Nhận định NBA đấu sớm ngày 12/11: 76ers và tháng 11 đen

thứ sáu 11-11-2016 16:16:13 +07:00 0 bình luận
Thua 44 trận liên tiếp trong giai đoạn từ tháng 10-11 mấy mùa qua cũng như cả 7 game đầu mùa này, 76ers có cơ hội xả xui trước Pacers đánh sân khách dở tệ.

Thua 44 trận liên tiếp trong giai đoạn từ tháng 10-11 mấy mùa qua cũng như cả 7 game đầu mùa này, 76ers có cơ hội xả xui trước Pacers đánh sân khách dở tệ.

07h00: Philadelphia 76ers (0-7) gặp Indiana Pacers (4-4)

Indiana Pacers tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trên sân nhà với một chiến thắng vất vả trước Philadelphia 76ers. Tuy nhiên phong độ trên sân khách của họ vẫn sẽ bị đặt dấu hỏi lớn do Pacers đã thua cả 4 trận trên sân khách đã đấu mùa này.

Indiana sẽ có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa này khi 2 đội gặp lại nhau trên sân của 76ers vào sáng ngày mai.

Trong trận đấu cách đây vài ngày, tưởng như Indiana đã phải chịu trận thua đầu tiên trên sân nhà. Tuy nhiên sự tỏa sáng đúng lúc của Paul George trong những thời khắc quan trọng nhất đã giúp Pacers thoát hiểm.

PG13 ghi 2 điểm gỡ hòa quyết định đưa Pacers vào hiệp phụ và sau đó ghi 7 điểm trong hiệp phụ giúp Pacers dành chiến thắng 122-115.

Liệu PG13 có thể tiếp tục giúp Pacers vượt qua Philadelphia?
Liệu PG13 có thể tiếp tục giúp Pacers vượt qua Philadelphia?

Philadelphia đã thua 44 trận liên tiếp ở khoảng thời gian tháng 10 và tháng 11 trong những mùa giải vừa qua. 76ers trở về sân nhà với sự trở lại của tài năng trẻ Joel Embiid, cầu thủ được cho nghỉ ở lần gặp gỡ gần nhất giữa 2 đội. Sự trở lại của Embiid hứa hẹn sẽ gây cực nhiều khó khăn cho Pacers.

Ở trận đối đầu hôm thứ Năm, cầu thủ thay thế Embiid cũng là một tân binh khác: Dario Saric đã có trận đấu tốt nhất kể từ khi anh ra mắt NBA với 14 điểm và 12 rebounds. Những tài năng trẻ của 76ers đang khát khao có được trận thắng đầu tiên khi đã có vài lần ở mùa giải này họ đã rất gần điều đó.

Dự đoán: 76ers thắng cách biệt 2 điểm.

07h00: Washington Wizards (2-5) gặp Cleveland Cavaliers (6-1)

Washington Wizards có thể không cần sự có mặt của John Wall để giành chiến thắng trong trận đấu gần nhất, tuy nhiên chắc chắn họ vẫn muốn kết thúc trận đấu với sự có mặt của cầu thủ xuất sắc nhất đội ở trên sân.

Họ sẽ tiếp đón các nhà đương kim vô địch Cleveland Cavaliers trên sân nhà và hy vọng ngôi sao John Wall không bị đuổi khỏi sân trận thứ 3 liên tiếp.

Ở trận đấu hôm thứ Ba, anh bị đuổi khỏi sân vì có những lời lẽ không đúng mực với các trọng tài. Sau đó vào thứ Năm, Wall bị đuổi khỏi sân trong trận thắng 118-93 trước Boston Celtics vì 2 lỗi phi thể thao. Tuy nhiên Wizards vẫn giành chiến thắng đậm đà với sự xuất sắc của các cầu thủ còn lại, đặc biệt là Otto Porter Jr.

Cựu cầu thủ của đại học Georgetown ghi được số điểm nhiều nhất trong sự nghiệp với 34 điểm. Anh cũng có 14 rebound cùng với 3 steals và 3 blocks, những con số cho thấy sự hiệu quả của anh trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

John Wall bị đuổi khỏi sân trong 2 trận liên tiếp.
John Wall bị đuổi khỏi sân trong 2 trận liên tiếp.

Đội khách Cavaliers vừa trải qua trận thua đầu tiền ở mùa giải năm nay ngay trên sân nhà trước Atlanta Hawks, đội bóng họ đã hủy diệt 4-0 trong series Play-off năm ngoái.

Đó là trận đấu siêu sao LeBron James chơi đuối sức một cách kỳ lạ. Không biết có phải vì trong lúc trận đấu diễn ra thì ứng cử viên Tổng thống Mỹ mà James hết sức ủng hộ Hillary Clinton đang thất thế hay không?

Sau trận đầu này, Cleveland Cavliers sẽ có cuộc viếng thăm Nhà Trắng theo lời mời của tổng thống Obama. Đây là nghi lễ thường niên dành để vinh danh các nhà vô địch NBA. Chắc chắn LeBron và các đồng đội sẽ không muốn một trận thua làm hỏng ngày vui này.

Dự đoán: Cavaliers thắng cách biệt 10 điểm.

07h00: Charlotte Hornets (6-1) gặp Toronto Raptors (5-2)

Kemba Walker và Charlotte Hornets dường như đã lột xác trở thành một đội bóng khác ở mùa giải năm nay. Họ đang có phong độ cực cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và sẽ hướng đến trận thứ 5 khi tiếp đón Toronto Raptors.

Walker đã ném 1/7 quả 3 điểm nhưng Charlotte Hornets vẫn kết thúc trận thắng trước Utah Jazz với 21 điểm, 6 assists, 5 rebounds và 4 steals.

“Chúng tôi đang có phong độ rất cao”, Kemba Walker trả lời phỏng vấn sau trận thắng Utah: “Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau, tin vào huấn luyện viên. Chúng tôi thực hiện chính xác mọi kế hoạch mà huấn luyện viên đã đề ra.”

Kemba Walker và các đồng đội đang thi đấu như “lên đồng”.
Kemba Walker và các đồng đội đang thi đấu như “lên đồng”.

Dù vậy, huấn luyện viên Steve Cliffford chắc chắn sẽ phải có kế hoạch kỹ lưỡng để đối phó với Demar DeRozan, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất NBA hiện nay với trung bình 34,1 điểm mỗi trận. Anh có 37 điểm trong chiến thắng ấn tượng 112-102 của Raptors trên sân của Oklahoma City hôm thứ Năm vừa qua.

Tuy nhiên 1 ngôi sao khác của Toronto là Kyle Lowry lại chưa có phong độ thực sự tốt. Anh ném 6/20 trong trận thắng OKC và dứt điếm thành công với tỷ lệ 29,4% trong 3 trận đấu gần nhất.

“Tôi chưa có được cảm giác ném tốt nhất”, Lowry nói với các phóng viên: “Tuy nhiên điều quan trọng là chúng tôi vẫn giành chiến thắng. Khi tôi ném không tốt, tôi sẽ cố gắng phòng thủ hoặc chuyền bóng cho đồng đội. Cảm giác ném rồi sẽ đến với tôi.”

Ngoài ra cần nhớ rằng Toronto đã giành chiến thắng 2 trong 3 trận đối đầu ở mùa giải năm ngoái. Trận thua duy nhất của họ là trận thua 99-109 trên sân của Charlotte.

Dự đoán: Toronto Raptors thắng cách biệt 2 điểm.

07h00: Orlando Magic (3-5) gặp Utah Jazz (5-4)

Utah Jazz đã phải chơi đa số các trận đầu mùa giải của mình trên sân khách. Họ sẽ đến làm khách trên sân của Orlando Magic trong trận thứ 4 trong chuỗi 5 trận sân khách trước khi được trở về sân nhà. Utah đã thắng 2 trận đầu tiên trong chuỗi trận này, tuy nhiên đã để thua trên sân đội bóng có phong độ cao Charlotte Hornest 98-104.

“Đó là trận đấu chúng tôi đã không gặp may mắn”, Joe Johnson phát biểu sau trận thua Charlotte: “ Chúng tôi đã kiếm soát 3 hiệp đầu, nhưng tất cả đã vuột mất trong hiệp 4”.

Có vẻ như đen đủi vẫn chưa buông tha Utah khi họ vừa có sự trở lại của ngôi sao Hayward sau 8 tuần dưỡng thương thì ngay lập tức PG tài năng George Hill lại gặp chấn thương nên phải nghỉ thi đấu 2 trận liên tiếp và chưa biết có thể ra sân ngày mai được hay không.

 

Hayward (20) trở lại thì George Hill (3) lại dính chấn thương.
Hayward (20) trở lại thì George Hill (3) lại dính chấn thương.

Đội chủ nhà Orlando Magic vừa trải qua trận thua tệ hại trước Minnesota Timberwolves khi để thua số điểm cao nhất của họ kể từ đầu giải là 123 điểm. Đó chắc chắn là một sự thất vọng lớn đối với huấn luyện viên Frank Vogel, người luôn có thiên hướng xây dựng lối chơi phòng thủ chặt chẽ cho Orlando.

Đã có những sức ép từ giới chuyên môn và các fan hâm mộ về việc nên đưa trung phong có khả năng phòng thủ tốt là Bismack Biyombo vào đội hình chính thức thay cho Nikola Vucevic, trung phong đã dẫn đầu về khả năng ghi điểm của Orlando 2 mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên huấn luyện viên Vogel vẫn để ngỏ khả năng này: “Tôi sẽ thay đổi nếu thấy đó là điều cần thiết. Hiện tại tôi vẫn hài lòng với đội hình xuất phát của mình”.

Vì thế, cho dù Orlando Magic đã thắng cả 2 trận đối đầu ở mùa giải trước với cách biệt cả 2 trận là 9 điểm, nhưng chẳng dễ kéo dài mạch chiến thắng trước Jazz đang quyết tâm sửa sai.

Dự đoán: Utah thắng cách biệt 1 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm