Nhận định NBA 20/12: Hy vọng nào cho Antetokounmpo?

thứ ba 19-12-2017 17:39:43 +07:00 0 bình luận
Giannis Antetokounmpo có những bất lợi nhất định trong cuộc đua MVP năm nay và nếu tiếp tục để thua trước Cavaliers, hy vọng cho siêu sao trẻ này càng mờ dần.

Giannis Antetokounmpo sẽ có những bất lợi nhất định trong cuộc đua MVP năm nay và nếu tiếp tục để thua trong trận đấu ngày mai (20/12) trước Cavaliers, hy vọng cho siêu sao trẻ này càng mờ dần.

07h00: Cleveland Cavaliers – Milwaukee Bucks

LeBron James thể hiện như một siêu sao đang ở độ tuổi 20 khi anh hướng tới triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) thứ 5 trong 6 trận gần nhất. Tính trung bình trong 5 trận đã qua, James có 25,8 điểm, 13,4 kiến tạo và 11 rebound, là phần đóng góp lớn trong 18 thắng lợi ở hơn 1 tháng cuối năm của Cavaliers.

Mục tiêu triple-double sắp tới là một nhiệm vụ khả thi bởi James từng đạt được điều này trong trận đấu giữa Cavaliers và Bucks diễn ra vào ngày 07/11. Thời điểm đó, James và Cavaliers còn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn hơn hiện tại. Điểm khác biệt nữa ở trận đấu ngày mai nằm ở việc James đủ sức thuyết phục để bước vào danh sách các ứng viên cho danh hiệu MVP của mùa giải năm nay.

Lần cuối mà siêu sao số 23 đoạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất diễn ra vào mùa giải 2012-13 khi anh có trung bình 27,8 điểm, 9,3 kiến tạo và 8,5 rebound. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện nay, James hoàn toàn có thể đạt tới chỉ số như ý và thậm chí giành MVP lần thứ 5 trong sự nghiệp nếu không có một cái tên nào cạnh tranh tương xứng.

....

James vẫn có cơ hội giành danh hiệu MVP lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Trong số những đối thủ, Giannis Antetokounmpo của Bucks đang nổi lên trong top các ứng viên hàng đầu. Dù đã giảm nhiệt so với đầu mùa giải nhưng người hùng Hy Lạp vẫn ghi ít nhất 25 điểm trong 8 trận đấu liên tiếp gần đây, xếp thứ 2 NBA với trung bình 29,8 điểm, chỉ sau James Harden của Houston Rockets. Do đó, cuộc đọ sức ngày mai cũng mang ý nghĩa nhỏ tới việc tạo cảm tính cho phần bình chọn về sau này nếu James và Antetokounmpo được ở lại trong danh sách ứng viên MVP rút ngọn.

Antetokounmpo đã ghi trung bình 37 điểm vùng 8,5 rebound trong 2 lần đối đầu với Cavaliers mùa này nhưng đội bóng của anh đều thất thủ toàn bộ. Mỗi bên đều có những tiến bộ trong thời gian qua. Trong tình hình không có nhiều chênh lệch thực lực được tạo ra, Cavaliers đương nhiên vẫn nắm phần thắng cao hơn.

Tỷ lệ thắng: Cavaliers 75 % - Bucks 25 %

06h00: New Orleans Pelicans – Washington Wizards

Nếu Cavaliers thường chiến thắng trước Bucks thì Wizards cũng có truyền thống giành thắng lợi trước Pelicans. Tính cả 2 chiến thắng trong mùa giải trước, đội bóng thủ đô đã có 10 lần đánh bại đại diện tới từ New Orleans trong 11 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội.

Pelicans mùa này đã có thêm DeMarcus Cousin, người đã ghi trung bình 29,6 điểm qua 8 trận gần đây, nhưng họ vẫn gặp vấn đề trong việc duy trì ổn định ở những khâu rebound và phòng ngự. Nhược điểm phòng thủ vẫn luôn trở thành mối lo hàng đầu kể từ khi mùa giải mới khởi tranh. Hiện Pelicans đang thứ 29 trong tổng số 30 về số điểm để bị ghi mỗi trận (117,3 điểm), chỉ đứng cao hơn Phoenix Suns.

...

Số ít cầu thủ phòng ngự tốt không đủ để giúp Pelicans cải thiện được toàn bộ hệ thống của họ.

Ở 11 trận gần nhất, Pelicans đều bị ghi hơn 100 điểm và thua tới 7 lần trong số đó. Rõ ràng, ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa tới đây, ban lãnh đạo đội bóng sẽ phải tính tới các phương án bổ sung cho hệ thống phòng thủ. Về mặt tấn công, Pelicans không thua kém một đội bóng hàng đầu nào khi họ có sự đóng góp thường trực trên mức 25 điểm mỗi trận từ Tháp đôi Anthony Davis và Cousins. Bên cạnh đó, hậu vệ Jrue Holiday cũng đạt trung bình 26,7 điểm qua 7 trận vừa qua.

Vì vấn đề lớn bên phía Pelicans nên Wizards có thể đặt mục tiêu giành chiến thắng trong tầm tay. Dù vừa để thua Cavaliers nhưng sự trở lại của hậu vệ siêu sao John Wall là một động lực lớn mang lại tinh thần tốt cho toàn đội. Wall với số điểm sự nghiệp 9787 đã bước lên vị trí thứ 5 trong danh sách ghi điểm nhiều nhất trong lịch sử Wizards.

Tỷ lệ thắng: Wizards 60 % - Pelicans 45 %

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm