Nhận định NBA 31/10: Warriors tái ngộ oan gia, Popovich chờ dấu mốc mới

thứ hai 30-10-2017 17:25:43 +07:00 0 bình luận
Thêm một loạt trận hấp dẫn của giải bóng rổ NBA với 18 đội bóng cùng ra quân vào sáng mai. Trong đó, 3 cặp đấu sẽ hứa hẹn sự hấp dẫn khó cưỡng.

Thêm một loạt trận hấp dẫn của giải bóng rổ NBA 2017-18 với 18 đội bóng cùng ra quân vào sáng mai (31/10). Trong đó, 3 cặp đấu sẽ hứa hẹn sự hấp dẫn khó cưỡng.

6h30: San Antonio Spurs – Boston Celtics

San Antonio Spurs đã gặp phải trở ngại đầu tiên ở mùa giải khi giảm sút nơi phong độ tấn công. Sắp tới, họ còn phải đối mặt với một đội bóng đang bắt đầu đi đúng hướng trong khâu phòng ngự là Boston Celtics, tập thể đã giành được 4 thắng lợi liên tiếp với điểm số trung bình bị ghi mỗi trận là 90 điểm. Celtics còn từng buộc Miami Heat phải mất bóng tới 19 lần trong chiến thắng 96-90 ngày hôm qua.

Thách thức cho Spurs sau khi đội bóng khởi động mùa giải mới cực kỳ ấn tượng với thành tích 4-0 trước khi để thua liên tục ở các trận đấu gần đây. Tiền phong LaMarcus Aldridge ghi được 26 điểm và trung phong Pau Gasol đóng góp thêm 17 điểm nhưng đồng đội của họ chỉ đạt tỷ lệ ném rổ 19/59 ở trận thua 97-94 tại Indiana.

...

Đội hình 2 của Spurs đã không duy trì được tính nhất quán trong 2 trận gần đây.

 

Có lẽ tới lúc này, việc thiếu vắng các ngôi sao có đẳng cấp và phong độ ổn định mới bộc lộ ảnh hưởng lên Spurs. Kawhi Leonard vẫn chưa thể ra sân và ban lãnh đạo Spurs đã yêu cầu bộ phận theo dõi phải ngay lập tức đưa ra lịch trình trở lại chính xác cho anh. Những thất bại gần đây đã khiến họ không thể ung dung được như trước.

Như vậy, cả Celtics lẫn Spurs đều đang có thành tích thắng 4 thua 2 dù con đường dẫn họ tới kết quả hiện nay không hề giống nhau. Celtics đang có đà tâm lý tốt hơn bên cạnh sự phục vụ của Kyrie Irving, một trong những ngôi sao ổn định nhất giải đấu với ít nhất 20 điểm ghi được trong 5 trận đã qua. Ngoài ra, họ còn có điểm tựa sân nhà TD Garden.

Mặt khác, yếu tố lịch sử lại đang chống lại Celtics khi Spurs giành tới 6 thắng lợi tại TD Garden kể từ năm 2011. Một dấu mốc đặc biệt cũng đang chờ đợi Gregg Popovich khi ông chỉ còn đúng 1 trận thắng để tiến tới vị trí thứ 6 thay cho Phil Jackson trong danh sách những HLV sở hữu nhiều chiến thắng nhất mọi thời đại.

Dự đoán tỷ số: Celtics 99, Spurs 95

09h30: Golden State Warriors – Los Angeles Clippers

Hai bại tướng của Detroit Pistons sẽ quyết đấu không khoan nhượng cho trận đại chiến vào sáng mai tại Los Angeles. Theo thống kê, Clippers luôn nhận kết quả đáng buồn trước kình địch Warriors kể từ giáng sinh năm 2014. 10 thất bại liên tiếp có làm nhụt chí Blake Griffin cùng các đồng đội?

Trận thua vừa qua trước Pistons có phần đáng tiếc nhưng cũng trở thành động lực để Clippers đặt quyết tâm vào trận so tài ngày mai. Warriors vừa phải chịu thua trước Pistons, trong khi Clippers cũng đang có những vũ khí sở trường tương tự Pistons nằm ở khả năng phòng ngự và những big men sáng giá.

...

Clippers đang có những vũ khí mạnh để đối phó tốt với Warriors.

Siêu sao Blake Griffin nhấn mạnh: “Bạn sẽ phải chơi một trận đấu tuyệt vời để đánh bại được họ. Đó chính là động lực cần thiết để chúng tôi chơi một thứ bóng rổ chất lượng”. Cơ hội thắng giành cho Clippers hoàn toàn có dù chắc chắn toàn đội sẽ rất khổ chiến để đạt được.

Trong khi đó, Warriors chứng kiến hiệu suất ném rổ 57 % và 84 điểm kết hợp của bộ 3 Stephen Curry, Kevin Durant, Klay Thompson. Thông thường, một đội bóng giành chiến thắng tại một trận đấu sẽ sở hữu những con số như vậy.

Đáng tiếc, Warriors tiếp tục cho thấy vài vấn đề trong hệ thống phòng ngự cùng khả năng kiểm soát bóng thất thường. Họ hiện đang xếp hạng 26 tại NBA về chỉ số phòng ngự và để mất bóng tới tận 26 lần ở trận thua Pistons vừa qua. Những sai lầm đó khiến hàng công mạnh mẽ của họ không đủ sức để bù đắp.

Dự đoán tỷ số: Clippers 107, Warriors 106

09h00: Toronto Raptors – Portland Trail Blazers

Một cặp đấu thú vị giữa 2 đội bóng có nhiều nét tương đồng. Cả Raptors lẫn Portland đều đang đứng trong top 5 đội bóng có điểm số ghi được nhiều nhất trong mỗi trận. Hàng dự bị của cả 2 cũng đang đứng đầu giải đấu về độ hiệu quả. Mỗi bên đều có một cặp ngôi sao hậu vệ danh tiếng và màn đọ sức giữa họ sẽ quyết định tới kết quả của trận đấu này.

...

 Lillard và DeRozan, 2 ngôi sao ghi điểm của mỗi đội.

Xét về tính ổn định, DeMar DeRozan cùng CJ McCollum đều đang đạt hiệu suất trung bình 24 điểm trở lên. Còn Damian Lillard và Kyle Lowry đều vừa có những trận đấu lên xuống thất thường. Tuy nhiên, trong thế trận cởi mở, việc 4 cá nhân xuất sắc này có mỗi người ít nhất 20 điểm vào ngày mai là một khả năng dễ xảy ra.

Ở 2 mùa giải đã qua, Raptors thường giành chiến thắng tuyệt đối trước Portland, nhưng đó là trước khi Portland có nhiều sự thay đổi hơn từ giữa mùa 2016-17. Sẽ là một trận thử sức thăm dò rất đáng chú ý dành cho Raptors tại sân nhà Moda Center của Portland.

Dự đoán tỷ số: Trail Blazers 111, Raptors 107

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra vào ngày mai

06h30: Minnesota Timberwolves – Miami Heat

06h30: Denver Nuggets – New York Knicks

07h00: Philadelphia Sixers – Houston Rockets

07h00: Charlotte Hornets – Memphis Grizzlies

07h00: Orlando Magic – New Orleans Pelicans

08h00: Dallas Mavericks – Utah Jazz

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm