lại sự cân bằng trong đội hình tốt hơn cho Utah Jazz.

Sự trở lại của Favors là cực kỳ cần thiết với Utah ở thời điểm này.
Sự trở lại của Favors là cực kỳ cần thiết với Utah ở thời điểm này.

Trong 3 trận gặp nhau ở mùa giải trước, Clippers là đội chiếm ưu thế hơn với 2 trận thắng. Trận thua duy nhất của họ lại là trận thua 91-102 ngay trên sân nhà.

Trước một đội bóng với lối chơi phòng thủ khó chịu và luôn chơi hay khi được đặt ở cửa dưới, sẽ không dễ dàng để Clippers có thể giành chiến thắng.

Dự đoán: Los Angeles Clippers thắng cách biệt 7 điểm.

05h00: Phoenix Suns (0-2) gặp Golden State Warriors (1-1)

Giành chiến thắng trước New Orleans ở trận đấu thứ 2 với tỷ số 122-114, nhưng Golden State Warriors vẫn chưa thể khiến người hâm mộ vừa lòng.

Trong khi ở mặt trận tấn công, Kevin Durant và các đồng đội mới vẫn chưa thể tìm được sự nhịp nhàng trong lối chơi thì ở phần sân nhà, khả năng phòng thủ của GS lại lỏng lẻo đến đáng kinh ngạc.

Nên nhớ ở mùa giải năm ngoái, chính sự chặt chẽ và linh hoạt trong phòng thủ là tiền đề để Warriors trở thành đội bóng gần như bất khả chiến bại ở Regular Season.

Huấn luyện viên Steve Kerr phát biểu sau trận đấu với Pelicans:”Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước. Chúng tôi có rất nhiều tài năng lớn, nhưng để giành chức vô địch thì chỉ tài năng thôi là không đủ”.

Curry và Durant vẫn chưa thể có được sự ăn ý cần thiết.
Curry và Durant vẫn chưa thể có được sự ăn ý cần thiết.

Về phía đội chủ nhà, Phoenix Suns đã có sự tiến bộ trong trận đấu thứ 2 của mùa giải sau trận thua đậm trong ngày mở màn trước Sacramento Kings. Suns đã chiến đấu quyết liệt trước đội chủ nhà Oklahoma City và buộc Westbrook cùng các đồng đội phải bước vào hiệp phụ.

Tuy nhiên, các cầu thủ Phoenix cần phải lấy lại sự tự tin trong những pha ném tầm xa. Họ chỉ ném thành công 9 cú ném 3 điểm trong tổng số 44 lần ném qua 2 trận đấu đầu tiên.

Trong các lần đối đầu gần đây ưu thế đương nhiên hoàn toàn thuộc về Golden State Warriors. Họ đã thắng trong 7 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội, trong đó 4 cuộc đối đầu ở mùa giải trước Warriors chiến thắng với cách biệt trung bình 14,8 điểm.

Dự đoán: Warriors thắng cách biệt 13 điểm.

05h00: Miami Heat (1-1) gặp San Antonio Spurs (3-0)

Ở vòng đấu trước, Miami Heat có trận thua thất vọng trước Charlotte Hornest ngay lần đầu tiên đánh trên sân nhà ở mùa giải mới. Trong trận đấu đầu tiên không còn Dwyane Wade trong danh sách đội bóng kể từ năm 2002, Miami đã đánh mất lợi thế dẫn 19 điểm sau 2 hiệp đầu và để Hornest lội ngược dòng  với tỷ số 97-91. 

Họ sẽ có cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước cac cổ động viên nhà trong mùa giải mới khi đón tiếp San Antonio Spurs vào sáng mai. Tuy nhiên cơ hội ấy có lẽ là cực kỳ nhỏ bé.

Bởi lẽ, đối thủ của họ - San Antonio Spurs đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi toàn thắng cả 3 trận với cách biệt trung bình 18,7 điểm. Ngôi sao của họ - Kawhi Leonard đang nổi lên như ứng cử viên số 1 cho danh hiệu MVP mùa giải năm nay.

Qua 3 trận đã đấu, Kawhi có trung bình 28,3 điểm, thực hiện thành công 50% số lần dứt điểm, ném vào tất cả 28 quả phạt anh thực hiện (hiệu suất 100%) và chỉ làm mất bóng tổng cộng có 3 lần trong 95 phút đã thi đấu. 

Màn trình diễn đẳng cấp của Leonard trước Golden State

Đối đầu với Spurs, Miami sẽ cần đến phong độ tốt nhất của 2 ngôi sao Goran Dragic và Hassan Whiteside. Nhưng trong khi Whiteside đang bị đau ở khuỷu tay từ trận đấu với Hornest thì với Goran Dragic, Spurs là đội bóng anh ghi được ít điểm nhất khi đối đầu trong suốt sự nghiệp (trung bình 9 điểm/trận).

Dự đoán: Spurs thắng cách biệt 5 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm