Nhận định NBA đấu sớm ngày 06/11: Số 13 may mắn?

thứ bảy 5-11-2016 18:03:52 +07:00 0 bình luận
Các game đấu sớm sáng mai đều là những cặp đấu chênh lệch. Tuy nhiên, quy luật mạnh thắng yếu dễ có biến số khi Magic tiếp Wizards vừa thắng họ 12 trận liền.

Các game đấu sớm sáng mai đều là những cặp đấu chênh lệch. Tuy nhiên, quy luật mạnh thắng yếu dễ có biến số khi Magic tiếp Wizards vừa thắng họ 12 trận liền.

06h00: Oklahoma City Thunder (4-1) – Minnesota Timberwolves (1-3)

Sấm chớp ở Oklahoma City cuối cùng đã tạnh trước những chiến binh của GoldenState. Westbrook và các đồng đội sẽ phải gạt trận đấu đầy cảm xúc trước người đồng đội cũ Kevin Durant để hướng tới trận đấu mới trên sân nhà Chesapeake Energy Arena với những tài năng trẻ đến từ Minnesota.

Westbrook đã bay cao và thắp lửa cho NBA trong tuần đầu tiên khi anh ghi trung bình 37,8 điểm với 2 trận triple double (trận đấu có 3 chỉ số trên 10) trước khi hạ cánh với 20 điểm, 4/15 FG trong trận thua Golden State hôm kia.

Bên cạnh các chỉ số đẹp như trong mơ của Westbrook thì anh đang có trung bình 6 lần mất bóng trong 1 trận đấu, một con số khó chấp nhận đối với mọi hậu vệ dẫn bóng.

Điểm sáng duy nhất ở trận thua Golden State vừa qua của Oklahoma City đó là hậu vệ mới về V. Oladipo đã ghi được 21 điểm, 8/13 FG gồm 4 quả 3 điểm thành công trong khi ở các trận trước anh chỉ ném được hiệu suất 32.8 %.

Westbrook là người dễ quên, anh sẽ chiến đấu với những chú sói của Minnesota như chưa từng có trận thua nào xảy ra.
Westbrook là người dễ quên, anh sẽ chiến đấu với những chú sói của Minnesota như chưa từng có trận thua nào xảy ra.

Các tuyển thủ trẻ của Minnesota đã tỏa sáng ở trận thắng Memphis Grizzlies chưa lâu thì đã đâu lại vào đấy và để thua Denver Nuggets trong trận gần đây nhất.

“Chúng tôi vẫn còn đang học hỏi”, huấn luyện viên Tim Thibodeau nói, “nhưng chúng tôi không lấy đó làm lý do. Chúng tôi phải tìm cách giải quyết những tồn tại trong đội".

Ngoài ra, cần nhớ rằng Oklahoma City Thunder đã thắng tới 3 trong 4 trận đối đầu của mùa trước.

Dự đoán: Đội chủ sân Chesapeake Energy Arena sẽ giành chiến thắng.

06h00: Philadelphia 76ers (0-4) – Cleveland Cavaliers (5-0)

Cleveland đang là đội duy nhất chưa thua trận nào ở NBA năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng thắng cả 5 trận đầu tiên của một mùa giải kể từ năm 1977. Kỉ lục sẽ còn được kéo dài thêm khi họ chỉ phải gặp Philadelphia, một đội bị đánh giá thấp hơn và chưa thắng trận nào ở mùa này.

Dù Philadelphia chưa thắng trận nào nhưng đội bóng xếp cuối cùng bảng xếp hạng mùa giải trước vẫn có lý do để cảm thấy hài lòng khi thấy các cầu thủ của mình tiến bộ qua từng trận đấu.

Joey Embiid cuối cùng đã có thể thi đấu sau 2 mùa phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Anh đang có trung bình 17,3 điểm, 6,3 rebounds và đặc biệt là tới 2,7 blocks (chặn bóng) mỗi trận.

Đội toàn thắng đối đầu với đội toàn thua, James cùng đồng đội sẽ không bỏ lỡ cơ hội để kéo dãn thành tích bất bại.
Đội toàn thắng đối đầu với đội toàn thua, James cùng đồng đội sẽ không bỏ lỡ cơ hội để kéo dãn thành tích bất bại.

LeBron James vừa mới ghi 30 điểm vào lưới Boston Celtics, qua đó anh chỉ còn kém 2 điểm so với Hakeem Olajuwon (26.946 điểm) để vươn lên vị trí thứ 10 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều điểm nhất lịch sử NBA.

Anh cũng có 12 đường chuyền kiến tạo và 7 rebounds, qua đó nâng chỉ số trung bình của mình lên 10 assists, 9 rebounds mỗi trận. James đang là người thổi lửa cho toàn đội để khởi đầu mùa giải được thành công như ngày hôm nay.

Trong khi đó, tiền phong trụ giàu kinh nghiệm E. Ilyasova mới được đội chủ nhà chuyển nhượng hôm đầu tuần đã có trận ra mắt với 14 điểm - nhiều nhất đội hôm thứ Tư vừa rồi. Cầu thủ 29 tuổi này hứa hẹn sẽ là mối nối các cầu thủ trẻ của Sixers lại với nhau nhờ kinh nghiệm thi đấu của mình.

Tuy nhiên, Cleveland là đội áp đảo khi thắng cả 4 trận trong mùa giải trước, qua đó kéo dài chuỗi thắng khi đối đầu với Sixers lên 7. Con số này rất có thể sẽ là 8 trong chuyến viếng thăm Philadelphia tới đây.

06h00: Orlando Magic (2-3) – Washington Wizards (1-3)

Trong mấy năm gần đây, Orlando Magic không có cửa với Washington Wizards khi đã để thua 12 trận liền, trong đó có đến 9 trận họ không ghi nổi 100 điểm.

Chẳng những như vậy thì mới hôm qua thôi, Wizards vừa có chiến thắng đầu tay dành tặng huấn luyện viên mới về là Scotty Brooks. Đối thủ của họ là một đội bóng không hề yếu là Atlanta Hawks.

Tuy nhiên, hậu vệ John Wall có thể sẽ được nghỉ dưỡng sức ở trận tới vì anh mới hồi phục sau ca phẫu thuật cả 2 đầu gối mùa hè vừa rồi. Đây là trận thứ 2 liên tiếp trong 2 ngày của Wizards.

Hậu vệ ghi điểm Bradley Beal mới có 14 điểm trung bình trong 3 trận đầu thì hôm qua đã bùng nổ với 28 điểm trong đó có 20 điểm được ghi trong 2 hiệp cuối giúp Washington vượt qua Atlanta.

Orlando với bình cũ rượu mới sẽ không để mắc phải sai lầm lần thứ 13 liên tiếp khi đối đầu đội bóng thủ đô.
Orlando với bình cũ rượu mới sẽ không để mắc phải sai lầm lần thứ 13 liên tiếp khi đối đầu đội bóng thủ đô.

Bên kia chiến tuyến, hậu vệ ghi điểm người Pháp Evan Fournier cũng tỏa sáng ghi 29 điểm trong trận thắng Sacramento Kings. Đây cũng là trận thứ 3 anh ghi được trên 20 điểm. Bản hợp đồng 5 năm trị giá 82 triệu cho cầu thủ này cho thấy Orlando cần sức lao động của anh trong những trận đấu như thế này.

“Tôi không đặt nhiều áp lực lên mình”, Fournier bày tỏ: “Tôi sẽ có những trận đấu tương tự như vậy nữa nhưng cũng có thể có những trận tôi sẽ trượt rất nhiều. Tôi chỉ đơn giản là ra sân và chơi bóng với không một kỳ vọng nào cả”.

Dù vậy, Orlando sau 3 trận thua liên tiếp đầu mùa giải thì đang dần tìm lại chính mình bằng 2 trận thắng liên tiếp mà gần nhất là chiến thắng trước Sacramento Kings.

“Các cầu thủ của tôi đang dần tìm được thứ keo gắn kết bọn họ với nhau. Chưa thể nói gì nhiều vì đây mới là đầu mùa giải”, huấn luyện viên Frank Vogel nói: “Nhưng chúng tôi vẫn đang tiến bộ qua từng trận”.

Vì thế, bất chấp lần cuối Orlando Magic vượt qua Washington Wizards là tháng 3 năm 2013, nhưng giờ đây chủ nhà có dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng cùng với huấn luyện viên chú trọng phòng ngự là Frank Vogel nên có thể đặt niềm tin vào họ hôm nay sẽ làm nên được bất ngờ và hạ gục những chàng pháp sư của Washington.

06h00: Detroit Pistons (3-2) – Denver Nuggets (2-2)

Pistons đã có 3 trận liền giữ chân đối thủ ghi dưới 90 điểm trong mùa này. Cả 3 trận đó họ đều thắng và đều ở trên sân nhà. Thế nhưng họ lại gặp vấn đề khi đấu trên sân khách và để thua cả 2 trận với trung bình 109 điểm đối phương ghi được.

Còn theo thống kê bên phía Denver thì họ chưa có trận đấu nào kết thúc với khoảng cách điểm trên 5. Cả hai trận thua trước đây của họ chỉ kém đối phương tổng cộng 5 điểm trước khi có chiến thắng 3 điểm trước Minnesota.

Trận tới đây sẽ là trận thứ 3 họ phải đấu trên sân khách trước khi hành quân sang Boston cho trận back-to-back game (2 trận liên tiếp trong 2 ngày).

Tại lãnh địa của các chàng “bad boys”, chưa có đội nào qua mặt được họ, Denver sẽ không phải ngoại lệ.
Tại lãnh địa của các chàng “bad boys”, chưa có đội nào qua mặt được họ, Denver sẽ không phải ngoại lệ.

Trong trận đấu với Minnesota vừa qua thì hàng dự bị của Denver đã thi đấu rất hiệu quả với 14 điểm, 7 rebounds, 7 assists của lão tướng Jameer Nelson và 19 điểm của hậu vệ ghi điểm Wilson Chandler.

Hai “cán bộ cựu trào” này đã phải thi đấu phần lớn thời gian dù chỉ ra sân từ băng ghế dự bị, thế chỗ cho bộ đôi hậu vệ trẻ E. Mudiay và J. Murray thi đấu không tốt với 4/22 FG.

Trung phong All-Star của Detroit là Andre Drummond đã có một ngày thi đấu khá tệ với 6 điểm 6 rebounds khi đối mặt với Brook Lopez của Brooklyyn Nets.

Drummond đã để Lopez lấn át trên mọi mặt trận với 34 điểm, 11 rebounds. Không chỉ  như vậy, trung phong của Detroit đã có 2 trận liền với 20 rebounds để rồi trong 2 trận gần đây nhất anh chỉ có tổng cộng 19 rebounds.

Thế nhưng, quay về lãnh địa của mình, Piston có cơ sở để nhắm tới một chiến thắng nữa trên sân nhà trước các tuyển thủ trẻ của Denver.

Dự đoán: Piston thắng dưới 5 điểm. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm