Nhận định NBA 26/02: Spurs thử thách Cavaliers, Rockets tìm chuỗi 12 trận bất bại

chủ nhật 25-2-2018 17:34:18 +07:00 0 bình luận
LeBron và Cavaliers tiếp đón San Antonio Spurs, Houston Rockets mang chuỗi 11 trận thắng của mình đến Denver Nuggets sẽ là hai cặp đấu đỉnh cao của ngày 26/2.

Chuỗi 11 trận thắng của Houston Rockets sẽ được thử thách tại sân khách “đi dễ khó về” của Denver Nuggets, San Antonio Spurs thách thức đội hình mới của Cavaliers sẽ là cặp đấu tâm điểm của NBA ngày 26/02.

03h30: San Antonio Spurs (35-25) - Cleveland Cavaliers (35-23)

Tỷ lệ thắng: Spurs 47,0% - 53,0% Cavaliers

Cách đây khoảng 1 tháng, San Antonio Spurs và Cleveland Cavaliers đang ở hai tình thế hoàn toàn trái ngược. Trong khi Cleveland Cavaliers đang khủng hoảng (thua 5 trong 6 trận) với những vấn đề xung quanh Kevin Love và đang bị sốc trước trận thua đến 24 điểm trước OKC Thunder thì San Antonio Spurs lại bay cao nhờ công của LaMarcus Aldridge.

Sau đúng 1 tháng, hai đội tái ngộ và tình thế đã đảo chiều hoàn toàn. Ngày mai, San Antonio Spurs sẽ bước vào trận đấu trước Cleveland Cavaliers với chuỗi 4 trận thua liên tiếp, một điều tưởng chừng khó tin nhưng có thật với đoàn quân của HLV Gregg Popovich.

Mối quan hệ giữa Kawhi Leonard và San Antonio Spurs đang rạn nứt?
Mối quan hệ giữa Kawhi Leonard và San Antonio Spurs đang rạn nứt?

Đây mới chỉ là lần thứ hai trong 2 mùa giải gần đây, San Antonio Spurs phải trải qua chuỗi 4 trận thất bại liên tiếp và điều này đến cùng với những lùm xùm xung quanh chấn thương của siêu sao lớn nhất đội, Kawhi Leonard.

Trái ngược hoàn toàn, mọi thứ đang êm đẹp và tốt lành tại Cleveland. Họ đã thắng 5 trong số 6 trận gần nhất và dàn 4 cầu thủ họ mới mang về đang chơi vô cùng ấn tượng.

Trong khi Rodney Hood và Jordan Clarkson mang đến một làn gió hoàn toàn mới trên hàng công thì George Hill cùng Larry Nance Jr. biến hàng thủ của Cavaliers thành một bức tường hai lớp khá khó xuyên phá.

Những cầu thủ đang mang đến cho Cavaliers một bộ mặt hoàn toàn khác.
Những cầu thủ đang mang đến cho Cavaliers một bộ mặt hoàn toàn khác.

Nhưng mọi người cũng đừng quên LeBron James, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất NBA thời điểm hiện tại. “Nhà Vua” đang có trung bình 1 Triple-Double chỉ riêng trong tháng 2 này với 25,8 điểm cùng 10,0 rebounds và 10,6 assists.

Tinh thần đã không tốt, San Antonio Spurs vẫn chưa có được xác nhận từ đội ngũ y tế về khả năng ra sân của Danny Green, Manu Ginobili và Tony Parker. Trong khi đó, Kevin Love là cầu thủ duy nhất sẽ không ra sân cho Cavaliers trận này.

08h00: Houston Rockets (45-13) - Denver Nuggets (33-26)

Tỷ lệ thắng: Rockets 62,3% - 37,7% Nuggets

Houston Rockets vốn dĩ đã là một đội bóng cực kỳ khó chơi với một dàn cầu thủ rất đều từ đội hình chính thức đến các nhân tố dự bị. Giờ đây, mọi thứ còn khó hơn khi Rockets vừa thêm vào đội hình Joe Johnson, một tay ghi điểm chắc nịch đã chơi 1,5 mùa giải gần nhất cho Utah Jazz.

Đã bước qua bên kia sườn dốc của sử nghiệp, nhưng “Iso Joe” vẫn thể hiện giá trị vô cùng lớn của mình, đặc biệt là ở chiến dịch Playoffs mùa trước của Utah Jazz trong vai trò ghi điểm hỗ trợ cho Gordon Hayward.

Joe Johnson (trái) sẽ mang đến lượng hỏa lực mới cho Rockets từ băng ghế dự bị.
Joe Johnson (trái) sẽ mang đến lượng hỏa lực mới cho Rockets từ băng ghế dự bị.

Thế nhưng Utah Jazz không phải một điểm đến tốt nhất cho Iso Joe mà một đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch như Houston Rockets mới là đội bóng hoàn hảo cho SG-SF 36 tuổi này.

Houston Rockets đang sở hữu chuỗi thắng dài nhất NBA tính đến thời điểm hiện tại với 11 trận và ngày mai, họ sẽ phải đến làm khách tại một sân đấu cực kỳ khó chịu. Đó là sân nhà “trên núi” của Denver Nuggets, nơi mà trung phong trẻ Nikola Jokic đang thống trị.

Trong 3 trận gần nhất, Nikola Jokic đã có 3 Triple-Double liên tiếp với 2 lần trước San Antonio Spurs và một trong những Triple-Double nhanh nhất lịch sử trước Milwaukee Bucks.

Nikola Jokic là một “Rondo” phiên bản cao 2m10.
Nikola Jokic là một “Rondo” phiên bản cao 2m10.

Thế nhưng Houston Rockets không phải là đối thủ ưa thích của “The Joker” khi trong cả 2 lần đối đầu gần đây nhất, Jokic chỉ ghi trung bình 15 điểm cùng 6 rebounds và Denver Nuggets thua đậm trong cả 2 trận (một trận thua 30 điểm và trận gần nhất thua 26 điểm).

Liệu Nikola Jokic có tiếp tục được chuỗi trận thăng hoa của mình để cùng các đồng đội đổi vận trước James Harden và Houston Rockets, hay đoàn quân của HLV Mike D’Antoni sẽ kéo dài chuỗi thắng lên con số 12?

Các trận đấu còn lại trong ngày:

01h00: Detroit Pistons (37,1%) - (62,9%) Charlotte Hornets

03h00: New Orleans Pelicans (39,8%) - (60,2%) Milwaukee Bucks

08h00: Philadelphia 76ers (38,1%) - (61,9%) Washington Wizards

*(%): tỷ lệ thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm