Nhận định NBA đấu sớm ngày 10/11: Ngóng derby New York

thứ tư 9-11-2016 20:56:28 +07:00 0 bình luận
Trận đấu giữa New York Knicks với người hàng xóm sát vách Brooklyn Nets được coi như trận derby của thành phố New York, thị trường bán vé lớn thứ 4 của NBA.

Trận đấu giữa New York Knicks với người hàng xóm sát vách Brooklyn Nets được coi như trận derby của thành phố New York, thị trường bán vé lớn thứ 4 của NBA.

07h00: New York Knicks (2-4) – Brooklyn Nets (3-4)

Sau trận thua 114-109 trước Utah Jazz trên sân nhà, ban huấn luyện New York Knicks ngay lập tức thuê về Kurt Rambis làm trợ lý huấn luyện viên cho Jeff Hornacek để ngăn chặn tình trạng để đối phương ghi trung bình 109,8 điểm mỗi trận như thế này.

Brooklyn đang được đánh giá cao hơn sau khi có trận đấu tấn công tốt nhất của mình với 119-110 gạ gục Minnesota Timberwolves tối qua. Trung phong Brook Lopez ghi 26 điểm trong khi Nets thiếu vắng Jeremy Lin và Greivis Vasquez.

Các cầu thủ thay thế vị trí chấn thương như I. Whitehead (7 rebounds, 7 assists) và R. H. Jefferson (13 điểm) đã làm tốt nhiệm vụ của mình ở trận đấu này.

Trận derby của thành phố New York luôn là tâm điểm của khán giả.
Trận derby của thành phố New York luôn là tâm điểm của khán giả.

Khâu phòng thủ của New York có vẻ không tươi sáng bằng phía đầu kia sân. Cả 2 tiền phong của họ là Camelo Anthony và Kristaps Porzingis mỗi người ghi được 28 điểm với hiệu suất cả hai đạt 57,9% trong trận thua Utah.

Derrick Rose cũng đang có được sự ổn định khi ghi 13 đến 18 điểm trong 6 trận đã qua kèm theo chỉ số kiến tạo 19 assists trong 2 trận gần nhất.

Lịch sử cho thấy hai đội bóng khá ngang tài ngang sức mỗi khi đối đầu nhau. Sự hiện diện của Kurt Rambis hứa hẹn lối chơi hiệu quả hơn cho New York Knicks. Dự đoán Knicks thắng 5 điểm.

07h00: Washington Wizards (1-5) – Boston Celtics (3-3)

Boston Celtics vẫn chưa thể giải thích được chuyện gì xảy ra trong trận thua bẽ bàng Denver Nuggets ngay trên sân nhà hôm Chủ Nhật vừa qua.

Họ đã để đội khách ghi 47 điểm trong hiệp 1, 77 điểm sau hiệp 2 và chung cuộc thua 123-107. “Chúng tôi chán ghét chính mình khi xem lại trận đấu đó”, hậu vệ Marcus Smart cho biết. Hi vọng với 2 ngày nghỉ ngơi và tập luyện, các anh chàng Celtics sẽ biết tự chấn chỉnh lại mình.

Đội chủ nhà Washington Wizards có lẽ cũng phải hỏi kinh nghiệm tìm lại chính mình khi để thua đội khách Houston Rockets 114-106 hôm thứ Hai, qua đó đánh dấu trận thua thứ 5 trong 6 trận của mùa giải. Dù 6 trận này họ chỉ đấu đúng 1 trận với đội không vào Play-off năm ngoái là Orlando Magic, nhưng cũng để thua sát nút 2 điểm.

John Wall hay Isaiah Thomas sẽ giúp đội mình sửa chữa lỗ hổng phòng thủ tốt hơn trong trận đấu này?
John Wall hay Isaiah Thomas sẽ giúp đội mình sửa chữa lỗ hổng phòng thủ tốt hơn trong trận đấu này?

Mùa giải trước, Boston Celtics là một trong những đội bóng phòng ngự tốt của NBA khi chỉ để đối phương ném rổ với hiệu suất trung bình 44,1% thế nhưng đã để bị ghi tổng cộng 251 điểm qua 2 trận gặp Cleveland và Denver gần đây. Huấn luyện viên Brad Stevens đã úp mở việc sẽ thay đổi đội hình ra quân và cách thay người để giải quyết tồn đọng còn trong khâu phòng ngự

Vấn đề phòng thủ của Washington lại ở chỗ để cho Houston Rockets ném 17 quả 3 điểm thành công với hiệu suất 46%, đồng thời đội trưởng John Wall còn bị đuổi khỏi sân do phạm quá 6 lỗi cá nhân khi trận đấu vẫn còn 33 giây.

Vì thế, cho dù trung phong Al Horford của khách không tỏ ra tiến triển với liệu trình điều trị chấn thương sọ não và rất có thể sẽ vắng mặt trong trận đấu tới, nhưng Wizards vẫn khó có thể làm được gì khá hơn kết quả 4 trận thua trước Celtics ở mùa giải trước.

Dự đoán Boston thắng trên 10 điểm.

07h00: Charlotte Hornets (5-1) – Utah Jazz (5-3)

Charlotte Hornets vừa lập lại lịch sử 75 điểm trong nửa đầu trận trong chiến thắng 122-100 trước Indiana Pacers hôm thứ Hai vừa qua. Thế nhưng chắc không có đội nào khác ngoài Utah Jazz là đội chuyên dội nước lạnh với những đội có thành tích tấn công cao.

Có đến 8 cầu thủ ghi trên 10 điểm trong trận thắng dễ dàng vừa rồi của Charlotte mà dẫn đầu là 24 điểm, 10 assists (kiến tạo) của Kemba Walker. Anh đang ghi trung bình 26,3 điểm với 35/63 FG trong 4 trận gần đây sau 2 trận đầu chơi không được tốt lắm. 

Walker có khả năng đột phá vào khu vực 3 giây và kết thúc ở gần rổ nhưng chắc chắn sẽ bị truy cản bởi bộ đôi hàng trong D. Favors và R. Gobert, 2 người có tổng cộng 6 blocks (pha cản bóng) trong trận Jazz thắng Philadelphia vừa qua. Utah đang phòng thủ rất tốt, giữ cho đối phương ghi không quá 91 điểm tại 5 trong 8 trận đấu của mùa giải.

Trong thế trận kẻ tám lạng người nửa cân, Charlotte có thể tận dụng gì từ lợi thế sân nhà?
Trong thế trận kẻ tám lạng người nửa cân, Charlotte có thể tận dụng gì từ lợi thế sân nhà?

Utah Jazz còn đang có trong đội hình cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất của họ là Gordon Hayward mới trở lại sau chấn thương. Hayward tỏ ra không hề quên trái bóng tròn hay méo khi ghi một mạch 28 điểm ngay trong trận đầu tiên trở lại sân, theo sau là 1 trận đấu 20 điểm nữa.

Charlotte lại dùng công thay thủ khi thực tế hóa 18 lần mất bóng của Indiana bằng 35 điểm trong khi họ có tỉ lệ mất bóng rất thấp, trung bình 11,7 lần/trận, thấp nhất NBA hiện tại. Lý do chính cho lối chơi này là sự có mặt của N. Batum, anh dù không ghi nhiều điểm nhưng đóng góp ở cả 2 phần sân, góp công lớn cho các chiến thắng của The Hornets.

Đây sẽ là 1 cặp đấu cân bằng và có nhiều điều thú vị để xem. Bản thân 2 đội cũng bất phân thắng bại khi chia đôi thành tích 4 trận đối đầu của mùa trước. Rất khó để dự đoán đội nào sẽ thắng nhưng cách biệt có thể sẽ không quá 3 điểm.

07h00: Orlando Magic (3-4) – Minnesota Timberwolves (1-5)

Chuỗi trận thắng của Orlando Magic đã phải dừng lại bởi trận thua đáng thất vọng trước Chicago Bulls với tỉ số 112-80. Trong trận này họ chỉ ném rổ với hiệu suất 38,8% và tệ hơn là để Bulls áp đảo hoàn toàn khu vực bảng rổ với 62 rebounds trong khi hàng trong cao to nhất nhì NBA của Magic chỉ có 44 lần vớt lại được bóng.

Ở mùa giải trước Orlando đã có thành tích khá tốt ở thời điểm đầu mùa nhưng loay hoay quá lâu với những trục trặc trong đội hình để rồi vuột mất vé vớt dự Play-off.

Họ đang cố gắng tránh đi vào vết xe đổ đó với tư duy phòng ngự tốt hơn dưới bàn tay dẫn dắt của Frank Vogel nhưng có lẽ những gì đã xảy ra không được như mong muốn.

Các cầu thủ trẻ của Minnesota đang hướng tới một chiến thắng để củng cố lại tinh thần của mình.
Các cầu thủ trẻ của Minnesota đang hướng tới một chiến thắng để củng cố lại tinh thần của mình.

Minnesota Timberwolves đã để thua toàn bộ 4 trận du đấu ở các sân khách. Dù các cầu thủ của họ vẫn ghi điểm đều như Wiggins, Towns đang có trung bình 20 điểm nhưng vẫn thua vì để cho đội bạn ghi điểm nhiều hơn cả mình.

Các cầu thủ của Orlando cũng đang có phong độ khá ổn định với S. Ibaka trung bình 13,3 điểm/trận, xếp thứ 2 trong đội. Dẫn đầu danh sách ghi điểm là E. Fournier với 17,4 điểm trung bình.

Trung phong N. Vucevic đang có trung bình double double với 12,3 điểm, 10,7 rebounds trong mỗi trận và quan trọng nhất là chưa gặp phải chấn thương nào. Chơi tệ nhất bên Orlando có lẽ chính là hậu vệ dẫn bóng E. Payton. Anh chỉ ném được hiệu suất 7/24 trong 3 trận gần đây.

Vì thế, kết quả thắng trong trận này cho bất kì đội nào sẽ là động lực rất lớn cho chặng đường khó khăn phía trước. Dự đoán Minnesota thắng dưới 10 điểm.

07h00: Indiana Pacers (3-4) – Philadelphia 76ers (0-6)

Indiana đang thể hiện 2 thái cực khi thi đấu trên sân nhà và sân khách. Trận đấu tới sẽ là cơ hội để họ tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà khi chỉ phải tiếp Philadelphia, đội bóng chưa biết mùi chiến thắng ở mùa giải này.

Sau trận đấu với hiệu quả tấn công cực cao, thắng Chicago 111-94 trên sân nhà thì ngay sau đó Indiana lại để Charlotte ghi tới 75 điểm trong nửa đầu và thua chung cuộc 122-100 trên sân khách. “Chúng tôi phải nỗ lực hết sức để giữ được sự ổn định cho mình”, huấn luyện viên Nate McMillan trả lời báo chí. 

Điểm sáng hiếm hoi của Phildelphia, Joel Embiid, có thể làm được gì trước một Indiana như hóa rồng mỗi khi đấu trên sân nhà.
Điểm sáng hiếm hoi của Phildelphia, Joel Embiid, có thể làm được gì trước một Indiana như hóa rồng mỗi khi đấu trên sân nhà.

Philadelphia thậm chí còn bị chính khán giả nhà la ó khi thi đấu như ma nhập và thua Utah 109-84 hôm thứ Hai vừa qua. Họ chưa lần nào giữ được đối thủ của mình ghi dưới 100 điểm trong khi chính mình chỉ qua được cái mốc đó 2 lần trong 6 trận.

Điểm sáng duy nhất ở Philadelphia hiện nay chỉ có Joel Embiid dù anh đang phải chơi bóng với những liệu trình đặc biệt, giới hạn thời gian có mặt trên sân. Embiid đang ghi 17,6 điểm trong 21,2 phút thi đấu trung bình trong mỗi trận.

Indiana đang cần phải kiểm soát tốt việc mất bóng của mình khi trận trước họ để những chú ong ở Charlotte chích 35 điểm từ 18 lần phạm sai lầm.

Siêu sao Paul George có cho riêng mình những 5 lần mất bóng và chỉ ghi vỏn vẹn 10 điểm dù là người duy nhất trong đội hình xuất phát thi đấu trên 21 phút. Cầu thủ dự bị C. J. Miles đang có phong độ rất cao khi ra sân từ băng ghế dự bị và ghi trung bình 19,5 điểm với hiệu suất 58,3%.

Pacers đã thắng cả 3 trận đối đầu với Sixers và lần này họ sẽ không khoan nhượng khi được quay trở về đấu trên sân nhà Bankers Life Fieldhouse.

Dự đoán Indiana thắng trên 10 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm