Nhận định NBA 29/11: James và Wade tái ngộ đội bóng cũ

thứ ba 28-11-2017 17:47:51 +07:00 0 bình luận
2 ngôi sao của Cleveland Cavaliers sẽ được gặp lại Miami Heat, đội bóng từng mang về cho họ những vinh quang tột đỉnh.

2 ngôi sao của Cleveland Cavaliers sẽ được gặp lại Miami Heat, đội bóng từng mang về cho họ những vinh quang tột đỉnh.

06h00: Miami Heat – Cleveland Cavaliers

Cavaliers đang nỗ lực hướng tới chiến thắng thứ 9 liên tiếp khi được tiếp đón Miami Heat trên sân nhà. Cả 2 đội đều đang có những bước tiến vững chắc khiến kết quả trận đọ sức trở nên khó dự đoán.

Cavaliers tăng điểm số trung bình ghi được của họ lên con số 112 sau thắng lợi 113-91 vừa qua trước Philadelphia Sixers. Lần cuối thất bại của Cavaliers là vào ngày 09/10 trước Houston Rockets, họ trải qua 8 chiến thắng và có 3 trong số 4 thắng lợi gần nhất tạo cách biệt trên 10 điểm với đối thủ.

Siêu sao LeBron James có trung bình 29,7 điểm, trong khi hậu vệ dự bị Dwyane Wade cũng đang có 14,3 điểm sau 3 trận gần nhất và từng ghi trung bình 18,7 điểm trong các lần đối đầu với đội bóng cũ Miami Heat vào mùa trước (lúc còn khoác áo Chicago Bulls). HLV Tyronn Lue khẳng định: “Chúng tôi cuối cùng cũng hiểu ra chúng tôi là ai. Chúng tôi đang làm tốt hơn ở cả phòng thủ lẫn tấn công”.

...

Wade có thể sẽ tạo ra kết quả khác biệt cho Cavaliers khi đối mặt Heat.

Miami Heat của HLV Erik Spoeltra cũng đang làm tốt điều tương tự với vinh dự mới nhất dành cho ngôi sao Goran Dragic khi anh được bình chọn danh hiệu Cầu thủ của tuần tại khu vực miền Đông. Dragic đã ghi trung bình 23,7 điểm, đạt hiệu suất ném 3 điểm 11/19 để giúp đội nhà thắng 3 trận liên tiếp, bao gồm 2 đối thủ mạnh như Timberwolves và Celtics.

Heat mùa trước cũng với đội hình không thay đổi đã giành tới 3 chiến thắng trước Cavaliers nhưng trận thua duy nhất của họ lại để tạo cách biệt lên tới 30 điểm. Cavaliers chưa có lực lượng tốt nhất nhưng lại đang giữ phong độ cao.

Sẽ rất thú vị khi quan sát xem đội hình mới của Cavaliers năm nay có còn bị khớp trước Miami Heat như trước hay không? Vừa qua, Cavaliers cũng từng bất ngờ đánh bại một đội bóng khác thường gây khó cho họ là Detroit Pistons với khoảng cách 20 điểm.

Dự đoán tỷ số: Cavaliers 107, Heat 98

07h00: Washington Wizards – Minnesota Timberwolves

Một cặp đấu giữa 2 đội bóng được đánh giá cân tài cân sức thuộc mỗi bên khu vực. Tuy nhiên, trước thềm cuộc so tài sáng mai, Timberwolves sẽ nắm những lợi thế nhất định.

Trước tiên, sân nhà Target Center không thể quên nhắc tới, yếu tố thuận lợi này đã giúp “bầy sói tuyết” giành kết quả thắng 3 thua 1 trong 4 trận sân nhà vừa qua. Việc được chơi tại Minnesota cũng hạn chế vấn đề bị bào mòn thể lực của các cầu thủ do không bị mất thời gian vào những chuyến bay liên tục.

Thứ hai, một vấn đề trong đội vừa được giải quyết nằm ở vị trí của trung phong tài năng Karl-Anthony Towns. Sau những game đầu mùa thường ghi hơn 20 điểm, Towns đã bế tắc trong việc đạt cùng mục tiêu trong 5 trận liên tiếp trước khi ghi 32 điểm và 16 rebound ở lần thắng Suns. HLV Tom Thibodeau mách nước Towns nên di chuyển quanh bóng nhiều hơn và anh đã làm theo. “Cậu ấy có tốc độ tốt, có bước chân tốt và có cả sự cứng rắn để biến mình thành thứ mà chúng tôi cần”.

...

Wizards vẫn đang gặp bất lợi do thiệt sao.

Yếu tố thứ 3 đến từ bất lợi bên phía đối thủ Wizards khi ngôi sao John Wall vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương. Bradley Beal cáng đáng nhiệm vụ đầu tàu với trung bình 24,2 điểm nhưng Wizards vẫn trải qua 2 trận thua với các đối thủ thuộc hạng cứng. Beal ghi 26 điểm trong trận thua 108-105 trước Portland Trail Blazers, chỉ đáng tiếc tình huống 3 điểm cuối cùng của anh đã không thành công để kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Con số thống kê đang tỏ ra kỳ lạ khi 2 đội đạt kết quả hòa nhau tuyệt đối 8-8 trong 16 lần gặp nhau đã qua. Wizards những mùa gần đây luôn ở đẳng cấp khác so với Timberwolves nhưng vẫn có những kết quả không như ý trước đối thủ này. Năm nay, Timberwolves đã lột xác, biết đâu sẽ tạo ra sự chênh lệch hẳn so với đại diện tới từ Washington.

Dự đoán tỷ số: Timberwolves 107, Wizards 104

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

07h00: Phoenix Suns – Chicago Bulls

09h00: Denver Nuggets – Utah Jazz

09h00: Milwaukee Bucks – Sacramento Kings

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm