Nhận định NBA đấu muộn ngày 05/11: Chủ nhà khó thắng

thứ sáu 4-11-2016 18:50:21 +07:00 0 bình luận
Các chủ nhà khó có cửa thắng đợt này là những đối thủ của Warriors và Spurs.

Các chủ nhà khó có cửa thắng đợt này là những đối thủ của Warriors và Spurs,

07h00: New Orleans Pelicans (0-5) – Phoenix Suns (1-4)

Anthony Davis vừa có trận đấu tệ nhất mùa giải nhưng điều kỳ diệu là Pelicans vẫn với tới rất gần chiến thắng đầu tiên của NBA 2016-17. Davis và các đồng đội phải tìm cách cùng nâng nhau lên để có thể có chiến thắng trên sân nhà khi tiếp đón Phoenix Suns.

Trong trận thua đó Davis phải thi đấu rất hạn chế do gặp phải foul trouble (vấn đề khi cầu thủ phân phối lỗi cá nhân trong các hiệp đấu không tốt). Anh chỉ ghi được 10 điểm trong 13 lần ném rổ.

Về phần Phoenix Suns thì ở trận vừa qua, ngôi sao nổi bật nhất của họ là Eric Bledsoe đã xuất sắc ghi 3 điểm buzzer beater (pha ném rổ ngay trước khi tiếng còi kết thúc vang lên), nâng tổng số điểm ghi được lên 20, qua đó ấn định tỉ số 118-115 cho Suns.

Bledsoe còn đang có bên mình những sự trợ giúp đắc lực. Cầu thủ chơi năm thứ 3 cho Suns là T. J. Warren đang có phong độ rất tốt khi anh ghi trung bình 22,4 điểm/trận. Nhớ lại trong 2 năm trước chỉ có đúng 2 lần Warren ghi trên 25 điểm nhưng mới đầu mùa này anh đã có 3 trận như vậy.

Anthony Davis cần lấy lại phong độ sau trận thua đáng tiếc vừa qua.
Anthony Davis cần lấy lại phong độ sau trận thua đáng tiếc vừa qua.

Điểm sáng sau màn trình diễn tệ hại của Anthony Davis là hậu vệ dự bị L. Galloway và tân binh B. Hield. Hai cầu thủ này mỗi người đã ghi được 18 điểm với tổng cộng 8 quả 3 điểm.

Đây có thể nói là cặp đấu ngang cơ. Kể cả ở mùa trước, trong 4 lần đối đầu thì New Orleans dù thắng 2 trận đầu nhưng lại để thua 2 trận cuối.

Dự đoán: Sân nhà sẽ là yếu tố quyết định giúp những chú bồ nông dành chiến thắng.

07h30: Dallas Mavericks (0-4) – Portland Trail Blazers (2-3) 

Dallas Mavericks đang là 1 trong 4 đội bóng chưa thể chiến thắng trong mùa này. Trận thua vừa rồi họ chỉ ghi được 81 điểm, thấp nhất NBA mùa giải năm nay cho tới thời điểm này. Huấn luyện viên Rick Carlisle chắc chắn phải thay đổi đội hình nếu muốn có chiến thắng trên sân nhà khi tiếp đón Portland.

Tiền phong kì cựu Dirk Nowitzki mới quay trở lại sau 2 trận nghỉ vì ốm nhưng chỉ ghi được 9 điểm với 4/14 FG. “Đó là chuỗi trận đáng xấu hổ”, Nowitzki nói sau trận: “Nhưng chúng ta phải đứng lên và tiếp tục chiến đấu. Một chiến thắng trên sân nhà sắp tới là rất cần thiết để máu ngừng rơi”.

Dallas chỉ ghi được có 33 điểm sau 2 hiệp đầu trận gặp Utah, trong đó có tới 14 điểm do Harrison Barnes ghi. Một cầu thủ mới đến khác là Andrew Bogut đã chỉ thua có 9 trận cả mùa giải trước tỏ ra khá thất vọng: “Đó là một khởi đầu không dễ dàng cho chúng tôi. Không ai có thể giúp chúng tôi bây giờ ngoài chính mình bò ra khỏi cái hố chúng tôi đã tự chôn minh”.

Dallas đang khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. Không phải bây giờ thì bao giờ họ mới thắng?
Dallas đang khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. Không phải bây giờ thì bao giờ họ mới thắng?

Portland vừa mở màn 3 trận du đấu của mình bằng trận thua suýt soát trước Phoenix Suns bởi quả 3 điểm định mệnh khi mà còi hết giờ vang lên lúc bóng vẫn đang ở trên không.

“Tôi thích cái cách mà chúng tôi đã thi đấu hết mình trong 2 hiệp cuối, chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững tinh thần đó.”, huấn luyện viên Terry Stotts chia sẻ: “Pha ghi 3 điểm cầu vồng của Bledsoe thực sự vi diệu, tôi ngả mũ trước anh ấy”.

Hậu vệ Lillard của Portland vẫn đang có phong độ cao: Anh ghi 27 điểm vào lưới Phoenix, nâng tổng số điểm ghi được sau 5 trận là 163 điểm, nhiều nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Tuy nhiên, khi đối đầu với Portland, Dallas đã giành chiến thắng tới 4 trong 6 trận gần nhất và giờ đây họ còn khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết.

Dự đoán: Dallas Mavericks thắng.

08h00: Utah Jazz (3-2) – San Antonio Spurs (4-1)

San Antonio Spurs vừa mới để thua trận đầu tiên trước Utah Jazz sau chuỗi 4 trận thắng ấn tượng. Điều đặc biệt nữa, đây lại là 1 chiến bại trên sân nhà, điều mà họ chỉ để xảy ra đúng 1 lần mùa trước. Không phải chờ lâu, trận tới làm khách tại Utah sẽ là cơ hội cho họ trả miếng.

Trong trận thua này, Spurs đã để cho George Hill, là một cựu cầu thủ của mình ghi 22 điểm, góp công lớn cho chiến thắng của Utah. Trong trận gặp Dallas, Hill cũng ghi nhiều nhất đội với 25 điểm để đánh bại đội này.

Cầu thủ mới về Utah Jazz này cho hay: “ Tôi cảm thấy rất hài lòng vì các đồng đội tin tưởng và giao cho tôi trách nhiệm điều khiển nhịp độ trận đấu và điều phối bóng”.

Huấn luyện viên Popovich là người tỏ rất thất vọng nhất bên phía Spurs. Ông cho rằng các cầu thủ của mình ra sân với tâm lý khinh địch trong khi các cẩu thủ của Jazz tỏ ra quyết tâm hơn nhiều. 

Spurs phải có biện pháp khóa chặt ngòi nổ George Hill của Utah để có thể trả món nợ 3 hôm trước.
Spurs phải có biện pháp khóa chặt ngòi nổ George Hill của Utah để có thể trả món nợ 3 hôm trước.

Utah ghi được 33 điểm trong riêng hiệp 4 trước hàng phòng ngự gần như tê liệt của Spurs. “Họ có quá nhiều những pha ném mà không có chút áp lực nào từ phía chúng tôi”, Popovich cho biết.

Utah Jazz cũng là đội đầu tiên ghi được tới 15 quả 3 điểm trên sân AT&TCenter dù 10 trận trước đó Utah chưa từng biết đến mùi chiến thắng trước Spurs.

Dự đoán: San Antonio Spurs sẽ đáp trả mạnh mẽ bằng một chiến thắng trước Utah Jazz.

09h30: Los Angeles Lakers (2-3) – Golden State Warriors (3-1)

Ngay hôm qua, Durant đã có màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng cũ của mình - Oklahoma City Thunder với 39 điểm bao gồm 7 quả 3 điểm. Durant cùng các đồng đội đang có trung bình 119,3 điểm/trận qua 4 trận toàn thắng gần nhất. Anh tỏ ra rất hợp với cỗ máy tấn công của GoldenState mà huấn luyện viên của Lakers là Luke Walton đã từng góp sức xây dựng lên nó.

Cựu trợ lý huấn luyện viên cho Steve Kerr, Luke Walton là người hiểu rất rõ cách vận hành của bộ máy này và sẽ đưa ra đối sách cho các học trò trẻ của mình vượt qua Golden State như đã từng vượt qua một đối thủ rất mạnh khác là Atlanta Hawks với tỉ số 123-116.

Tuy nhiên, Durant đang có trung bình 30,6 điểm với hiệu suất ghi điểm cực cao 58,7%. Anh có tới 4 trong 5 trận ghi điểm với hiệu suất trên 60%, trong đó có trận gặp Oklahoma city mới đây, anh đã ghi tới 29 điểm ngay trong 2 hiệp đầu.

“Anh ta khao khát chiến thắng này hơn ai hết”, đương kim MVP, Stephan Curry cho biết: “Thế nên chúng tôi cũng muốn giành chiến thắng này cho anh ấy. Chúng tôi đã cố hết sức chơi quanh Durant và nhường toàn bộ đất diễn cho anh ta. Đó là một trận đấu thú vị”.

Warriors đang hướng tới chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi tới làm khách trên sân Staples  Center của Los Angeles Lakers.
Warriors đang hướng tới chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi tới làm khách trên sân Staples Center của Los Angeles Lakers.

Bên phía Lakers, cầu thủ trẻ D’Angelo Russel đã ghi 23 điểm vào rổ của Hawks cùng với 8 lần kiến tạo và 3 pha blocks là chìa khóa dẫn đến chiến thắng của đội. Cầu thủ thuận tay trái này đã ghi trên 20 điểm ở 3 trong 5 trận và khiến huấn luyện viên Luke Walton rất hài lòng.

Gần đây nhất, vào tháng 3 vừa rồi Lakers cũng đã tạo bất ngờ khi đánh bại Warriors với tỉ số 112-95 nhưng giờ đây họ không có siêu sao Kobe Bryant, trong khi Warriors có thêm Kevin Durant.

Dự đoán: Golden State Warriors sẽ chiến thắng trong một thế trận tấn công đẹp mắt nữa. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm