Nhận định NBA 24/12: Raptors và Bulls thách thức tất cả

thứ bảy 23-12-2017 16:24:07 +07:00 0 bình luận
Không chiêng không trống nhưng 2 Raptors và Bulls đang lặng lẽ giành được những kết quả tuyệt vời, tạo nên mối đe dọa cho bất kỳ đối thủ nào ở hiện tại.

Không chiêng không trống nhưng 2 Raptors và Bulls đang lặng lẽ giành được những kết quả tuyệt vời, tạo nên mối đe dọa cho bất kỳ đối thủ nào ở hiện tại.

04h00: Philadelphia Sixers – Toronto Raptors

Toronto Raptors nổi cơn lôi đình trong những hiệp cuối cùng của trận đấu với Sixers trên sân khách. Họ ghi tận 60 điểm trong 21 phút cuối cùng để vượt qua đối thủ với tỷ số 114-109. Thắng lợi có được không hề dễ dàng nhưng Raptors đang mong có được tinh thần quật khởi đó cho lần trở về sân nhà ngày mai để tiếp đón cùng đối thủ Sixers.

Raptors đã bị dẫn trước 76-54 (cách biệt 22 điểm) trước khi có cuộc lội ngược mạnh mẽ. Ở suốt quãng thời gian này, siêu sao DeMar DeRozan ghi được 21 trong tổng số 45 điểm (kỷ lục sự nghiệp) toàn trận.

“Vâng, chỉ cần cố gắng ra ngoài và thi đấu thật hăng. Tôi biết mình có thể làm được, ý tôi là ở mỗi lần tôi bước tới phòng tập. Tôi luôn biết mình làm được những gì. Chỉ là vấn đề tối nay tôi đã làm được thực sự tốt”. DeRozan cho hay sau khi thực hiện thành công tới 6 pha 3 điểm chính xác, một con số hiếm đối với mẫu cầu thủ thường ghi 2 điểm như anh.

....

Nhiều khả năng, DeRozan sẽ lại nằm trong top 5 sao ghi điểm NBA mùa này.

DeRozan hiện đang là một trong những cầu thủ ghi điểm đạt phong độ cao nhất giải đấu hiện tại với 32,4 điểm cùng hiệu suất field goal đạt 57,3 % qua 5 trận gần nhất. Raptors cũng do đó mà hưởng lợi với 11 trận thắng trong số 12 trận cuối cùng ra sân. Với đà thua vừa qua của Celtics, Raptors đang hướng tới mục tiêu đuổi kịp với đội đầu bảng miền Đông. Hiện tại, họ còn đang đứng cao hơn cả Cavaliers với hệ số chiến thắng là 0,733, đứng thứ 2 khu vực.

Trong khi đó, Sixers có trận thua thứ 8 trong 9 lần thi đấu gần đây, tạm văng ra khỏi nhóm 8 đội mạnh nhất miền Đông. Nguyên nhân thất bại đến từ tình hình chấn thương phức tạp của các trụ cột. Trung phong Joel Embiid bị đau lưng và đã vắng mặt trong cả 3 trận đấu cuối cùng.

Còn tay ném JJ Redick cũng gặp phải vấn đề về gân kheo và chưa hoàn toàn sẵn sàng cho trận tái đấu ngày mai. Hậu vệ Covington thì vẫn chưa tìm lại phong độ tốt nhất từ sau khi trở lại sau pha chấn thương do ngã ra ngoài sân.

Trong thời gian bất ổn này, tiền vệ Dario Saric đã liên tục ghi được trên 10 điểm qua 11 trận. Hôm thứ Sáu, anh còn suýt lập triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) khi có 18 điểm, 10 rebound, 9 kiến tạo, 2 cướp bóng và 2 block. Tuy vậy, tài năng trẻ khi thiếu đi những vị trí đặc thù đã tỏ ra khó khăn trong khâu kiến tạo và giữ bóng. Anh mất bóng nhiều hơn và có số lần kiến tạo ít đi một nửa so với thời điểm tháng 11.

Tỷ lệ thắng: Toronto Raptors 75 % - 25 % Philadelphia Sixers

06h30: Chicago Bulls – Boston Celtics

Bulls và Celtics đang đứng ở 2 đầu cực khác nhau tại miền Đông, một đứng cao nhất và một đứng thấp nhất. Tuy nhiên, với phong độ thể hiện trong tuần qua thì kết quả trận đấu ngày mai không hề dễ dự đoán như nhiều người vẫn tưởng. Chẳng đâu xa, vào ngày 11 của tháng 12 này, chính Bulls đã cho Celtics nếm mùi vị thất bại nặng nề nhất từ đầu mùa bằng trận thắng cách biệt 23 điểm.

Khi đã gần như bị lãng quên bởi truyền thông do những thất vọng gây ra hồi đầu mùa, Bulls đã bất ngờ tốt đẹp đi lên cả trong sân lẫn phòng thay đồ. Bobby Portis chủ động xin lỗi Nikola Mirotic sau hành động ẩu đả trên phòng tập và nhận được lời chấp thuận. Bất ngờ thay, khi cả 2 bắt đầu lại mối quan hệ tốt đẹp, đó cũng là lúc Bulls trỗi dậy không ngờ bằng 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất.

Thất bại duy nhất chính là trận thua sít sao 112-115 vừa qua trước Cleveland Cavaliers. Họ đã thua trong tâm thế đáng gờm trước khi thực hiện chuyến hành quân tới Boston ngày mai. Nhân vật tỏa sáng nhất trong loạt thắng không ai khác ngoài Mirotic. Anh cho hay: “Có một lí do tạo nên mạch thắng hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi đã đứng ở bờ vực. Thật sự khó khăn. Chúng tôi phải đòi lại từng chiến thắng qua mỗi trận đấu”.

....

Mirotic trở lại và giúp Bulls bay cao.

Mirotic từng ghi 24 điểm giúp Bulls vượt qua Celtics. Tin vui rằng anh sẽ có thêm sự trợ giúp tới từ Lauri Markkanen sau khi tân binh năm nhất đã kịp trở lại trong thời gian gần đây. Trước đó, Lauri đã phải nghỉ thi đấu 5 trận do chấn thương lưng. Tài năng trẻ Kris Dunn cũng luôn ghi được trên 10 điểm qua 10 trận và có tận 14 kiến tạo hôm thứ Sáu gặp Cavaliers.

Celtics hiển nhiên sẽ phải dè chừng đối thủ khi họ từng bại trận thảm hại cách đây hơn 1 tuần. Đó là thời điểm mà Celtics thiếu vắng đi những trụ cột quan trọng. Giờ đây, ngoài Jaylen Brown (gót chân), họ vẫn có sự phục vụ của Al Horford cùng Kyrie Irving.

Trung phong Horford đã chính thức nói rõ được các vấn đề của Celtics vào lúc này qua phát biểu: “Chúng tôi vẫn làm nóng người một cách chậm chạp, đặc biệt trong khâu tấn công. Nhưng tôi thật sự nghĩ rằng không cần phải làm quá vấn đề tại lúc này. Chúng tôi chỉ cần chấn chỉnh lại, được nghỉ ngơi nhiều hơn và có một chiến thuật hợp lý để tiếp đón đối thủ khó khăn sắp tới. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ Ok thôi”.

Tỷ lệ thắng: Boston Celtics 53 % - 47 % Chicago Bulls

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

06h00: Milwaukee Bucks – Charlotte Hornets

06h00: Brooklyn Nets – Indiana Pacers

06h00: Orlando Magic – Washington Wizards

06h30: Dallas Mavericks – Atlanta Hawks

07h00: New Orleans Pelicans – Miami Heat

07h00: L.A Clippers – Memphis Grizzlies

07h00: Oklahoma City Thunder – Utah Jazz

07h30: Denver Nuggets – Golden State Warriors

08h00: Minnesota Timberwolves – Phoenix Suns

08h30: Portland Trail Blazers – L.A Lakers

09h00: San Antonio Spurs – Sacramento Kings

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm