Nhận định NBA 15/04: Vòng Play-Off 2018 chính thức khởi tranh

thứ bảy 14-4-2018 18:57:37 +07:00 0 bình luận
Vòng Play-Off đáng mong đợi của mùa giải NBA 2017-18 sẽ bắt đầu vào sáng mai với 4 cặp đấu đầu tiên.

Vòng Play-Off đáng mong đợi của mùa giải NBA 2017-18 sẽ bắt đầu vào sáng mai (15/04) với 4 cặp đấu đầu tiên.

02h00: San Antonio Spurs (0) – Golden State Warriors (0)

Tỷ lệ thắng: Warriors 57 % - Spurs 43 %

Năm ngoái, San Antonio Spurs khiến mọi người nghĩ họ có cơ hội đánh bại nhà đương kim vô địch Golden State Warriors khi tạo cách biệt lớn tại game 1 chung kết miền Tây ngay trên sân khách Oracle Arena. Mọi việc đã xoay chuyển chóng mặt kể từ khi siêu sao Kawhi Leonard gặp chấn thương đầu gối ở đầu hiệp 3, tạo điều kiện cho Warriors phản công và giành thắng lợi chung cuộc.

Bước vào cuộc đọ sức tại Play-Off năm nay, sự thiếu vắng Kawhi Leonard chính là vấn đề đáng nói nhất trong cặp đấu giữa 2 đội. Leonard chỉ thi đấu vỏn vẹn 9 trận ở mùa giải 2017-18 cũng do chính chấn thương gặp phải ở mùa trước. Sau nhiều tin đồn căng thẳng, dường như khả năng ra sân của siêu sao này tại Play-Off năm nay đang trở nên quá thấp, chỉ khoảng 15 % trên tỷ lệ 100 %.

Cả 2 đội đều không có sự phục vụ của 2 siêu sao thương hiệu.

Tình hình chấn thương của Warriors cũng rất đáng quan tâm. Warriors từng duy trì mạch thắng 8 trận liên tiếp kể từ bán kết miền Tây mùa trước nhưng vừa có thất bại gần nhất trước Spurs ở trận đấu diễn ra vào ngày 19/03. Đó là thời điểm khi đội bóng Cầu Vàng thiếu vắng 3 siêu sao ghi điểm quan trọng nhất gồm Stephen Curry, Kevin Durant và Klay Thompson do chấn thương.

Trở lại với đội hình ra sân ngày mai, Warriors sẽ không có sự phục vụ của Curry nhưng Durant, Thompson, Draymond Green, Andre Iguodala đều có thể tham gia. Đánh thay cho vị trí của Curry là hậu vệ Quinn Cook, người có trung bình 14,3 điểm cùng hiệu suất 3 điểm đạt 47,1 % trong các trận được đánh xuất phát vừa qua.

Sở hữu lực lượng mạnh mẽ hơn cùng ưu thế sân nhà, Warriors được dự đoán sẽ giành được chiến thắng tại game 1.

04h30: Washington Wizards (0) – Toronto Raptors (0)

Tỷ lệ thắng: Raptors 56 % - Wizards 44 %

Raptors nỗ lực thành công để giành vị trí hạt giống số 1 miền Đông, nhưng dường như đối thủ mà họ chạm trán ở vòng đầu Play-Off lại không như mong muốn.

...

Nỗi lo lắng của người hâm mộ của Raptors nằm ở dớp bại trận game 1 vòng 1 Play-Off trong 3 năm gần đây.

Đối thủ Wizards mùa trước từng là hạt giống số 3 khu vực với tiềm lực mạnh ngang ngửa với Raptors. Ở regular season năm nay, cả 2 đội bất phân thắng bại sau 4 lần gặp nhau với tỷ số 2-2. Theo thống kê, đội bóng nào có lợi thế sân nhà đều giành được thắng lợi chung cuộc. Do vậy, lợi thế hạt giống số 1 của Raptors cần phải được tận dụng tối đa.

Lo lắng không thừa dành cho Raptors khi trong 3 năm gần nhất, chưa bao giờ đại diện của Canada có được kết quả như ý tại game 1. Mùa trước, họ cũng để thua ngay trên sân nhà trước Milwaukee Bucks ở game 1 vòng đầu Play-Off.

Chút tín hiệu khả quan cho Raptors khi Wizards có phong độ không tốt trong thời gian cuối regular season. Tập thể của HLV Scott Brooks đã để thua 10/12 trận gần nhất, dù 2 trận cuối có sự đóng góp trở lại của hậu vệ ngôi sao John Wall. Sau khi bình phục chấn thương đầu gối, Wall đã ghi trung bình 28,5 điểm cùng 13,5 rebound. Dung hòa sức mạnh cá nhân của  Wall thành sức mạnh chung sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa đi tiếp cho Wizards.

07h00: Miami Heat (0) – Philadelphia Sixers (0)

Tỷ lệ thắng: Sixers 60 % - 40 % Heat

Câu chuyện về 2 trung phong Joel Embiid và Hassan Whiteside trở nên nổi cộm trước thềm cuộc đấu Play-Off giữa Sixers và Heat.

All-Star Joel Embiid của Sixers đã dính chấn thương lãng nhách ở giai đoạn cuối regular season. Một xác nhận nứt xương hốc mắt đã khiến anh phải nghỉ 8 trận đấu cuối ở vòng ngoài. Dự kiến, Embiid sẽ được đeo mặt nạ và có khả năng trở lại tại game 2 vòng đầu Play-Off.  Tuy nhiên, Sixers được nhận định sẽ không quá khủng hoảng khi thiếu Embiid, kết quả thể hiện qua 8 thắng lợi liên tiếp của họ ở giai đoạn cuổi regular season.

...

Embiid dự kiến phải tới game 2 mới góp mặt.

Trong khi đó, đối thủ lớn của Embiid, trung phong Hassan Whiteside bên phía Miami Heat, cũng đang có bất mãn về vấn đề số phút thi đấu. Tâm lý không tốt cùng sự thay đổi lối chơi của đội bóng đang khiến Whiteside gặp khó khăn trong việc hòa nhập. Như vậy, ở vị trí trung phong, cả 2 đội đều không có ưu thế vượt trội.

Nhưng ngược lại, cả Heat lẫn Sixers đều may mắn có sự tái xuất của những cầu thủ quan trọng như Goran Dragic, Dwyane Wade và J.J Reddick, đây đều là những gương mặt từng phải nghỉ dài hạn ở thời điểm giữa tháng 3 và đầu tháng 4.

Khá cân bằng về thực lực, đội đang nắm cửa thắng cao hơn chính là đội sở hữu lợi thế sân nhà, Sixers.

09h30: New Orleans Pelicans (0) – Portland Trail Blazers (0)

Tỷ lệ thắng: Portland 58 % - 43 % Pelicans

Ngôi sao từng 5 lần All-Star Anthony Davis, chưa bao giờ có trải nghiệm chiến thắng tại vòng Play-Off và anh sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu với một đội hình Pelicans đã mạnh hơn so với những năm trước. Lần gần nhất vào năm 2015, Pelicans đã bị hạ 4 trắng bởi nhà vô địch Golden State Warriors.

...

Tuy nhiên, đối thủ Portland của Pelicans lại chơi rất tự tin trên sân nhà.

Tuy nhiên, mục tiêu của Davis sẽ dễ thực hiện hơn khi cặp đấu trở lại với các trận sân nhà của Pelicans. Nguyên nhân bởi game 1 ngày mai sẽ diễn ra tại sân nhà Moda Center của Portland. Trong mùa giải này, yếu tố sân nhà đã mang lại lợi thế cực lớn cho Portland, thể hiện qua 21 chiến thắng trong tổng cộng 24 trận thi đấu sân nhà.

Theo thống kê, Portland có 3 ngôi sao thường xuyên ghi trên trung bình 15 điểm khi được thi đấu tại Moda Center bao gồm Lillard, CJ McCollum và Jusuf Nurkic. Do đó, đánh giá thắng lợi cho Portland tại game 1 đang khá cao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm