Nhận định NBA đấu sớm ngày 05/11

thứ sáu 4-11-2016 20:56:21 +07:00 0 bình luận
Vắng Jeremy Lin, Brooklyn Nets dễ trở lại hình ảnh đội lót đường. Trận bán kết miền đông năm ngoái cũng khó còn kịch tính do Miami Heat yếu hơn trước.

Vắng Jeremy Lin, Brooklyn Nets dễ trở lại hình ảnh đội lót đường. Trận bán kết miền đông năm ngoái cũng khó còn kịch tính do Miami Heat yếu hơn trước.

06h00: Washington Wizards (0-3) gặp Atlanta Hawks (3-1)

Washington đã có loạt trận khởi đầu thất vọng nhất trong 3 năm gần đây khi toàn thua cả 3 trận và để đối phương ghi trung bình 113 điểm/trận. Trong trận thua trên sân của Toronto vào thứ Tư, họ thậm chí đã có đến 20 pha turnovers (để mất bóng), một con số hiếm thấy ở NBA.

“Đó tất nhiên không phải là khởi đầu mà chúng tôi mong muốn”, huấn luyện viên Scott Brooks chia sẻ với các phóng viên: “Tuy nhiên chúng tôi phải chấp nhận và rút ra bài học từ điều đó. Chúng tôi không được phép đổ lỗi cho nhau mà phải cùng nhau tiến lên”.

Siêu sao John Wall vẫn có phong độ rất cao sau 3 trận mở màn của Wizards khi ghi trung bình 22,3 điểm, 11,3 assists (đứng thứ 2 tại NBA)  và 2,7 steals (đứng thứ 5 tại NBA).

Tấn công rõ ràng không phải là điều huấn luyện viên Brooks lo lắng khi Wizards đứng trong top đầu các đội tại NBA về khả năng dứt điểm trong 3 trận đầu tiên với hiệu suất lên tới 47,6%, nhưng họ lại là đội để đối phương có hiệu suất dứt điểm cao nhất NBA với 49,8%.

John Wall đang có phong độ cao nhưng vẫn chưa thể đem lại chiến thắng cho Wizards.
John Wall đang có phong độ cao nhưng vẫn chưa thể đem lại chiến thắng cho Wizards.

Đội khách Atlanta vừa trải qua trận thua đầu tiên đầy bất ngờ trước Los Angeles Lakers ngay trên sân nhà sau chuỗi 3 trận toàn thắng đầu mùa. Một trong các đội bóng phòng ngự hay nhất trong tuần đầu tiên của NBA đã phải trả giá bởi sự chủ quan khi để cho Lakers ghi đến 72 điểm trong 2 hiệp cuối.

Huấn luyện viên  Mike Budenholzer đã phát biểu một cách cực kỳ tức giận sau trận đấu: “ Bạn không thể hài lòng với thái độ thi đấu trên sân nhà như vậy. Việc thi đấu 2 hiệp (quarters) liên tiếp với kiểu tấn công hời hợt như vậy là không thể chấp nhận được”.

Dù vậy ở cặp này, mỗi đội đã thắng 5 lần trong số 10 trận đối đầu gấn nhất. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm có chiến thắng đầu tiên, Wizards sẽ là đội bóng có lợi thế hơn trong cuộc đối đầu này.

Dự đoán: Whashington Wizards thắng cách biệt 2 điểm.

06h30: Tortonto Raptors (3-1) gặp Miami Heat (2-2)

Hai đội bóng đối đầu nhau ở trận bán kết miền Đông năm ngoái sẽ gặp lại nhau ở trận đấu thứ 5 của cả hai ở mùa giải năm nay. Trận bán kết năm ngoái chứng kiến cuộc đối đầu vô cùng cân bằng giữa 2 đội trải qua 7 games đấu, trong đó có đến 3 trận phải đấu hiệp phụ. Tuy nhiên mùa giải năm nay tình hình sẽ khó có thể cân bằng như vậy.

Đội chủ nhà Toronto vẫn thể hiện sức mạnh như mùa giải năm ngoái khi có được vị trí thứ 2 miền Đông. Ngôi sao DeMar DeRozan trở thành cầu thủ đầu tiền của Toronto ghi trên 30 điểm/game trong 4 trận liên tiếp kể từ khi Mike James làm điều tương tự vào năm 2005.

“Anh ấy khiến cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn”, đồng đội của DeRozan là Kyle Lowry cho biết: “Anh ấy đang chơi bóng ở một đẳng cấp khác”.

Derozan đang có phong độ chói sáng khi ghi trung bình 36 điểm/game ở 4 trận đầu tiên.
DeRozan đang có phong độ chói sáng khi ghi trung bình 36 điểm/game ở 4 trận đầu tiên.

Đội khách Miami Heat đã rất khác so với cuộc đối đầu năm ngoái khi Dwyane Wade, Joe Johnson và Luol Deng đều ra đi. Goran Dragic và Hassan Whiteside giờ đây là những ngôi sao sáng nhất của Miami. Trong khi Dragic ghi trung bình 20 điểm và 7 assists thì Whitesie có trung bình 19,8 điểm, 13,8 rebounds và 3 blocks trong 4 trận đấu đầu  tiên.

Trong 4 trận đối đầu ở mùa giải năm ngoái, ưu thế nghiêng về phía Toronto nhiều hơn với 3 chiến thắng. Với đẳng cấp vượt trội và lợi thế sân nhà, nhiều khả năng sẽ lại là chiến thắng cho đội bóng thuộc Canada.

Dự đoán: Toronto thắng cách biệt 10 điểm.

06h30: Brooklyn Nets (2-3) gặp Charlotte Hornest (3-1)

Đội bóng bị coi là lót đường ở mùa giải năm nay là Brooklyn Nets đã khiến nhiều người bất ngờ khi giành được chiến thắng 2 trong số 5 trận đấu đầu tiên.

Hệ thống tấn công của huấn luyện viên trẻ Keny Atkinson được đánh giá là khá táo bạo và cống hiến khi bóng được luân chuyển rất nhanh và các cầu thủ mạnh dạn dứt diểm từ khoảng cách xa.

Atkinson cũng yêu cầu ngay cả những trung phong cũng mạnh dạn ném ở những khoảng cách xa ngoài vạch 3 điểm. Ở trận thắng trước Detroit, trung phong Brook Lopez đã ném được 4 quả 3 điểm, thành tích đã vượt qua số quả 3 điểm thành công của anh ở mùa giải trước. 

Chỉ trong 1 trận đấu Lopez đã vượt qua thành tích ném 3 điểm ở cả mùa giải năm ngoái.
Chỉ trong 1 trận đấu Lopez đã vượt qua thành tích ném 3 điểm ở cả mùa giải năm ngoái.

Đội khách Charlotte Hornest cũng sở hữu những cầu thủ ném 3 điểm với hiệu suất cao. Trong trận thắng 109-93 trước Philadelphia 76ers trên sân nhà, Charlotte đã ném thành công 11 quả 3 điểm, trong đó có 3 quả 3 điểm của Nicolas Batum ở hiệp 3 giúp Charlotte vượt lên với khoảng cách an toàn cho đến hết trận.

Ở mùa giải năm ngoái, Charlotte đã toàn thắng trong cả 4 cuộc đối đầu giữa 2 đội. Với thông tin mới nhất là Jeremy Lin sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần do chấn thương, cơ hội của Brooklyn Nets sẽ là rất thấp trong cuộc đối đầu ngày mai.

Dự đoán: Charlotte thắng cách biệt 6 điểm.

07h00: Memphis Grizzlies (3-2) gặp Los Angeles Clippers (3-1)

Trận thua vào những giây cuối trước Oklahoma City Thunders vừa qua là một trong số ít trận mà cả Chris Paul và Blake Griffin chơi tệ. Hai cầu thủ chủ chốt của Clippers ném 32 quả mà chỉ ăn có 11 khiến cho mọi nỗ lực phòng ngự trở nên bế tắc. Họ đã kìm hãm đối phương không ghi nổi 90 điểm nhưng họ còn ghi được ít hơn thế.

Memphis mở đầu chuỗi 4 trận trên sân nhà bằng trận thắng Pelicans nhờ hiệp phụ dù chỉ ghi được có 9 điểm trong cả hiệp 4. “Này các cậu, điều đó thật tệ hại”, huấn luyện viên David Fizdale nói ngay sau trận đấu: “Tôi sẽ phải trấn chỉnh lại ngay chuyện này”.

Chuyến làm khách tiếp theo của Clippers sẽ không thể dễ dàng trước một Grizzlies đang say men chiến thắng.
Chuyến làm khách tiếp theo của Clippers sẽ không thể dễ dàng trước một Grizzlies đang say men chiến thắng.

Qua 4 trận đấu, Clippers có tới 2 lần ghi được dưới 90 điểm. Lần vừa rồi gặp LA Lakers, một trong số đó là trận thua Thunder vừa qua. Họ chỉ ném được hiệu suất 39,1% và tệ hơn là ném phạt chỉ được 44,4% cả trận.

Trận gần nhất của Grizzlies gặp Pelicans, JaMychal Green - tiền phong mới ở NBA được 3 năm đã thi đấu xuất thần. Anh không những ghi 21 điểm với 9/12 FG (pha ném rổ) mà còn kèm chặt, chỉ để Anthony Davis ghi 10 điểm với 3/13 FG. Mùa trước anh chỉ được ra sân ở đội hình chính thức có 15 trận khi Memphis thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng do chấn thương.

Trung phong Marc Gasol của Memphis đã thi đấu rất mờ nhạt, chỉ ghi được 8 điểm vào lưới New Orleans dù trước đó anh đã được nghỉ dưỡng sức 1 trận sân khách. Trong khi đó Clippers đang là đội nắm nhiều chiến thắng hơn khi đối đầu Grizzlies, họ thắng 4 trong 5 trận gặp nhau gần nhất.

Dự đoán: Los Angeles Clippers sẽ dành chiến thắng trước Memphis Grizzlies.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm