Nhận định NBA 27/01: Pacers đứng trước cơ hội hạ nhục Cavaliers

thứ sáu 26-1-2018 17:51:59 +07:00 0 bình luận
Chỉ cần thắng được Cavaliers trong loạt trận sáng mai của mùa giải NBA 2017-18, Indiana Pacers sẽ đạt được thành tích 4 chiến thắng liên tiếp trước đối thủ này.

Chỉ cần thắng được Cavaliers trong loạt trận sáng mai của mùa giải NBA 2017-18, Indiana Pacers sẽ đạt được thành tích 4 chiến thắng liên tiếp trước đối thủ này.

07h30: Indiana Pacers (26-22) – Cleveland Cavaliers (27-19)

Cavaliers chỉ đạt thành tích thắng 3 thua 10 kể từ sau dịp Giáng sinh và thậm chí không có cuộc họp nhóm hay góp ý nào có thể giúp cải thiện tình hình tồi tệ này. Trước trận đấu ngày mai, họ còn phải đối mặt với ký ức 3 lần thất bại liên tiếp với đối thủ Indiana Pacers chỉ trong mùa giải năm nay.

Theo nguồn tin từ ESPN, Cavaliers đã tổ chức một buổi họp đội vào sáng thứ Ba vừa qua, bao gồm cả HLV Tyronn Lue và giám đốc điều hành Koby Altman. Cuộc họp được thông báo khá căng thẳng nhưng không đưa ra nhiều kết quả thay đổi. Ngay sau đó, Cavaliers lại tiếp tục thất thủ trước San Antonio Spurs không có Kawhi Leonard với tỷ số 114-102, đánh dấu lần gục ngã thứ 6 trong 7 trận đấu gần nhất.

HLV Tyronn Lue vẫn phải là người giữ bình tĩnh nhất ở thời điểm khó khăn này khi ông phát biểu: “Khi gặp khó, chúng tôi phải đứng lại gần nhau. Một số người cảm thấy chán nản chỉ vì đã ném trượt vài cú ném. Một số cầu thủ khác lại thấy thất vọng do không đạt phong độ thường thấy. Vài thành viên lại thấy tội lỗi vì đã không phòng ngự được đối phương. Tôi thấy đó là sự kết hợp của rất nhiều lí do. Nhưng chúng ta chỉ cần đoàn kết với nhau và tiếp tục, mọi thứ rồi sẽ tốt hơn”.

Liệu Cavaliers có tìm được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải trước Pacers.

Nhắc lại chuyện cũ, Pacers từng đánh mạnh vào điểm yếu phòng thủ bạc nhược của Cavaliers ở trận thắng ngày 12/01 đã qua. Họ vượt qua khoảng cách dẫn trước 22 điểm để lội ngược dòng 97-95, gieo sầu cho những trái tim Cleveland. Ngược lại với Cavaliers, Pacers lại có được 7 chiến thắng trong 10 lần ra quân cuối cùng để có đà tâm lý rất tốt.

Thành công vừa qua trước Phoenix Suns chắc chắn sẽ tăng thêm sĩ khí cho các thành viên Pacers. Đội bóng đã xây được cách biệt lên tới 38 điểm, con số kỷ lục trước Suns ở thời điểm hiệp 3 trước khi ấn định kết quả 116-101 hôm thứ Năm.

Ngoài ra, thêm một động lực khác khi Victor Oladipo đã có vinh dự lần đầu được góp mặt ở đội hình NBA All-Star. Bản thân anh ăn mừng thông tin này bằng 21 điểm và 9 kiến tạo trong 33 phút ra sân gặp Suns. HLV Nate McMillan của Pacers khẳng định Oladipo đã đi đúng hướng kể từ khi được trao đổi từ Oklahoma City Thunder.

Mùa trước, Pacers để Cavaliers hạ 4 trắng tại vòng Play-Off. Mùa này, họ đang có cơ hội lớn để trả món nợ bằng cách hạ Cavaliers 4 trắng tại regular season. Với phong độ yếu kém của đội chủ nhà, Pacers hoàn toàn có khả năng để mang về thắng lợi.

Tỷ lệ thắng: Indiana Pacers 58 % - 42 % Cleveland Cavaliers

08h00: Houston Rockets (34-12) – New Orleans Pelicans (26-21)

New Orleans Pelicans đang có một lịch đấu thuận lợi để giúp họ có được 6 chiến thắng trong 7 trận cuối cùng ra sân. Đối đầu liên tiếp với các đối thủ nằm ở nhóm có hệ số chiến thắng dưới 0.500 như Memphis, Chicago và Charlotte, thế nhưng Pelicans sẽ phải đối đầu với đội bóng đang xếp thứ 2 miền Tây là Houston Rockets vào ngày mai.

Trước đối thủ mạnh, siêu sao Anthony Davis nói với các phóng viên vào sáng thứ Năm: “Đó là một đội bóng ghi điểm tốt. Chúng tôi chỉ cần khép chặt phòng ngự là được”.

...

Thực tế luôn khó hơn khi phải ngăn cản sức tấn công của Harden và các đồng đội.

Tuy nhiên, bất kỳ kế hoạch phòng thủ nào chống lại Rockets đều phải bắt đầu bằng các phương án kềm tỏa siêu sao James Harden, người vừa có 25 điểm và 13 kiến tạo ở chiến thắng 104-97 tại Dallas.

Sau khi chỉ chơi dưới 20 phút và ghi 10 điểm trong trận đầu tiên mới trở lại, “Ngài Râu” đều ghi trung bình 25 điểm, ném thành công 16 cú 3 điểm trong ba trận cuối cùng của Rockets. Bản thân chính Harden từng ghi 26 điểm, lập kỷ lục sự nghiệp ở cả hai mặt kiến tạo (17 lần) và cướp bóng (6 lần) để đưa Rockets vượt qua Pelicans với tỷ số 130-123 ở lần chạm trán tháng trước.

Một cái tên khác cũng chơi cực hay trong trận thắng Pelicans trước đây chính là hậu vệ Chris Paul khi anh có 20 điểm, 9 rebound, 6 kiến tạo và 3 lần cướp bóng. Paul cũng là nhân tố quan trọng giúp tạo nên vị thế thứ 2 vững chắc của Rockets tại miền Tây hiện nay. Chỉ có điều đáng tiếc khi anh không được góp mặt trong đội hình All-Star năm nay cùng với đồng đội Harden. HLV Mike D’Antoni nhận xét đây là một quyết định khó hiểu.

Tỷ lệ thắng: Houston Rockets 75 % - 25 % New Orleans Pelicans

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

07h00: Atlanta Hawks – Charlotte Hornets

07h30: Utah Jazz – Toronto Raptors

08h00: Los Angeles Lakers – Chicago Bulls

08h00: Los Angeles Clippers – Memphis Grizzlies

08h00: Brooklyn Nets – Milwaukee Bucks

08h30: Portland Trail Blazers – Dallas Mavericks

08h30: Philadelphia Sixers – San Antonio Spurs

09h00: New York Knicks – Phoenix Suns

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm